วิธีการ Jailbreak อุปกรณ์ Roku

เป็นไปไม่ได้ที่จะเจลเบรค Roku หรืออุปกรณ์สตรีมมิ่งอื่น ๆ อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามมีหลายวิธีในการสตรีมสื่อจากอุปกรณ์อื่นผ่าน Roku เพื่อรับชมเนื้อหานอก Roku Channel Store

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์สตรีม Roku ทั้งหมดรวมถึง Roku Streaming Sticks และ Roku TV ขั้นตอนจะเหมือนกันโดยไม่คำนึงถึงผู้ผลิต (TCL, Sharp, RCA, Philips, Insignia, Hitachi, Hisense, Element ฯลฯ )

คม


คุณสามารถ Jailbreak Roku ได้หรือไม่?

Jailbreaking เป็นกระบวนการแก้ไขอุปกรณ์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถข้ามข้อ จำกัด ที่ผู้ผลิตวางไว้บนอุปกรณ์ซึ่งโดยปกติจะป้องกันการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้รับอนุญาต ในทางเทคนิคแล้ว Rokus สามารถป้องกันการเจลเบรคได้เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ใช้ระบบปฏิบัติการแบบปิดซึ่งสามารถเข้าถึงได้เฉพาะนักพัฒนาที่ได้รับอนุมัติเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีวิธีแก้ปัญหาในการเล่นเนื้อหาบนอุปกรณ์ Roku ที่ไม่ได้นำเสนอผ่าน Roku Channel Store ตัวเลือกเหล่านี้ ได้แก่ :

  • การสะท้อนหน้าจอ
  • การหล่อหน้าจอ
  • การเล่นเนื้อหาผ่านเครือข่ายท้องถิ่นหรือ USB
  • การใช้ฟีเจอร์ Play On Roku ผ่านแอพมือถือ Roku

Roku ใช้เงื่อนไขการมิเรอร์หน้าจอและการแคสต์หน้าจอแทนกันได้ แต่คำเหล่านี้แตกต่างกัน แต่ละคุณสมบัติจะถูกกล่าวถึงแยกกัน


Roku Screen Mirroring คืออะไร?

หากคุณมีโทรศัพท์ Android หรือพีซีที่ใช้ Windows (ไม่รองรับอุปกรณ์ iOS) และ Roku คุณสามารถใช้คุณสมบัติที่เรียกว่าการสะท้อนหน้าจอ ในอุปกรณ์บางรุ่นตัวเลือกนี้อาจเรียกว่า Miracast ในขณะที่ HTC รวมการสะท้อนหน้าจอผ่าน HTC Connect แบรนด์และอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอื่น ๆ อาจใช้ข้อกำหนดที่แตกต่างกัน ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเครือข่ายเนื่องจากอุปกรณ์ของคุณสามารถสื่อสารโดยใช้บลูทู ธ

ด้วยการสะท้อนหน้าจอทุกสิ่งที่คุณเห็นบนสมาร์ทโฟนของคุณ (รวมถึงบริการสตรีมแอพรูปภาพวิดีโอหน้าเว็บและเนื้อหาอื่น ๆ ที่ไม่มีให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม Roku) จะปรากฏบนหน้าจอทีวีของคุณ แถบเมนูและไอคอนสถานะของสมาร์ทโฟนจะปรากฏบนทีวีของคุณด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะที่ใช้การสะท้อนหน้าจอคุณจะทำงานอื่น ๆ บนโทรศัพท์ไม่ได้ หากคุณแตะไอคอนอื่นเนื้อหานั้นจะหยุดเล่น คุณต้องใช้อุปกรณ์ที่คุณกำลังมิเรอร์เพื่อจัดการเนื้อหาของคุณ คุณไม่สามารถใช้รีโมทคอนโทรล Roku ในขณะที่ทำมิเรอร์

ทีวี 4K Ultra HD Roku ทุกรุ่นรองรับการสะท้อนหน้าจอ แต่อาจแตกต่างกันไปสำหรับรุ่น 720p และ 1080p ตรวจสอบรายละเอียดในคู่มือผู้ใช้


วิธีเปิดใช้งาน Screen Mirroring บน Roku

ในการแสดงหน้าจอของพีซีหรือโทรศัพท์บนอุปกรณ์ Roku:

  1. เปิดใช้งานคุณสมบัติการสะท้อนหน้าจอ / Miracast บนโทรศัพท์ Android หรือ Windows PC ของคุณจากการตั้งค่าที่จำเป็น

