ปุ่มโฮมของ iPad คืออะไรและทำอะไรได้บ้าง?

ปุ่มโฮมของ iPad คือปุ่มวงกลมขนาดเล็กที่ด้านล่างของ iPad นอกจากนี้ยังเป็นปุ่มเดียวบนหน้าแท็บเล็ต ปรัชญาการออกแบบของ Apple มุ่งเน้นไปที่แนวคิดที่ว่าน้อยกว่าดีกว่าซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในไม่กี่วิธีในการควบคุม iPad นอกเหนือจากการควบคุมบนหน้าจอ

การใช้ปุ่มโฮมที่สำคัญที่สุดคือการนำคุณไปที่หน้าจอหลักซึ่งเป็นที่ตั้งของไอคอนแอปทั้งหมดของคุณ หากคุณอยู่ในแอพใดแอพหนึ่งคุณสามารถกดปุ่มโฮมเพื่อออกจากแอพโดยเผยให้เห็นหน้าจอโฮม แต่ยังมีคุณสมบัติที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายของ iPad ที่คุณเปิดใช้งานโดยใช้ปุ่มโฮม

บทความนี้ใช้กับ iPad รุ่นจนถึง iPad Pro รุ่นที่ 3 ซึ่งไม่มีปุ่มโฮม


ปุ่มโฮมคือประตูสู่ Siri

Siri เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่สั่งงานด้วยเสียงของ Apple สามารถทำงานได้หลายอย่างรวมถึงการค้นหาร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียงการตั้งปลุกและการเปิดแอป

เปิดใช้งาน Siri โดยกดปุ่มโฮมเป็นเวลาหลายวินาทีจนกว่าคุณจะได้ยินเสียงบี๊บสองครั้ง การแสดงเส้นหลากสีจะกะพริบที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อแสดงว่า Siri พร้อมที่จะฟังคำสั่งของคุณ


สลับระหว่างแอพหรือปิดแอพอย่างรวดเร็ว

iPad มีวิธีในการเปิดแอพที่เร็วกว่าการค้นหาไอคอนทีละหน้าเพื่อค้นหาไอคอนที่ถูกต้อง วิธีที่เร็วที่สุดในการกลับไปที่แอพที่คุณใช้ล่าสุดคือการเปิดหน้าจอมัลติทาสก์โดยดับเบิลคลิกที่ปุ่มโฮม

หน้าจอนี้จะแสดงหน้าต่างของแอพที่เปิดล่าสุดทั้งหมดของคุณ คุณสามารถเลื่อนนิ้วไปมาเพื่อเลื่อนไปมาระหว่างแอพต่างๆแล้วแตะแอพเพื่อเปิด หากเป็นแอปที่ใช้งานล่าสุดแอปอาจยังอยู่ในหน่วยความจำและจะเปิดต่อจากจุดที่คุณเปิดค้างไว้ คุณยังสามารถปิดแอพจากหน้าจอนี้ได้โดยใช้นิ้วปัดขึ้นไปทางด้านบนสุดของหน้าจอ

เช่นเดียวกับหน้าจอใด ๆ บน iPad คุณสามารถกลับไปที่หน้าจอโฮมได้โดยคลิกปุ่มโฮมอีกครั้ง


จับภาพหน้าจอของ iPad ของคุณ

คุณสามารถจับภาพหน้าจอของ iPad ของคุณได้โดยกดปุ่มพัก / ปลุกและปุ่มโฮมพร้อมกัน หน้าจอจะกะพริบและเสียงกล้องจะเล่นเมื่อ iPad ของคุณถ่ายภาพ

เปิดใช้งาน Touch ID

หากคุณมี iPad รุ่นล่าสุด (นั่นคือ iPad Pro, iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 4 หรือใหม่กว่า) ปุ่มโฮมของคุณจะมีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมืออยู่ด้วย เมื่อคุณตั้งค่า Touch ID บน iPad ของคุณแล้วคุณสามารถใช้นิ้วเพื่อทำสิ่งต่างๆเช่นเปิด iPad จากหน้าจอล็อกโดยไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่านและยืนยันว่าคุณต้องการซื้อสินค้าในแอพสโตร์

แอปเปิ้ลอิงค์


สร้างทางลัดของคุณเองโดยใช้ปุ่มโฮม

เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้กับ iPad คือการสร้างทางลัดการช่วยการเข้าถึงโดยใช้ปุ่มโฮม คุณสามารถใช้ช็อตคัทคลิกสามครั้งนี้เพื่อซูมหน้าจอกลับสีหรือให้ iPad อ่านข้อความบนหน้าจอ

วิธีตั้งค่ามีดังนี้

  1. เปิดแอพการตั้งค่า

  2. แตะเบา ๆ General ในเมนูด้านซ้าย

  3. เลือก การเข้าถึง.

  4. แตะเบา ๆ ทางลัดสำหรับการเข้าถึง.

  5. แตะตัวเลือกที่คุณต้องการให้ทางลัดเปิดใช้งาน เครื่องหมายถูกหมายความว่าเปิดอยู่

  6. หลังจากคุณเลือกทางลัดที่คุณต้องการแล้วให้เปิดใช้งานโดยคลิกปุ่มโฮมสามครั้งติดต่อกันอย่างรวดเร็ว