ตลาดชุมชน Steam: มันคืออะไรและใช้งานอย่างไร

ตลาดชุมชน Steam เป็นส่วนขยายของชุมชน Steam ที่ให้คุณซื้อและขายไอเท็มในเกมการ์ดสะสม Steam และอื่น ๆ ธุรกรรมผ่าน Steam wallet ของคุณดังนั้นคุณสามารถใช้เงินที่คุณได้จากการขายไอเท็มในเกมเพื่อซื้อไอเท็มต่างๆในเกมหรือแม้แต่เกม Steam ใหม่

ตลาดชุมชน Steam มีให้สำหรับผู้ใช้ Steam ที่มีบัญชีแบบไม่ จำกัด ที่ได้รับการปกป้องโดย Steam Guard เป็นเวลาอย่างน้อย 15 วัน หากบัญชี Steam ของคุณมีจำนวน จำกัด คุณจะต้องเพิ่มอย่างน้อย $ 5 ในกระเป๋าเงิน Steam ของคุณหรือซื้อเกม Steam ที่มีราคาอย่างน้อย $ 5


ตลาดชุมชน Steam ทำงานอย่างไร

ตลาดชุมชน Steam เป็นตลาดดิจิทัลที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อและขายไอเท็มในเกมบางอย่างนอกเหนือจากการ์ดซื้อขายดิจิทัลอีโมติคอนวอลล์เปเปอร์โปรไฟล์และสิ่งอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับ Steam

ไม่ใช่ทุกเกมที่รองรับตลาดชุมชน Steam และไอเท็มในเกมบางรายการอาจไม่สามารถทำการตลาดได้ หากบางสิ่งไม่สามารถทำการตลาดได้นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถซื้อหรือขายได้ในตลาดชุมชน Steam รายการเหล่านี้ถูกแท็กว่าขายไม่ได้ในคลัง Steam ของคุณและไม่มีปุ่มขาย

การขายทั้งหมดในตลาดชุมชน Steam จะดำเนินการผ่านกระเป๋าเงิน Steam ของคุณซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลทางเดียวที่คุณสามารถใช้เพื่อซื้อสินค้าบน Steam ได้ คุณสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินของคุณผ่านวิธีต่างๆเช่น PayPal และบัตรเครดิต เนื่องจากกระเป๋าเงินเป็นแบบทางเดียวคุณจึงไม่สามารถนำเงินออกจากกระเป๋าและโอนไปที่อื่นได้

วิธีเดียวที่จะใช้จ่ายเงินในกระเป๋าเงิน Steam ของคุณคือการซื้อสินค้าในตลาดชุมชน Steam หรือเกมจากร้านค้า Steam ปกติ


คำสั่งซื้อและขายในตลาดชุมชน Steam คืออะไร?

ตลาดชุมชน Steam ถือว่าสินค้าเป็นสินค้าและใช้คำสั่งซื้อและขายสำหรับธุรกรรมทั้งหมด แทนที่จะเลือกสินค้าเฉพาะที่คุณต้องการซื้อจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งคุณจะบอกระบบว่าคุณยินดีจ่ายหรือจำนวนเงินที่คุณยินดีที่จะยอมรับและจะพยายามจับคู่คุณกับอีกฝ่ายเพื่อให้ ธุรกรรม

เมื่อคุณดูรายการไอเท็มในตลาดชุมชน Steam คุณจะเห็นปุ่มซื้อและขายสีเขียวขนาดใหญ่พร้อมกับข้อมูลราคาบางส่วน ทางด้านซ้ายระบบจะแสดงจำนวนคนที่พยายามขายสินค้าและต้องการเงินเท่าไร ทางด้านขวาคุณจะเห็นจำนวนคนที่พยายามซื้อสินค้าและจำนวนเงินที่พวกเขายินดีจ่าย

หากคุณต้องการซื้อหรือขายสินค้าทันทีให้จับคู่ราคาซื้อหรือราคาขายที่คุณต้องการกับตัวเลขที่คุณเห็นในรายการนี้

หากคุณยินดีที่จะรอข้อตกลงที่ดีกว่าเล็กน้อยคุณสามารถป้อนคำสั่งซื้อในราคาที่น้อยกว่าราคาปัจจุบันหรือคำสั่งขายมากกว่าราคาปัจจุบัน หากราคามีแนวโน้มขึ้นหรือลงเพื่อให้ตรงกับคำสั่งซื้อของคุณธุรกรรมจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ


วิธีซื้อไอเทมบนตลาดชุมชน Steam

ก่อนที่คุณจะสามารถซื้อไอเท็มในตลาดชุมชน Steam ได้คุณต้องมีบัญชี Steam แบบไม่ จำกัด บัญชีของคุณจะต้องได้รับการปกป้องจาก Steam Guard และคุณต้องมีเงินในกระเป๋าเงิน Steam ของคุณด้วย

หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดเหล่านั้นแสดงว่าคุณพร้อมที่จะซื้อไอเท็มบนตลาดชุมชน Steam

หากคุณไม่เคยใช้บัตรเครดิตเพื่อเติมเงินในกระเป๋าเงิน Steam ของคุณคุณจะต้องผ่านขั้นตอนการยืนยันหรือรอหลายวันเพื่อให้เงินของคุณพร้อมใช้งาน

  1. จุดเปิด อบไอน้ำ.