  2. กด หน้าแรก ปุ่ม บนรีโมทจากนั้นเลือก การตั้งค่า > ระบบ > หน้าจอมิเรอร์.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร หน้าจอมิเรอร์ เมนูเลือกจากโหมดต่อไปนี้:

    • รวดเร็ว: Roku จะแสดงข้อความแจ้งบนหน้าจอทุกครั้งที่คุณเริ่มการมิเรอร์
    • มักจะอนุญาตให้: เปิดใช้งานการสะท้อนหน้าจอทุกครั้งที่ตรวจพบ ไม่มีข้อความแจ้งบนหน้าจอ
    • ไม่อนุญาต: ไม่อนุญาตให้มิเรอร์หน้าจอเว้นแต่คุณจะเปลี่ยนการตั้งค่านี้
    • อุปกรณ์สะท้อนหน้าจอ: เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง อุปกรณ์ที่อนุญาต or อุปกรณ์ที่ถูกบล็อก. หาก มักจะอนุญาตให้ or ไม่อนุญาต เลือกตัวเลือกแล้วคุณไม่สามารถใช้การเลือกนี้ได้

  4. หากคุณเลือก รวดเร็ว บน โหมดมิเรอร์หน้าจอ เมนูแถบแจ้งจะปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ Roku เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณ เลือก อนุญาต อุปกรณ์เชื่อมต่อกับ Roku

    Roku ใช้คำว่า cast แต่ในกรณีนี้หมายถึงการสะท้อนหน้าจอ

หากคุณเลือก มักจะอนุญาตให้ ใน โหมดมิเรอร์หน้าจอ เมนูอุปกรณ์จะสะท้อนโดยอัตโนมัติ


Roku Screen Casting คืออะไร?

อีกวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงข้อ จำกัด การแหกคุกของ Roku คือการดูเนื้อหาโดยการแคสต์ ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับแอพที่เลือกเท่านั้น แต่รองรับการแคสต์ทั้งบน Android และ iOS

การส่งไปยังอุปกรณ์ Roku จะใช้ไม่ได้กับ KODI, Mobdro และแพลตฟอร์มเนื้อหาจำนวนมาก หากแอพสมาร์ทโฟนเข้ากันได้กับการแคสต์ (YouTube และ Netflix เป็นสองตัวอย่าง) ไฟล์ โยน ไอคอนปรากฏใกล้ด้านบนของหน้าจอสมาร์ทโฟน

เนื่องจากคุณสามารถแคสต์จากแอปที่มีช่อง Roku ที่เกี่ยวข้องเท่านั้นประโยชน์ของคุณสมบัตินี้จึงถูก จำกัด เพื่อวัตถุประสงค์ในการแหกคุก ถึงกระนั้นการแคสต์หน้าจอโดยตรงจาก YouTube บนอุปกรณ์อื่นมักจะง่ายกว่าการนำทางในแอป YouTube สำหรับ Roku


วิธีการส่งไปยัง Roku

สมาร์ทโฟนของคุณอาจต้องการให้คุณตั้งค่าหรือติดตั้งแอพเพิ่มเติมก่อนที่จะใช้แคสต์ได้ เมื่ออุปกรณ์ของคุณสามารถแคสต์ได้:

  1. ตรวจสอบว่าอุปกรณ์และ Roku อยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน

  2. หากยังไม่ได้ติดตั้งให้เพิ่มแอปช่องที่ต้องการในเมนูหลักของ Roku ตัวอย่างเช่นหากต้องการส่งจาก YouTube ให้ดาวน์โหลดช่อง YouTube จาก Roku Channel Store

  3. เปิดแอพที่คุณต้องการแคสต์จากอุปกรณ์ของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องเปิดช่องสตรีมมิ่งที่ตรงกันบน Roku

  4. แตะที่ โยน ไอคอนจากภายในแอพ (โดยปกติจะแสดงที่มุมขวาบน) กับแอพบางตัวไฟล์ โยน ไอคอนอาจไม่ปรากฏจนกว่าคุณจะเริ่มเล่นบนอุปกรณ์ของคุณ

    ด้วยการแคสต์เฉพาะเนื้อหาที่เลือกจะแสดงบนหน้าจอทีวีของคุณ (แถบเมนูอุปกรณ์และไอคอนสถานะไม่ปรากฏให้เห็น)

  5. เลือก Roku จากรายการอุปกรณ์ที่มีอยู่ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณ

