วิธีการซื้อขายและใช้การ์ดสะสมบน Steam

การ์ดสะสมบน Steam เป็นการ์ดซื้อขายเสมือนจริงที่คุณสามารถรับได้ฟรีจากการเล่นเกมบางเกมผ่านแพลตฟอร์ม Steam การ์ดแต่ละใบมีงานศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งจัดทำโดยผู้พัฒนาเกมที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถขายการ์ดเหล่านี้บนตลาดชุมชน Steam แลกเปลี่ยนกับเพื่อนของคุณและประดิษฐ์เป็นตราที่คุณสามารถแสดงบนโปรไฟล์ชุมชน Steam ของคุณได้

ค้นหาร้านค้า Steam สำหรับเกมที่มีแท็ก Steam Trading Cards เพื่อค้นหาเกมที่สามารถให้ Steam Cards แก่คุณได้ เกมเล่นฟรีบางเกมมีให้ แต่ถ้าคุณใช้จ่ายเงินไปกับการซื้อในเกมเท่านั้น


Point of Steam Trading Cards คืออะไร?

การ์ดสะสมบน Steam มีจุดประสงค์หลักสองประการ คุณสามารถขายเป็นเงินสด Steam Wallet ซึ่งคุณสามารถใช้ซื้อไอเท็มต่างๆในเกมบน Steam Community Marketplace และเกมบนร้านค้า Steam ปกติได้ หากคุณได้รับการ์ดครบชุดสำหรับเกมที่กำหนดคุณสามารถสร้างการ์ดเหล่านั้นร่วมกันเพื่อรับรางวัล


วิธีรับการ์ดสะสมบน Steam

มีสองสามวิธีในการรับการ์ด Steam แต่วิธีเดียวที่จะได้รับการ์ดฟรีคือการเล่นเกมบน Steam เมื่อเกมมีการรองรับ Steam Card คุณจะได้รับเพียงแค่เล่นเกม แต่ละเกมมีจำนวนการ์ดที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในชุดเต็มและการเล่นเกมจะช่วยให้คุณได้รับการ์ดเหล่านั้นประมาณครึ่งหนึ่ง

คุณยังสามารถรับการ์ด Steam ได้จากการซื้อขายกับเพื่อนและคนแปลกหน้าซื้อจาก Steam Community Marketplace และเปิดบูสเตอร์แพ็ค

วิธีรับการ์ด Steam ฟรีมีดังนี้:

  1. จุดเปิด อบไอน้ำ.

  2. เลื่อนเมาส์ไปที่ชื่อผู้ใช้ของคุณแล้วคลิก ป้าย.

  3. ค้นหาเกมที่ยังสามารถดร็อปการ์ดได้แล้วคลิก เล่น.

    เกมที่มีการ์ดสะสมบน Steam สามารถระบุจำนวนการ์ดที่กำหนดได้ หากเกมไม่สามารถทำได้อีกต่อไปมันจะบอกว่าไม่มีไพ่เหลืออยู่

  4. เล่นเกม.

    คุณไม่จำเป็นต้องเล่นเกมเพื่อรับการ์ด หากคุณเปิดเกมและปล่อยให้มันทำงานเกมจะสะสมการ์ดตราบเท่าที่ยังเปิดอยู่ คุณสามารถย่อขนาดเกมและทำอย่างอื่นได้และเกมจะได้รับการ์ดต่อไปจนกว่าจะไม่มีเหลือ

  5. เมื่อคุณได้รับการ์ดคุณจะเห็นไอคอนซองจดหมายที่ด้านบนขวาของหน้าต่าง Steam เปลี่ยนเป็นสีเขียว คลิก ไอคอนซองจดหมายสีเขียว เพื่อดูว่าคุณได้รับอะไรบ้าง

  6. คลิกการ์ดเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

  7. เมื่อคุณมีการ์ดแล้วคุณสามารถคลิกได้ กลายเป็นอัญมณีคลิก ขายหรือบันทึกไว้ใช้ในภายหลัง