  2. นำทางไปยัง สังคม > ตลาด.

  3. เลื่อนลง.

  4. คลิกรายการในรายการสินค้ายอดนิยมเกมในรายการทางด้านขวาหรือใช้ช่องค้นหา

  5. คลิก เลือก.

  6. ป้อนราคาที่คุณยินดีจ่ายคลิกช่องเพื่อระบุว่าคุณยอมรับข้อตกลงการสมัครสมาชิก Steam แล้วคลิก สถานที่การสั่งซื้อ.

    หากคุณมีเงินในวอลเล็ต Steam ไม่เพียงพอคุณจะเห็นตัวเลือกในการ เพิ่มเงิน แทนการสั่งซื้อของคุณ

  7. หากการซื้อของคุณประสบความสำเร็จคุณจะเห็นข้อความถึงเอฟเฟกต์นั้นและมีตัวเลือกให้คลิก ดูรายการในสินค้าคงคลัง.

  8. หากสินค้าที่คุณพยายามซื้อไม่สามารถใช้ได้ตามจำนวนที่คุณเสนอ Steam จะจัดเก็บใบสั่งซื้อของคุณ หากและเมื่อมีสินค้าในจำนวนนั้นหรือน้อยกว่านั้นระบบจะซื้อสินค้านั้นโดยอัตโนมัติและส่งอีเมลถึงคุณ


วิธีขายไอเท็มบนตลาดชุมชน Steam

ก่อนที่คุณจะสามารถขายไอเท็มบนตลาดชุมชน Steam คุณต้องมีบัญชี Steam แบบไม่ จำกัด ที่ได้รับการปกป้องจาก Steam Guard เป็นเวลาอย่างน้อย 15 วันและอย่างน้อยหนึ่งรายการที่สามารถทำการตลาดได้ ไอเท็มที่เข้าเกณฑ์ส่วนใหญ่เป็นไอเท็มในเกมจากเกมเช่น Team Fortress 2, DOTA 2 และ Playerunknown's Battlegrounds ที่คุณอนุญาตให้ขายให้กับผู้เล่นคนอื่นได้

หมวดหมู่อื่น ๆ ของไอเท็มที่สามารถทำการตลาดได้ ได้แก่ การ์ดแลกเปลี่ยนอีโมติคอนสำหรับแชทบน Steam และวอลเปเปอร์โปรไฟล์ที่คุณได้รับฟรีเพียงแค่เล่นเกมที่เข้ากันได้

หากคุณมีไอเท็มในเกมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไอเท็มเช่นการ์ดแลกเปลี่ยนหรืออิโมติคอนคุณสามารถขายได้บน Steam Community Marketplace จากนั้นคุณสามารถใช้เงินที่คุณได้รับเพื่อซื้อไอเท็มต่างๆในเกมการ์ดเทรดหรือแม้แต่เกม Steam ทั้งหมด

  1. จุดเปิด อบไอน้ำ.

  2. นำทางไปยัง สังคม > ตลาด.

  3. คลิก ขายสินค้า.

  4. คลิกรายการที่คุณต้องการขายแล้วคลิก ขาย.

  5. ป้อนราคาที่คุณยินดียอมรับคลิกช่องเพื่อระบุว่าคุณยอมรับข้อตกลงการสมัครสมาชิก Steam จากนั้นคลิก ตกลงวางขายเลย.

    คุณสามารถใช้กราฟราคาบนหน้าจอนี้เพื่อดูว่าสินค้าขายไปแล้วเท่าไหร่ในอดีตและตัดสินใจว่าคุณต้องการขอของคุณเท่าไหร่

  6. ตรวจสอบว่าคุณได้ป้อนจำนวนเงินที่ถูกต้องแล้วคลิก OK.

  7. ไอเท็มของคุณพร้อมขาย แต่คุณต้องยืนยันผ่าน Steam Guard คลิก OKแล้วเปิดอีเมลหรือแอป Steam Guard ของคุณ

  8. ค้นหาอีเมลจาก Steam Guard และคลิกลิงก์ที่ให้มาหรือเปิดแอป Steam Guard ของคุณ หากคุณมีแอป Steam Guard ให้เปิด การยืนยันแตะช่องข้างรายการของคุณแล้วแตะ ยืนยันที่เลือก.

  9. รายการของคุณจะปรากฏในตลาดชุมชน Steam เมื่อขายคุณจะได้รับอีเมลและเงินจากการขายจะปรากฏใน Steam Wallet ของคุณ