การเล่นเนื้อหาที่แคสต์จะเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตามการแคสต์ช่องที่รองรับโปรไฟล์ผู้ใช้ (เช่น Netflix) อาจทำให้คุณต้องเลือกโปรไฟล์ของคุณด้วยรีโมท Roku ก่อนที่จะเริ่มเล่น

คุณสามารถทำงานอื่น ๆ บนอุปกรณ์แคสต์ของคุณได้ เนื้อหายังคงเล่นบน Roku จนกว่าคุณจะปิดแอป

เล่นเนื้อหาที่จัดเก็บบนพีซีเซิร์ฟเวอร์สื่อหรือ USB

อีกทางเลือกหนึ่งคือการเล่นเนื้อหาที่เก็บไว้บนพีซีหรือเซิร์ฟเวอร์สื่อบน Roku ของคุณผ่านเครือข่ายในบ้านของคุณ ในการดำเนินการนี้ให้ตรวจสอบว่า Roku Media Player แอพได้รับการติดตั้งมาแล้วบนทีวีของคุณ ถ้าไม่มีให้ค้นหาใน Roku Store และติดตั้ง

แอพนี้ให้คุณเข้าถึงเพลงภาพถ่ายและวิดีโอจากพีซีและเซิร์ฟเวอร์สื่อที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายในบ้านเดียวกัน แอพนี้ยังเข้ากันได้กับแพลตฟอร์มสื่อต่างๆเช่น PlayOn, Plex, Serviio, Tversity, Twonky และ Windows Media Player

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบไฟล์สื่อดิจิทัลที่เข้ากันได้โปรดดูหน้าสนับสนุน Roku Media Player

วิธีเล่นเนื้อหาโดยใช้แอพ Roku Media Player

หากต้องการดูเนื้อหาสื่อจากอุปกรณ์อื่นโดยใช้ Roku Media Player App:

  1. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การเลือกประเภทสื่อ เลือกประเภทสื่อ

  2. เลือกอุปกรณ์ที่มีเนื้อหาที่คุณต้องการเล่น

  3. ค้นหาเนื้อหาที่คุณต้องการเล่นและกด OK or เล่น / หยุดชั่วคราว บนรีโมท Roku

    หากเนื้อหาอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่ไม่รองรับเนื้อหานั้นจะไม่ปรากฏบนหน้าจอ

  4. หากต้องการหยุดเล่นให้กดปุ่ม กลับ ปุ่มบนรีโมท Roku

การใช้พอร์ต USB ของ Roku TV

ทีวี Roku ยังมีพอร์ต USB สำหรับเล่นไฟล์ภาพถ่ายเสียงและวิดีโอที่เก็บไว้จากแฟลชไดรฟ์ USB ภายนอก สำหรับการเล่น USB ให้ค้นหาอินพุต USB ที่ด้านหลังของ Roku TV และเสียบอุปกรณ์ USB

หากไม่ได้ติดตั้งแอป Roku Media Player คุณจะได้รับแจ้งให้เพิ่มจาก Roku Channel Store เมื่อติดตั้ง Media Player แล้วข้อความบนหน้าจอจะขอให้คุณเปิดไดรฟ์ USB

แอป Roku Media Player รองรับไดรฟ์ที่ฟอร์แมตด้วยระบบไฟล์ FAT16, FAT32, NTFS, EXT2, EXT3 และ HFS +

เล่นบน Roku คืออะไร?

คล้ายกับการสะท้อนหน้าจอและการแคสต์หน้าจอคุณลักษณะ Play On Roku ช่วยให้คุณสามารถแสดงและส่งสื่อจากสมาร์ทโฟนไปยัง Roku โดยใช้แอปมือถือ Roku เล่นบน Roku รองรับรูปแบบไฟล์ต่อไปนี้:

  • ภาพถ่าย: JPG และ PNG
  • วีดีโอ: MP4, MOV และ M4V
  • Music: MP3 และ M4A

ไม่รองรับไฟล์สื่อที่ป้องกัน DRM เช่นไฟล์ M4P

วิธีใช้ Play บน Roku

หากต้องการใช้ตัวเลือกนี้ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Roku บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ เปิดแอพ Roku แล้วแตะ ภาพบรรยากาศ ที่ด้านล่างของหน้าจอจากนั้นเลือก ตัวแทน และรอให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณตรวจพบ Roku ของคุณ เมื่อเชื่อมต่อแล้วคุณจะเข้าสู่คลังสื่อของคุณซึ่งคุณสามารถเลือกรูปภาพวิดีโอหรือเพลงที่คุณต้องการแบ่งปันบน Roku ของคุณ