ปิดการใช้งาน Apple ID หรือไม่ แก้ไขด่วน!

การมี Apple ID ที่ใช้งานได้เป็นสิ่งสำคัญในการใช้ iPhone หรืออุปกรณ์ Apple ใด ๆ ดังนั้น Apple ID ที่ปิดใช้งานจึงเป็นปัญหา ในสถานการณ์นั้นคุณจะไม่สามารถทำสิ่งต่างๆเช่นซื้อแอพจาก App Store หรืออัปเดตข้อมูลการเรียกเก็บเงินหรือการสมัครสมาชิก Apple ID ของคุณ Apple ID ที่ปิดใช้งานอาจดูเหมือนเป็นปัญหาใหญ่ แต่ก็แก้ไขได้ง่าย

เบนโคลด์ / Unsplash


จะรู้ได้อย่างไรว่า Apple ID ของคุณถูกปิดใช้งาน

เมื่อ Apple ID ของคุณถูกปิดใช้งานอุปกรณ์ Apple จะแจ้งให้คุณทราบ คุณจะไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ที่ต้องใช้ Apple ID และคุณจะเห็นข้อความบนหน้าจอแจ้งให้คุณทราบถึงปัญหา ข้อความทั้งหมดอาจแตกต่างกัน แต่ข้อความที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ :

  • Apple ID นี้ถูกปิดใช้งานด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
  • คุณไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้เนื่องจากบัญชีของคุณถูกปิดใช้งานด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
  • Apple ID นี้ถูกล็อคด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

หากคุณเห็นการแจ้งเตือนเหล่านี้แสดงว่า Apple ปิดใช้งาน Apple ID ของคุณ


สาเหตุที่ Apple ID ปิดใช้งาน

Apple ปิดใช้งาน Apple ID โดยอัตโนมัติเมื่อมีคนพยายามเข้าสู่ระบบหลายครั้งเกินไปโดยใช้รหัสผ่านผิดคำถามเพื่อความปลอดภัยหรือข้อมูลบัญชีอื่น ๆ กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้หากคุณลืมรหัสผ่านหรือเผลอพิมพ์รหัสผ่านผิดหลายครั้งเกินไป แม้ว่าจะมีคนพยายามเข้าถึง Apple ID ของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต

เทคนิคการแฮ็กมาตรฐานเรียกว่า Brute Force Attack ซึ่งทำงานโดยการลงชื่อเข้าใช้บัญชีพร้อมเดารหัสผ่าน แทนที่จะปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นและอาจทำให้บัญชีของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง Apple ปิดการใช้งานบัญชี Apple ID ที่อาจเป็นเป้าหมายของแฮ็กเกอร์หลังจากมีการป้อนข้อมูลไม่ถูกต้อง จากนั้นมีเพียงผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของบัญชีและทราบข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้นที่สามารถเปิดใช้งานได้อีกครั้ง

เมื่อ Apple ID ของคุณถูกปิดใช้งานคุณจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ (แม้จะใช้รหัสผ่านที่ถูกต้อง) จนกว่าคุณจะเปิดใช้งานบัญชีอีกครั้ง


วิธีแก้ไข Apple ID ที่ปิดใช้งาน

การเปิดใช้งาน Apple ID ที่ปิดใช้งานของคุณอีกครั้งต้องไปที่เว็บไซต์ Apple และรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ ในขณะที่คุณอยู่ที่นั่นให้เปิดการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยหากยังไม่ได้ดำเนินการเพื่อเพิ่มการป้องกันจากแฮกเกอร์ในอนาคต

  1. ไปที่ iForgot.apple.com เว็บไซต์.

    หากคุณป้อนรหัสผ่านผิดซ้ำ ๆ หลังจากที่บัญชีของคุณถูกปิดใช้งานคุณอาจต้องรอเป็นเวลา 24 ชั่วโมงก่อนจึงจะสามารถปลดล็อก Apple ID ของคุณได้

  2. เข้าสู่บัญชีของคุณด้วยชื่อผู้ใช้ Apple ID ของคุณ

  3. ป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณแล้วคลิก ต่อ.

  4. Apple ส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงกับ Apple ID ของคุณเพื่อให้คุณรีเซ็ตรหัสผ่านได้ หากคุณไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณให้คลิก ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ใด ๆ ของคุณ? ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  5. ไม่ว่าคุณจะเลือกตัวเลือกใดให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อปลดล็อกบัญชีของคุณหรือรีเซ็ตรหัสผ่าน การเปิดใช้งาน Apple ID ของคุณใหม่จะใช้เวลานานขึ้นหากคุณไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ใด ๆ ของคุณได้


การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยเพิ่มขั้นตอน

Apple สนับสนุนให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของตนโดยใช้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยด้วย Apple ID ด้วยวิธีนี้คุณสามารถเข้าถึง Apple ID ของคุณได้ก็ต่อเมื่อคุณมีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านและรหัสที่สร้างแบบสุ่มโดย Apple

เมื่อคุณใช้การระบุสองปัจจัยการแก้ไข Apple ID ที่ปิดใช้งานของคุณจะเหมือนกับเวลาที่คุณไม่ได้ใช้งาน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือคุณต้องเข้าถึงหนึ่งในอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ที่คุณกำหนดไว้เมื่อคุณตั้งค่าการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย Apple จะส่งรหัสแบบสุ่มไปยังอุปกรณ์นั้นในระหว่างขั้นตอนการปลดล็อกหรือรีเซ็ต Apple ID ของคุณ

หากคุณเปลี่ยนรหัสผ่านขณะเปิดใช้งาน Apple ID อีกครั้งให้ลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณโดยใช้รหัสผ่านใหม่บนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณรวมถึง iCloud, FaceTime และที่อื่น ๆ


ติดต่อ Apple สำหรับการสนับสนุนด้านเทคนิค

หากคุณทำตามขั้นตอนที่แนะนำแล้ว แต่ Apple ID ของคุณยังไม่ได้เปิดใช้งานให้ติดต่อ Apple เพื่อขอความช่วยเหลือ ในกรณีนี้การรับการสนับสนุนทางออนไลน์จาก Apple คือหนทางที่จะไป