วิธีกำจัดข้อผิดพลาดการเชื่อมต่อเครือข่าย Steam

หากคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Steam และคุณได้รับข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเครือข่ายที่น่ารำคาญคุณสามารถลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาได้หลายขั้นตอน ดูคำแนะนำและเคล็ดลับด้านล่างเพื่อกลับมาออนไลน์และเล่นเกม Steam ที่คุณชื่นชอบ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Vista, 8 และ 7


สาเหตุของข้อผิดพลาดเครือข่าย Steam

หากคุณเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดด้านล่างแสดงว่าคุณกำลังจัดการกับปัญหาเครือข่ายหรือซอฟต์แวร์ อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่การอัปเดต Steam ไปจนถึงการหยุดทำงานของเครือข่ายหรือแม้แต่รายการ Winsock ที่เสียหาย

รหัสผ่านที่ไม่ถูกต้องเป็นสาเหตุน้อยที่สุดที่ทำให้คุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Steam ได้ แอปพลิเคชัน Steam มีข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันสำหรับรหัสผ่านที่ไม่ถูกต้องดังที่แสดงด้านล่าง:


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดการเชื่อมต่อเครือข่าย Steam

ปัญหาเครือข่ายส่วนใหญ่เป็นเรื่องสากล ไม่ว่าคุณจะใช้ Windows 10, Windows Vista, Windows 8 หรือ Windows 7 ควรใช้เทคนิคเหล่านี้หลายประการ

  1. รีสตาร์ทการเชื่อมต่อ Steam ของคุณ. หากคุณได้รับข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อเครือข่ายคุณอาจต้องรีสตาร์ท Steam ในการดำเนินการนี้ให้เลือก อบไอน้ำ > ไปออนไลน์ > เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต > รีสตาร์ท Steam. เมื่อคุณได้รับไฟล์ ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Steam คุณมีตัวเลือกในการ ลองเชื่อมต่ออีกครั้ง or เริ่มในโหมดออฟไลน์. หากคุณเลือกที่จะ เริ่มในโหมดออฟไลน์คุณสามารถดูอินเทอร์เฟซ Steam ของคุณและตรวจสอบการตั้งค่าก่อนที่จะพยายามเชื่อมต่อใหม่

  2. ตรวจสอบสถานะเซิร์ฟเวอร์ Steam. Steam ให้บริการเว็บไซต์ที่สะดวกแก่ลูกค้าซึ่งตรวจสอบปริมาณการใช้งานเซิร์ฟเวอร์ โดยการตรวจสอบไซต์นี้คุณสามารถดูได้ว่า Steam มีเครือข่ายหรือเซิร์ฟเวอร์ขัดข้องหรือไม่

  3. การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต. สิ่งแรกที่คุณสามารถดูได้คือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Windows ให้ภาพอย่างรวดเร็วหากคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่าย วิธีที่เร็วที่สุดในการตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่อคือการค้นหาสัญลักษณ์เครือข่ายที่ไม่ได้เชื่อมต่อหรือข้อความแจ้งว่าสายเคเบิลเครือข่ายไม่ได้เสียบอยู่ สัญลักษณ์มีลักษณะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับ Windows เวอร์ชันของคุณ แต่แนวคิดพื้นฐานเดียวกันนี้จะแสดงการแจ้งเตือนเครื่องหมายอัศเจรีย์หรือแม้แต่วงกลมสีแดงที่มีเส้นลากผ่าน สิ่งเหล่านี้บ่งชี้ว่าคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต น่าเสียดายที่มันไม่ได้ให้ข้อมูลมากไปกว่านั้นดังนั้นคุณต้องดูขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเครือข่ายเพิ่มเติมเพื่อแก้ไข 

  4. รีสตาร์ทพีซีของคุณ. แม้ว่าอาจดูเหมือนเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่การรีบูตเครื่องพีซีของคุณสามารถแก้ไขปัญหาไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ขัดข้องหรือแอปพลิเคชันที่ค้างได้ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีง่ายๆในการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ

  5. การรบกวนจากแอปพื้นหลัง. ตามข้อมูลของ Steam แอปพลิเคชันบางอย่างเช่นโปรแกรมป้องกันไวรัสป้องกันสปายแวร์แอป P2P และแม้แต่แอปพลิเคชัน VPN บางตัวอาจรบกวนการเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณ หากต้องการทดสอบความเป็นไปได้นี้ให้ปิดใช้งาน Windows Defender และแอปพลิเคชันความปลอดภัยอื่น ๆ ชั่วคราวแล้วลองเชื่อมต่อกับ Steam อีกครั้ง

  6. เรียกใช้ Steam ในฐานะผู้ดูแลระบบ. การทำงานในฐานะผู้ดูแลระบบอาจดูเหมือนเป็นการแก้ไขที่แปลกประหลาด แต่ในหลาย ๆ ครั้งแอปพลิเคชันต้องการสิทธิ์ระดับสูงเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ในขณะที่คุณอาจใช้ Steam หลายร้อยครั้งก่อนหน้านี้ตามปกติผู้ใช้หลายคนกล่าวว่าวิธีง่ายๆนี้แก้ไขข้อผิดพลาดเครือข่ายของตน

  7. ปัญหาเราเตอร์และโมเด็ม. เราทุกคนเคยพบเจอเมื่อบริการอินเทอร์เน็ตของเราดูเหมือนจะหลุดออกหรือใช้งานไม่ได้ ปัญหาเกี่ยวกับเราเตอร์หรือโมเด็มไม่ว่าจะเป็นเพียงการหยุดทำงานหรือยังไม่ได้รีเฟรชการเช่า DHCP สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วโดยการรีบูตเราเตอร์โมเด็มหรือทั้งสองอย่าง

