วิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ

เนื่องจาก Apple ID ของคุณใช้กับบริการที่สำคัญหลายอย่างของ Apple การลืมรหัสผ่าน Apple ID ของคุณอาจสร้างปัญหาได้มากมาย หากไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณได้คุณอาจไม่สามารถใช้ iMessage หรือ FaceTime, Apple Music หรือ iTunes Store และคุณจะไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงกับบัญชี iTunes ของคุณได้

คนส่วนใหญ่ใช้ Apple ID เดียวกันสำหรับบริการทั้งหมดของ Apple (ในทางเทคนิคคุณสามารถใช้ Apple ID เดียวสำหรับสิ่งต่างๆเช่น FaceTime และ iMessage และอีกอันสำหรับ iTunes Store แต่คนส่วนใหญ่ไม่ทำเช่นนั้น) นั่นทำให้การลืมรหัสผ่านเป็นปัญหาร้ายแรงโดยเฉพาะ


วิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณบนเว็บ

หากคุณได้ลองใช้รหัสผ่านทั้งหมดที่คุณคิดว่าถูกต้องและคุณยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้คุณจะต้องรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีดำเนินการโดยใช้เว็บไซต์ของ Apple (หากคุณตั้งค่าการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยบน Apple ID ของคุณให้ข้ามคำแนะนำเหล่านี้และไปที่หัวข้อถัดไป):

  1. ในเบราว์เซอร์ของคุณไปที่ iforgot.apple.com

  2. ป้อนชื่อผู้ใช้ Apple ID ของคุณจากนั้นคลิก ต่อ.

  3. มีสองวิธีในการรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ: โดยใช้ที่อยู่อีเมลสำรองที่คุณมีอยู่ในไฟล์ในบัญชีของคุณหรือตอบคำถามเพื่อความปลอดภัยของคุณ เลือกและคลิก ต่อ.

  4. หากคุณเลือกที่จะ รับอีเมลตรวจสอบบัญชีอีเมลที่แสดงบนหน้าจอจากนั้นป้อนรหัสยืนยันจากอีเมลแล้วคลิก ต่อ. ตอนนี้ข้ามไปขั้นตอนที่ 7

  5. หากคุณเลือกที่จะ ตอบคำถามเพื่อความปลอดภัยเริ่มต้นด้วยการป้อนวันเกิดของคุณจากนั้นตอบคำถามเพื่อความปลอดภัยสองข้อแล้วคลิก ต่อ

  6. ป้อนรหัสผ่าน Apple ID ใหม่ของคุณ รหัสผ่านต้องมีความยาว 8 อักขระขึ้นไปรวมทั้งตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กและต้องมีตัวเลขอย่างน้อยหนึ่งตัว ความแข็งแรง ตัวบ่งชี้จะแสดงความปลอดภัยของรหัสผ่านที่คุณเลือก

  7. เมื่อคุณพอใจกับรหัสผ่านใหม่ของคุณแล้วให้คลิก ตั้งรหัสผ่านใหม่ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง


การรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณด้วยการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย

การรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณต้องใช้ขั้นตอนเพิ่มเติมหากคุณใช้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยเพิ่มเติม ในกรณีนั้น:

  1. ทำตามสองขั้นตอนแรกในคำแนะนำด้านบน

  2. จากนั้นยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ของคุณ ป้อนหมายเลขและคลิก ต่อ.

  3. คุณจะได้รับหน้าจอที่บอกให้คุณตรวจสอบอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้

  4. บนอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ของคุณ a ตั้งรหัสผ่านใหม่ หน้าต่างป๊อปอัปปรากฏขึ้น คลิกหรือแตะ อนุญาต.

  5. ป้อนรหัสของอุปกรณ์

  6. จากนั้นป้อนรหัสผ่าน Apple ID ใหม่ของคุณป้อนเป็นครั้งที่สองเพื่อยืนยันแล้วแตะ ต่อไป เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ 


วิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณใน iTunes บน Mac

หากคุณใช้ Mac และชอบแนวทางนี้คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณผ่าน iTunes ได้ วิธีการมีดังนี้

  1. เริ่มต้นด้วยการเปิด iTunes บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  2. คลิก ลงชื่อเข้าใช้ เมนู

  3. คลิก ล๊อคอิน.

  4. ในหน้าต่างป๊อปอัปคลิก ลืม Apple ID หรือรหัสผ่าน? (เป็นลิงค์เล็ก ๆ ใต้ช่องรหัสผ่าน)

  5. ในหน้าต่างป๊อปอัปถัดไปให้ป้อนไฟล์ Apple ID.

  6. หน้าต่างป๊อปอัปอื่นจะขอให้คุณป้อนรหัสผ่านที่คุณใช้สำหรับบัญชีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณ นี่คือรหัสผ่านที่คุณใช้เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

  7. ป้อนรหัสผ่านใหม่ของคุณป้อนเป็นครั้งที่สองเพื่อยืนยันจากนั้นคลิก ต่อ.

  8. หากคุณเปิดใช้งานการพิสูจน์ตัวตนแบบสองปัจจัยคุณจะต้องป้อนหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้

  9. เลือก ใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ or ใช้อุปกรณ์อื่น จากนั้นทำตามขั้นตอนด้านบนบนอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ของคุณเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ

คุณสามารถใช้กระบวนการนี้ในแผงการตั้งค่าระบบ iCloud ได้เช่นกัน โดยไปที่เมนู Apple> การตั้งค่าระบบ > iCloud > รายละเอียดบัญชี > ลืมรหัสผ่าน?

อย่างไรก็ตามคุณเลือกที่จะรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณเมื่อทำตามขั้นตอนทั้งหมดเสร็จแล้วคุณจะสามารถเข้าสู่ระบบบัญชีของคุณได้อีกครั้ง ลองลงชื่อเข้าใช้ iTunes Store หรือบริการอื่นของ Apple ด้วยรหัสผ่านใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ทำตามขั้นตอนนี้อีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตามรหัสผ่านใหม่ของคุณ