ไฟล์ PAGES คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PAGES คือไฟล์ Pages Document ที่สร้างโดยโปรแกรมเวิร์ดโปรเซสเซอร์ของ Apple Pages อาจเป็นเอกสารข้อความธรรมดาหรือซับซ้อนกว่านี้และรวมหลายหน้าพร้อมรูปภาพตารางแผนภูมิหรืออื่น ๆ

ไฟล์ PAGES เป็นเพียงไฟล์ ZIP ที่ไม่เพียง แต่รวมถึงข้อมูลเอกสารที่จำเป็นสำหรับ Pages เท่านั้น แต่ยังรวมถึงไฟล์ JPG และไฟล์ PDF เสริมที่สามารถใช้ในการดูตัวอย่างเอกสาร ไฟล์ JPG สามารถดูตัวอย่างหน้าแรกเท่านั้นในขณะที่สามารถใช้ PDF เพื่อดูเอกสารทั้งหมดได้


วิธีการเปิดไฟล์ PAGES

โดยทั่วไปโปรแกรมประมวลผลคำของ Apple คือ Pages ใช้เพื่อเปิดไฟล์ PAGES และทำงานได้เฉพาะบนคอมพิวเตอร์ macOS เท่านั้น แอปพลิเคชันเดียวกันนี้พร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ iOS

ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อเปิดรูปแบบไฟล์ปฏิบัติการที่ได้รับทางอีเมลหรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่คุณไม่คุ้นเคย หลีกเลี่ยงการเปิดไฟล์ปฏิบัติการจากแหล่งที่คุณไม่คุ้นเคยเสมอ โชคดีที่ไฟล์ PAGES มักไม่น่ากังวล

อย่างไรก็ตามวิธีหนึ่งที่รวดเร็วในการดูไฟล์ PAGES ใน Windows หรือระบบปฏิบัติการอื่นคือการอัปโหลดไปยัง Google Drive ดูวิธีการแปลงไฟล์ PAGES ด้านล่างหากคุณต้องการเปิดเอกสารในโปรแกรมอื่นหรือหากคุณไม่ได้ติดตั้ง Pages ไว้

อีกวิธีหนึ่งคือการแยกเอกสารแสดงตัวอย่างออกจากไฟล์ PAGES ซึ่งสามารถทำได้ด้วยเครื่องมือการแตกไฟล์ใด ๆ ที่รองรับรูปแบบ ZIP (ซึ่งส่วนใหญ่) รายการโปรดของเราคือ 7-Zip และ PeaZip

หากคุณกำลังดาวน์โหลดไฟล์ PAGES ทางออนไลน์หรือผ่านไฟล์แนบอีเมลก่อนที่คุณจะบันทึกให้เปลี่ยนไฟล์ บันทึกเป็นชนิด ตัวเลือก ไฟล์ทั้งหมด แล้วใส่ชื่อ ซิป ในตอนท้าย หากคุณทำเช่นนั้นไฟล์จะปรากฏเป็นไฟล์ ZIP เพื่อให้คุณสามารถดับเบิลคลิกได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือคลายซิปไฟล์ของบุคคลที่สาม

เมื่อคุณแตกไฟล์จากที่เก็บถาวรแล้วให้ไปที่ไฟล์ QuickLook โฟลเดอร์และเปิด Thumbnail.jpg เพื่อดูตัวอย่างหน้าแรกของเอกสาร หากมีไฟล์ Preview.pdf คุณสามารถดูตัวอย่างเอกสาร PAGES ทั้งหมดได้

ไม่มีไฟล์ PDF ในไฟล์ PAGES เสมอไปเนื่องจากผู้สร้างต้องเลือกที่จะสร้างไฟล์ PAGES ด้วยวิธีที่รองรับการเพิ่ม PDF นั้นในนั้น (เรียกว่าการสร้างโดยมี "ข้อมูลการแสดงตัวอย่างเพิ่มเติม" รวมอยู่ด้วย)


วิธีการแปลงไฟล์ PAGES

คุณสามารถแปลงไฟล์ PAGES ของคุณทางออนไลน์โดยใช้ Zamzar อัปโหลดไฟล์ที่นั่นและคุณจะได้รับตัวเลือกในการแปลงไฟล์ PAGES เป็น PDF, DOC, DOCX, EPUB, PAGES09 หรือ TXT

Pages สามารถแปลงไฟล์ PAGES เป็นรูปแบบ Word, PDF, ข้อความธรรมดา, RTF, EPUB, PAGES09 และ ZIP ได้เช่นกัน


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ PAGES

เมื่อไฟล์ PAGES ถูกบันทึกไปยัง iCloud ผ่านโปรแกรม Pages นามสกุลไฟล์จะเปลี่ยนเป็น. PAGES-TEF เรียกอย่างเป็นทางการว่าไฟล์เอกสาร Pages iCloud

นามสกุลไฟล์อื่นที่คล้ายกันคือ PAGES.ZIP แต่อยู่ในเวอร์ชันของ Pages ที่ออกระหว่างปี 2005 ถึง 2007 ซึ่งเป็นเวอร์ชัน 1.0, 2.0 และ 3.0

ไฟล์ PAGES09 สร้างโดยเวอร์ชันของ Pages 4.0, 4.1, 4.2 และ 4.3 ซึ่งเผยแพร่ระหว่างปี 2009 ถึง 2012


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สิ่งแรกที่คุณควรทำหากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ PAGES ได้คือการจดบันทึกระบบปฏิบัติการที่คุณใช้อยู่ หากคุณใช้ Windows คุณอาจไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์ PAGES ได้ดังนั้นการคลิกสองครั้งจะไม่ทำให้คุณไปไกล

โปรดจำไว้ว่าแม้ว่าคุณตั้งใจจะเปิดไฟล์เป็นไฟล์ ZIP คุณต้องเปลี่ยนชื่อส่วน. PAGES ของชื่อไฟล์เป็น. ZIP หรือเปิดไฟล์ PAGES โดยตรงด้วยเครื่องมือเช่น 7-Zip

สิ่งอื่นที่ต้องพิจารณาคือนามสกุลไฟล์บางไฟล์มีลักษณะคล้ายกันมาก แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะเหมือนกันหรือสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมซอฟต์แวร์เดียวกัน ตัวอย่างเช่นแม้ว่านามสกุลไฟล์จะเหมือนกันเกือบทั้งหมด แต่ไฟล์ PAGES จะไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ PAGE เลย (โดยไม่มี "S") ซึ่งเป็นไฟล์ HybridJava Web Page

Windows ใช้ไฟล์ที่เรียกว่า pagefile.sys เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับ RAM แต่ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ PAGES