ไฟล์ MRIMG คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MRIMG เป็นไฟล์ Macrium Reflect Image ที่สร้างโดยซอฟต์แวร์สำรองข้อมูล Macrium Reflect เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บสำเนาฮาร์ดไดรฟ์ที่ถูกต้อง

ไฟล์ MRIMG อาจถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถกู้คืนไฟล์ไปยังไดรฟ์เดียวกันได้ในอนาคตเพื่อให้คุณสามารถดูไฟล์ผ่านดิสก์เสมือนบนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหรือใช้เพื่อคัดลอกเนื้อหาทั้งหมดของฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งไปยังอีก .

ขึ้นอยู่กับตัวเลือกที่ถูกเลือกเมื่อสร้างไฟล์ MRIMG อาจเป็นสำเนาทั้งหมดของดิสก์ที่มีแม้กระทั่งเซกเตอร์ที่ไม่ได้ใช้งานหรืออาจเก็บเฉพาะเซกเตอร์ที่มีข้อมูล นอกจากนี้ยังอาจถูกบีบอัดป้องกันด้วยรหัสผ่านและเข้ารหัส


วิธีการเปิดไฟล์ MRIMG

ไฟล์ MRIMG ที่เป็นไฟล์ Macrium Reflect ถูกสร้างและเปิดโดย Macrium Reflect คุณสามารถทำได้โดยทำตามขั้นตอนด้านล่าง:

  1. เปิด Macrium Reflect

  2. เลือก ฟื้นฟู.

  3. เลือก เรียกดูรูปภาพหรือไฟล์สำรองเพื่อกู้คืน.

  4. จากที่นี่เรียกดูฮาร์ดไดรฟ์ของคุณเพื่อหาไฟล์ MRIMG

  5. เลือกไฟล์จากนั้นเลือก จุดเปิด.

  6. จากที่นี่เลือก เรียกดูรูปภาพ เพื่อติดตั้งไฟล์ MRIMG เป็นไดรฟ์เสมือนเพื่อที่จะมองผ่านและคัดลอกไฟล์ / โฟลเดอร์เฉพาะที่คุณต้องการกู้คืน

การเลิกติดตั้งไฟล์ MRIMG สามารถทำได้ผ่าน Macrium Reflect ภายใต้ไฟล์ ฟื้นฟู > ปลดรูปภาพ เมนู

หากต้องการกู้คืนเนื้อหาของไฟล์ MRIMG กลับไปยังตำแหน่งเดิมแทนที่จะเรียกดูผ่านไดรฟ์เสมือนให้เลือก คืนค่ารูปภาพ เพื่อเลือกปลายทาง

คุณไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับไฟล์ที่อยู่ในไฟล์ MRIMG หากคุณติดตั้งเป็นไดรฟ์เสมือนคุณสามารถคัดลอกไฟล์และแม้แต่ทำการเปลี่ยนแปลงชั่วคราวได้ (หากคุณเลือกที่จะทำให้เขียนได้) แต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คงอยู่เมื่อคุณยกเลิกการต่อเชื่อมไฟล์

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MRIMG แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ MRIMG คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นใน Windows ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สาเหตุที่ง่ายที่สุดประการหนึ่งที่ทำให้ไฟล์ไม่เปิดด้วยโปรแกรมที่ควรใช้งานได้อย่างชัดเจนเนื่องจากไฟล์ไม่ได้อยู่ในรูปแบบที่โปรแกรมรองรับ กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด

ตัวอย่างเช่นในตอนแรกนามสกุลไฟล์ MRML จะดูเหมือน MRIMG มาก แต่ไฟล์ MRML จะใช้กับ Macrium Reflect ไม่ได้ ไฟล์ MRML เป็นไฟล์ 3D Slicer Scene Description ที่สร้างและใช้โดย 3D Slicer เพื่อแสดงภาพทางการแพทย์ 3 มิติ

สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำหากคุณได้ลองทำตามทั้งหมดข้างต้นเพื่อติดตั้งหรือเปิดไฟล์ของคุณคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นไฟล์ MRIMG จริงๆ ถ้าไม่ใช่ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดที่สามารถใช้เปิดหรือแปลงได้