ไวรัส Instagram: มันคืออะไรและจะลบออกได้อย่างไร

อาจมีไวรัสที่น่ารังเกียจซ่อนตัวอยู่ในโพสต์และข้อความ Instagram บางส่วนที่คุณเห็นเพียงแค่รอที่จะขโมยบัญชีของคุณ


Instagram Virus คืออะไร?

"ไวรัสอินสตาแกรม" เป็นคำศัพท์กว้าง ๆ ที่ใช้อธิบายไวรัสมัลแวร์และ / หรือฟิชชิงประเภทต่างๆที่ปรากฏบนโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยม ไวรัสเหล่านี้แพร่กระจายโดยการแฮ็กบัญชีและนำผู้ติดตามไปยังหน้าเว็บปลอมจากลิงก์ที่ปรากฏในส่วนประวัติโปรไฟล์ปลอมหรือในโพสต์ทั่วทั้งฟีด

แม้ว่าผู้คนจำนวนมากอ้างถึงสิ่งนี้ว่าเป็นไวรัส แต่นี่ไม่ใช่ไวรัสตามที่กำหนดโดยทั่วไป เป็นการโจมตีแบบฟิชชิงมากกว่าที่พยายามหลอกล่อให้คุณยอมทิ้งข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณ


Instagram Virus ทำงานอย่างไร

รูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของไวรัส Instagram มีชื่อเล่นที่แพร่กระจายไปทั่วเว็บเพื่อช่วยเตือนทุกคน ต่อไปนี้เป็นไวรัสบน Instagram XNUMX อันดับแรกที่คุณควรรู้

รายการที่น่าเกลียด

Ugly List เกี่ยวข้องกับบัญชีที่ถูกแฮ็กโดยแท็กเพื่อนของพวกเขาในโพสต์พร้อมกับความคิดเห็นที่บอกพวกเขาว่าพวกเขาถูกรวมอยู่ในรายชื่อคนน่าเกลียดบางประเภท ความคิดเห็นที่ติดแท็กอาจอ่านว่า "บัญชี omg ur อยู่ในอันดับที่ 26" หรือ "เฮ้คุณทำให้รายการน่าเกลียดฮ่า ๆ "

ในการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้ที่ติดแท็กได้รับจะมีลิงก์เพื่อดูโพสต์แบบเต็ม เมื่อผู้ใช้แตะที่ลิงก์พวกเขาจะเข้าสู่หน้าเข้าสู่ระบบซึ่งจะขอรายละเอียดบัญชี Instagram เพื่อดูรายการที่น่าเกลียด

หลังจากกรอกรายละเอียดแล้วบัญชีของพวกเขาจะถูกแฮ็กเพื่อโพสต์ภาพรายการที่น่าเกลียดเหมือนกัน จากนั้นเพื่อนของพวกเขาจะถูกแท็กและเช่นเดียวกับเอฟเฟกต์โดมิโนไวรัสก็แพร่กระจาย

รายการที่น่ารังเกียจ

รายการที่น่ารังเกียจเป็นรูปแบบหนึ่งของรายการที่น่าเกลียดซึ่งโดยทั่วไปจะทำงานในลักษณะเดียวกันทุกประการยกเว้นโดยทั่วไปจะใช้ข้อความโดยตรงแทนการแจ้งเตือนที่ติดแท็กเพื่อกำหนดเป้าหมายเหยื่อ

ผู้ใช้ได้รับข้อความโดยตรงจากบัญชีที่ถูกแฮ็กโดยแจ้งว่าพวกเขาได้รับการจัดอันดับในรายชื่อบัญชี Instagram บางประเภทที่ให้คะแนนความน่าดึงดูดใจ ในความคิดเห็นจะมีการจัดการบัญชีของผู้ใช้ซึ่งไฮไลต์เป็นสีน้ำเงินจึงสามารถคลิกได้ (เช่น @ TheNastyList_99 หรือ @ Official_NasytList354)

เมื่อผู้ใช้ที่ติดแท็กแตะเพื่อคลิกที่จับบัญชีของผู้ใช้ผู้ใช้จะถูกนำไปยังโปรไฟล์ที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อยที่สุดจะมีรูปโปรไฟล์ทั่วไปลิงก์ในส่วนเว็บไซต์และคำอธิบายในชีวประวัติเพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาได้รับการจัดอันดับที่ใด

ลิงก์ดังกล่าวนำไปสู่หน้าล็อกอิน Instagram ปลอมที่ศิลปินหลอกลวงไวรัสสามารถแฮ็กรายละเอียดการเข้าสู่ระบบและแฮ็กบัญชีเหล่านั้นได้

รายการยอดนิยม

ไวรัส Hot List เกือบจะเหมือนกับไวรัส The Nasty List ความแตกต่างที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือการหลอกล่อเหยื่อให้คิดว่าพวกเขาได้รับการจัดอันดับในรายชื่อผู้ใช้ที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับรายชื่อผู้ใช้ที่ไม่น่าสนใจ เป้าหมายเหมือนกัน - เพื่อให้เหยื่อผู้บริสุทธิ์ส่งมอบรายละเอียดการเข้าสู่ระบบ

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi

ใครดูโปรไฟล์ Instagram ของคุณ

มีแอพของบุคคลที่สามปลอมหลายตัวปรากฏบน App Store และ Google Play Store ที่อ้างว่าให้คุณดูรายชื่อผู้ใช้ Instagram ที่เคยดูโปรไฟล์ของคุณ อย่างไรก็ตาม Instagram ไม่ได้ให้ข้อมูลนี้ด้วยเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัวดังนั้นแอปใด ๆ ที่อ้างว่าทำเช่นนั้นจึงเป็นการโกหกอย่างแน่นอน