  8. เกม Steam จำนวนมากมีคุณสมบัติการ์ดสะสมบน Steam ดังนั้นเล่นเกมของคุณต่อไปเพื่อรับการ์ดมากยิ่งขึ้น


วิธีขายการ์ดสะสมบน Steam

เมื่อคุณมีการ์ดสะสมบน Steam ในคลังของคุณแล้วก็ถึงเวลาตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับการ์ดเหล่านั้น คุณสามารถขายแลกเปลี่ยนหรือถือครองไว้ในภายหลังได้ การใช้การ์ด Steam เพียงอย่างเดียวนอกเหนือจากการขายคือการสร้างเป็นตราดังนั้นหากคุณไม่สนใจที่จะทำเช่นนั้นกับเกมใด ๆ สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือขาย

การขายการ์ด Steam จะทำให้คุณได้รับเงินที่เข้าสู่วอลเล็ต Steam ของคุณและคุณสามารถใช้เงินเหล่านั้นเพื่อซื้อการ์ด Steam ใหม่เพื่อทำป้ายหรือประหยัดค่าซื้อสินค้าที่มีราคาแพงกว่าเช่นไอเท็มในเกมหรือเกมเต็มบนร้านค้า Steam

นี่คือวิธีการขายการ์ด Steam:

  1. เปิดคลัง Steam ของคุณโดยคลิกที่ไฟล์ ชื่อผู้ใช้ > สินค้าคงคลัง.

  2. คลิก a การ์ดสะสมบน Steam ที่คุณต้องการขาย

  3. คลิก ขาย.

  4. ป้อนจำนวนเงินที่คุณต้องการสำหรับการ์ดเลือกช่องเพื่อระบุว่าคุณยอมรับข้อตกลงการสมัครสมาชิก Steam จากนั้นคลิก เอาล่ะวางขาย.

  5. คลิก OK.

  6. คลิก OK.

  7. หากคุณใช้อีเมลสำหรับ Steam Guard ให้เปิดอีเมลของคุณค้นหาอีเมลจาก Steam แล้วคลิกลิงก์ที่ให้มา

    หากคุณใช้แอพ Steam Guard ให้แตะที่ (เส้นแนวตั้งสามเส้น) จากนั้นแตะ การยืนยัน.

  8. แตะช่องข้างการ์ดที่คุณวางขายจากนั้นแตะ ยืนยันที่เลือก.

  9. จากนั้นการ์ดของคุณจะปรากฏบน Steam Market เมื่อขายคุณจะได้รับอีเมล


Steam Gems คืออะไร?

หากคุณเคยขายการ์ดสะสมบน Steam หรือแม้แต่ดูหนึ่งในคลังของคุณคุณอาจสังเกตเห็นตัวเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนการ์ด Steam ให้เป็นอัญมณีได้

อัญมณีบน Steam เป็นของที่ระลึกของการลดราคาในช่วงวันหยุด Steam ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2014 แต่ก็ยังคงมีความเกี่ยวข้อง วิธีการหารายได้ที่มีให้ในระหว่างการลดราคานั้นไม่มีอยู่แล้ว แต่คุณสามารถเปลี่ยนการ์ดและไอเท็มในคลัง Steam อื่น ๆ ให้เป็นอัญมณีได้

อัญมณีมีสองวัตถุประสงค์ หากคุณรวบรวมอัญมณีได้ 1,000 ชิ้นคุณสามารถบรรจุลงในกระสอบแล้วขายบน Steam Marketplace คุณยังสามารถใช้มันเพื่อสร้างบูสเตอร์แพ็ค

เนื่องจากอัญมณีสามารถขายหรือเปลี่ยนเป็นชุดบูสเตอร์ได้และไอเท็มในคลัง Steam บางชิ้นก็มีมูลค่าเพียงเล็กน้อยการเปลี่ยนสินค้าคงคลังที่ไร้ค่าของคุณให้เป็นอัญมณีจึงเป็นวิธีที่ถูกต้องในการรับเงินสดเพิ่มหรือแพ็คเสริมการ์ด Steam

วิธีเปลี่ยนการ์ด Steam หรือสิ่งอื่นใดในคลัง Steam ของคุณให้เป็นอัญมณี:

  1. เปิดคลัง Steam ของคุณคลิกการ์ดหรือรายการจากนั้นเลือก กลายเป็นอัญมณี.