  8. ปิดการใช้งาน Windows Firewall ของคุณ. ในขณะที่วิธีที่ยอดเยี่ยมในการปกป้องพีซีและเครือข่ายของคุณจากมัลแวร์และแฮกเกอร์ที่อาจเกิดขึ้น Windows Firewall อาจเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาดการเชื่อมต่อ Steam มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันหรือป้องกันภัยคุกคามใด ๆ จากการเข้าถึงระบบของคุณ อย่างไรก็ตามไม่ฉลาดพอที่จะตรวจจับการจราจรที่ดีเทียบกับการจราจรที่ไม่ดี ไฟร์วอลล์อาจปิดกั้นพอร์ตที่ Steam ต้องทำงาน

  9. การเชื่อมต่อเครือข่ายทางกายภาพ. ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับปัญหาเครือข่าย Steam คือการตรวจสอบสายเคเบิลเครือข่ายจริง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสียบปลั๊กเข้ากับพีซีและโมเด็ม (หรือเราเตอร์) อย่างแน่นหนา

  10. ISP ประสบปัญหาการหยุดทำงาน. อีกปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตของคุณคือหาก ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) ของคุณประสบปัญหาทางเทคนิค ผู้ให้บริการส่วนใหญ่มีหน้าสถานะบนเว็บไซต์ที่คุณสามารถตรวจสอบได้บนสมาร์ทโฟนของคุณ

  11. ดาวน์โหลดไดรเวอร์ใหม่. การอัปเดตและแพตช์เป็นความจริงของชีวิต สิ่งนี้ใช้กับการ์ดเครือข่ายของคุณด้วย หากคุณพบข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อ Steam คุณอาจต้องอัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์การ์ดเครือข่ายของคุณ ผู้ผลิตส่วนใหญ่จัดหาไดรเวอร์ที่อัปเดตบนเว็บไซต์ของตน

    หากไม่มีไดรเวอร์ที่อัปเดตคุณอาจต้องติดตั้งไดรเวอร์ปัจจุบันใหม่

  12. อัพเดตไคลเอ็นต์ Steam. สาเหตุทั่วไปและวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อเครือข่ายคือการอัปเดตไคลเอนต์ Steam ของคุณ โดยปกติ Steam จะตรวจสอบการอัปเดตหลังจากเข้าสู่ระบบ แต่ในกรณีที่ไม่เป็นเช่นนั้นการอัปเดตด้วยตนเองนั้นง่ายและรวดเร็ว คุณสามารถทำได้โดยเลือก อบไอน้ำ > ตรวจสอบการอัปเดตไคลเอ็นต์ Steam.

  13. ลองใช้โปรโตคอลอื่น. โดยทั่วไป Steam จะทำงานผ่าน User Datagram Protocol (UDP) สำหรับการแก้ไขปัญหาคุณสามารถเปลี่ยนไคลเอนต์ Steam ให้ใช้ TCP แทนได้ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขจัดปัญหาเกี่ยวกับโปรโตคอล ในการดำเนินการนี้ให้คลิกขวาที่ทางลัด Steam บนเดสก์ท็อปของคุณแล้วเลือก อสังหาริมทรัพย์
    . ใน เป้า เพิ่ม -tcp ไปยังจุดสิ้นสุดของเส้นทางและเลือก OK or ใช้. แฟล็กนี้บังคับให้ Steam ใช้ TCP แทน 

    การใช้ TCP อาจทำให้เกิดปัญหาเวลาแฝงใน Steam

  14. ปัญหา Winsock ที่เป็นไปได้. Winsock อนุญาตให้ซอฟต์แวร์เข้าถึงเครือข่าย หากคุณพบว่า Steam เชื่อมต่อไม่ถูกต้องคุณอาจมี Winsock เสียหาย คุณสามารถลองใช้แอปของบุคคลที่สามเพื่อแก้ไขหรือทำตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาอื่น ๆ เพื่อแก้ไข Winsock.dll

  15. รีเซ็ต TCP / IP Stack ของคุณ. หากการรีเซ็ตการตั้งค่า Winsock ของคุณไม่ได้ผลคุณอาจต้องการรีเซ็ตสแต็ก TCP / IP ของคุณ บ่อยครั้งที่การรีเซ็ตทั้งสองอย่างสามารถช่วยแก้ปัญหาเครือข่ายที่คุณอาจประสบได้

  16. ตรวจสอบพอร์ตเปิด. Steam ต้องการพอร์ตหลายพอร์ตบนเราเตอร์และ / หรือไฟร์วอลล์ของคุณ ยืนยันว่าพอร์ตเหล่านี้เปิดสำหรับ Steam หากไม่เป็นเช่นนั้นให้เปิดและรีสตาร์ทแอป

  17. ติดตั้ง Steam ใหม่. หากทุกอย่างล้มเหลวการติดตั้งแอป Steam ใหม่อาจช่วยแก้ไขไฟล์ที่เสียหายที่ขัดขวางไม่ให้คุณเชื่อมต่อ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเกมใด ๆ ที่ติดตั้งในไฟล์ Steamapps โฟลเดอร์จะถูกลบเช่นกัน ดังนั้นหากคุณไม่ต้องการสูญเสียเกมและความคืบหน้าคุณต้องย้ายไฟล์ Steamapps โฟลเดอร์ที่อื่น คุณสามารถค้นหาโฟลเดอร์นี้ได้ใน C: Program Files Steam. เพียงคัดลอกโฟลเดอร์นี้ไปยังตำแหน่งอื่นจากนั้นถอนการติดตั้งและติดตั้งแอปพลิเคชัน Steam ใหม่

การตั้งค่าที่กำหนดเองจะถูกลบในระหว่างการถอนการติดตั้งเช่นกัน อย่าลืมสำรองข้อมูล