แอพเหล่านี้ขอให้คุณป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบ Instagram ของคุณเพื่อที่จะสามารถขโมยบัญชีของคุณได้ในที่สุด

แว่นกันแดด Ray-Ban

แบรนด์แว่นตากันแดดยอดนิยม Ray-Ban ถูกใช้เพื่อเปิดตัวไวรัส Instagram ที่แพร่หลายในกลางปี ​​2019 โดยบัญชีที่ถูกแฮ็กจะโพสต์ภาพส่งเสริมการขายของผลิตภัณฑ์ลดราคาอย่างมหาศาลซึ่งลดสูงสุดถึง 70, 80 หรือ 90% นอกจากนี้ยังมีที่อยู่เว็บแบบร่างที่แสดงอยู่ในโพสต์

ที่อยู่เว็บที่รวมอยู่ในโพสต์ดังกล่าวนำไปสู่เว็บไซต์ฟิชชิ่งที่เหยื่อผู้บริสุทธิ์ถูกหลอกให้ส่งรายละเอียดการเข้าสู่ระบบ Instagram และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น


ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันมีไวรัส Instagram

หากจู่ๆคุณพบโพสต์ใหม่หรือรายละเอียดเปลี่ยนแปลงในบัญชี Instagram แสดงว่าคุณอาจมีไวรัส เช่นเดียวกันหากคุณพยายามลงชื่อเข้าใช้บัญชี Instagram ของคุณและรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณไม่ได้ผล สาเหตุที่ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณใช้ไม่ได้เนื่องจากเมื่อคุณถูกหลอกให้ลงชื่อเข้าใช้คนที่หลอกให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านทันที


ฉันจะรับไวรัส Instagram ได้อย่างไร

คุณอาจคลิกลิงก์บน Instagram ซึ่งนำไปสู่หน้าหลอกที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนหน้าเข้าสู่ระบบ Instagram ที่ถูกต้อง หากคุณป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบ Instagram ลงในไซต์แฮกเกอร์จะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อแฮ็กบัญชีของคุณ

แม้แต่การคลิกลิงก์ใด ๆ เหล่านี้โดยไม่ป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบใด ๆ อาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการติดมัลแวร์ในอุปกรณ์ของคุณบัญชีอื่น ๆ ที่ถูกบุกรุกและสแปมเพิ่มเติม


ฉันจะกำจัดไวรัส Instagram ได้อย่างไร

หากคุณสังเกตเห็นกิจกรรมที่น่าสงสัยในบัญชี Instagram ของคุณและยังสามารถเข้าถึงได้คุณจะต้องเปลี่ยนรหัสผ่านทันที ไปที่ โปรไฟล์ของคุณ > เมนู > การตั้งค่า > securitและ> รหัสผ่าน เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ

พยายามตั้งรหัสผ่านที่รัดกุมสำหรับบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณเสมอ คุณควรเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยจากไฟล์ ความปลอดภัย แท็บหากคุณยังไม่ได้ทำ

หากคุณไม่สามารถเข้าสู่บัญชี Instagram ของคุณได้คุณต้องไปที่หน้าวิธีใช้บัญชีที่ถูกแฮ็กของ Instagram เพื่อทำตามขั้นตอนที่จำเป็นในการเข้าถึงบัญชีของคุณอีกครั้ง

ไม่ว่าคุณจะเข้าถึงหรือไม่สามารถเข้าถึงบัญชี Instagram ของคุณคุณควรเพิกถอนการเข้าถึงไซต์หรือแอพของบุคคลที่สามที่น่าสงสัยโดยเลือก แอพและเว็บไซต์ จากแท็บความปลอดภัยและสแกนอุปกรณ์ของคุณเพื่อหามัลแวร์ด้วยซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

วิธีสแกนคอมพิวเตอร์เพื่อหาไวรัสอย่างถูกต้อง

ฉันจะหลีกเลี่ยงการติดไวรัส Instagram ได้อย่างไร

ไวรัสอินสตาแกรมถูกสร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงผู้คนด้วยวิธีที่แอบแฝงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ดังนั้นการสังเกตสัญญาณก่อนที่จะสายเกินไปจึงเป็นสิ่งสำคัญ ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้:

  • อย่าคลิกหรือแตะที่ลิงก์เร็วเกินไป หากคุณไม่แน่ใจให้ Google เป็นที่อยู่หลัก (เว็บไซต์. com, .net .org ฯลฯ ) ของลิงก์เพื่อตรวจสอบว่ามีชื่อเสียง
  • หากใครแท็กคุณหรือส่งข้อความถึงคุณเกี่ยวกับการรวมอยู่ใน "รายการ" บางประเภทอย่าพยายามหามัน
  • ระวังโปรไฟล์ที่ไม่มีโพสต์ แต่ใส่คำอธิบายทางชีวภาพเพื่อกระตุ้นให้คุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ของพวกเขา
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งแอพของบุคคลที่สามที่อ้างว่าบอกคุณว่าใครดูโปรไฟล์ของคุณ
  • หากคุณสงสัยว่าบัญชีของเพื่อนถูกแฮ็กโปรดติดต่อพวกเขาและบอกให้ติดตามหน้าความช่วยเหลือบัญชีที่ถูกแฮ็กของ Instagram