  2. คลิก OK.

    กระบวนการนี้ไม่สามารถย้อนกลับได้ เมื่อคุณแปลงไอเทมเป็นอัญมณีแล้วคุณจะเปลี่ยนกลับไม่ได้

  3. แตะเบา ๆ OK.

  4. กลับไปที่สินค้าคงคลังของคุณและเปลี่ยนไอเท็มเพิ่มเติมให้เป็นอัญมณี เป็นความคิดที่ดีที่จะแปลงไอเท็มที่มีมูลค่าเพียงเล็กน้อยในตลาดชุมชน Steam โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีจำนวนมาก


แพ็คการ์ดสะสม Steam คืออะไร?

แพ็คบูสเตอร์การ์ดเทรดดิ้งบน Steam นั้นคล้ายกับที่คุณอาจเคยเห็นในเกมการ์ดซื้อขายจริง แต่ละใบมีไพ่สามใบจากเกมใดเกมหนึ่งและคุณไม่สามารถบอกได้ว่าไพ่ใดจนกว่าจะได้รับ

เมื่อคุณรวบรวมการ์ดที่มีทั้งหมดจากเกมคุณมีสิทธิ์ได้รับบูสเตอร์แพ็คจากเกมนั้น เพื่อรักษาสิทธิ์คุณต้องเข้าสู่ระบบ Steam อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

เมื่อคุณเพิ่มเลเวลโปรไฟล์ Steam ของคุณโอกาสในการได้รับบูสเตอร์แพ็คก็เพิ่มขึ้นเช่นกันซึ่งเป็นแรงจูงใจในการรับการ์ดเพิ่มเติมเพื่อสร้างตรามากขึ้นและเพื่อยกระดับโปรไฟล์ของคุณ

คุณสามารถขายบูสเตอร์แพ็คโดยเปิดหรือไม่เปิดก็ได้ นอกเหนือจากการ์ดปกติแล้วการเปิดชุดบูสเตอร์ยังมีโอกาสเล็กน้อยที่จะเปิดเผยการ์ดฟอยล์หายาก การ์ดฟอยล์สามารถใช้เพื่อสร้างป้ายฟอยล์ซึ่งมีงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร

หากคุณต้องการสร้างตราให้สมบูรณ์การเปิดชุดบูสเตอร์สำหรับเกมนั้นเป็นความคิดที่ดี มิฉะนั้นการขายโดยไม่ได้เปิดมักจะเป็นความคิดที่ดีกว่า

วิธีใช้ชุดบูสเตอร์การ์ด Steam:

  1. เปิดคลังของคุณคลิกบูสเตอร์แพ็คจากนั้นคลิก แกะ.

    กระบวนการนี้ไม่สามารถย้อนกลับได้ เมื่อคุณแกะบูสเตอร์แพ็คคุณจะได้รับการ์ดเทรดและไอเท็มบูสเตอร์แพ็คจะหายไป หากมูลค่าของบูสเตอร์แพ็คน่าจะสูงกว่าการ์ดและคุณไม่สนใจที่จะสร้างตราที่เกี่ยวข้องให้ลองขายบูสเตอร์แพ็คแทนการแกะกล่อง

  2. ภาพเคลื่อนไหวจะเล่นจากนั้นคุณจะเห็นการ์ดที่อยู่ในชุดบูสเตอร์

  3. คุณสามารถเปิดบูสเตอร์แพ็คเพิ่มเติมได้โดยกลับไปที่คลังของคุณหรือใช้ไฟล์ ดูความคืบหน้าของป้าย เพื่อตรงไปยังป้ายที่เกี่ยวข้องในโปรไฟล์ของคุณ

ป้าย Steam คืออะไร?

Steam Badges คือไอเท็มเครื่องสำอางที่คุณสามารถแสดงบนโปรไฟล์ Steam ของคุณ ตามค่าเริ่มต้นโปรไฟล์ของคุณจะแสดงตราที่เพิ่งสร้างเสร็จล่าสุดสี่ป้าย แต่คุณยังสามารถแสดงตราสัญลักษณ์ใดก็ได้

คุณสามารถรับตราส่วนใหญ่ได้จากการสร้างการ์ดสะสมบน Steam ทั้งชุด แต่คุณยังสามารถรับตราจากการเข้าร่วมกิจกรรมลดราคาบน Steam และการบรรลุเป้าหมายต่างๆเช่นการเป็นเจ้าของเกมจำนวนหนึ่งบน Steam

จุดประสงค์หลักของ Steam Badges คือทุกครั้งที่คุณได้รับคุณจะได้รับคะแนนประสบการณ์ด้วย คะแนนประสบการณ์เหล่านี้ใช้เพื่อยกระดับโปรไฟล์ Steam ของคุณ เมื่อระดับโปรไฟล์ของคุณเติบโตขึ้นคุณจะสามารถมีเพื่อนบน Steam เพิ่มบล็อกเนื้อหาเพิ่มเติมในโปรไฟล์ของคุณและอื่น ๆ อีกมากมาย

วิธีการรับตรา Steam ผ่านการประดิษฐ์มีดังนี้:

  1. เปิดโปรไฟล์ Steam ของคุณโดยคลิกชื่อผู้ใช้ของคุณจากนั้นคลิก ป้าย.

  2. ค้นหาป้ายที่คุณต้องการทำให้เสร็จแล้วคลิก

  3. หน้านี้มีหลายวิธีในการรับการ์ดที่คุณหายไป

    คุณสามารถคลิกปุ่มแลกเปลี่ยน (ไอคอนลูกศร) ที่อยู่ใต้ชื่อเพื่อนเพื่อส่งคำขอซื้อขายหรือคลิก เยี่ยมชมฟอรัมการค้า เพื่อแลกเปลี่ยนกับคนแปลกหน้า

    วิธีที่เร็วที่สุดในการกรอกป้ายคือการคลิก ซื้อการ์ดที่เหลือในตลาด.

  4. คลิก สถานที่การสั่งซื้อ.

    Steam จะกำหนดราคาซื้อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการ์ดแต่ละใบโดยอัตโนมัติเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถซื้อได้ทันที หากคุณต้องการจ่ายน้อยลงและรอให้การซื้อผ่านไปคุณสามารถปรับราคาซื้อของการ์ดแต่ละใบได้

  5. กลับไปที่ส่วนตราสัญลักษณ์ในโปรไฟล์ของคุณแล้วคลิก พร้อม.

  6. คลิก ป้ายคราฟ.

    กระบวนการนี้ไม่สามารถย้อนกลับได้ เมื่อคุณสร้างตราสัญลักษณ์การ์ดจะหายไป คุณจะสามารถดูหน้าปกการ์ดได้ตลอดเวลาโดยไปที่หน้าป้ายของคุณ แต่คุณจะไม่สามารถขายการ์ดแต่ละใบได้อีกต่อไป

  7. ภาพเคลื่อนไหวจะเล่นจากนั้น Steam จะแสดงผลลัพธ์ของงานฝีมือ โดยทั่วไปคุณจะได้รับคะแนนประสบการณ์เพื่อเพิ่มเลเวลโปรไฟล์ของคุณและวอลล์เปเปอร์โปรไฟล์และอิโมติคอน Steam Chat

  8. คุณสามารถสร้างตราเพิ่มเติมเพื่อยกระดับโปรไฟล์ของคุณให้ดียิ่งขึ้นและปลดล็อกรางวัลเช่นรายชื่อเพื่อนที่ใหญ่ขึ้นและโมดูลอื่น ๆ ในหน้าโปรไฟล์ของคุณ