วิธีตั้งค่า iPad สำหรับการใช้งานครั้งแรก

ขั้นตอนการตั้งค่า iPad เพื่อใช้งานเป็นครั้งแรกนั้นง่ายมากตอนนี้ Apple ได้ตัดสายจากคอมพิวเตอร์ไปยังอุปกรณ์ iOS โดยอนุญาตให้ทำการตั้งค่าโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับพีซีของคุณ

คุณจะต้องทราบรหัสผ่านเครือข่าย Wi-Fi ของคุณหากคุณมีเครือข่ายที่ปลอดภัย ด้วยข้อมูลเล็กน้อยคุณสามารถตั้งค่า iPad เครื่องใหม่ของคุณและใช้งานได้ภายในห้านาที

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 12 ขึ้นไป


วิธีตั้งค่า iPad เครื่องใหม่ของคุณ

iPad เครื่องใหม่ของคุณจะมาพร้อมแบตเตอรี่เต็มดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใช้สายเคเบิลที่ให้มาเพื่อชาร์จก่อนที่จะตั้งค่าเป็นครั้งแรก

สาธารณสมบัติ / ภาพถ่าย Tinh Te

วิธีตั้งค่า iPad เป็นครั้งแรกมีดังนี้

  1. กด ปุ่มเพาเวอร์ เพื่อเปิด iPad ที่ด้านบนของอุปกรณ์ตรงข้ามกับปุ่ม Home

  2. หน้าจอแรกที่คุณเห็นจะพูดว่า "สวัสดี" กดปุ่ม หน้าแรก หรือปัดขึ้นบนหน้าจอเพื่อดำเนินการต่อ

  3. การตั้งค่าแรกของคุณจะเป็น Language. ภาษาที่คุณเลือกจะเป็นภาษาที่ iPad ใช้สำหรับข้อความและทิศทางทั้งหมด ภาษาอังกฤษเป็นค่าเริ่มต้น แต่ให้แตะที่คุณต้องการหากไม่เป็นเช่นนั้น

  4. ถัดไป iPad จำเป็นต้องทราบประเทศที่คุณอยู่เพื่อเชื่อมต่อกับ Apple App Store เวอร์ชันที่ถูกต้อง บางแอปอาจไม่มีให้บริการในบางประเทศ

    แตะประเทศหรือภูมิภาคของคุณเพื่อดำเนินการต่อ

  5. หากคุณมีอุปกรณ์อื่นเช่น iPhone ที่ใช้ iOS 11 ขึ้นไปคุณสามารถใช้ได้ เริ่มต้นใช้งาน บนหน้าจอถัดไปเพื่อนำเข้าการตั้งค่าของคุณได้อย่างง่ายดายและเข้าสู่ระบบ Apple ID ของคุณโดยอัตโนมัติ

    วางอุปกรณ์อีกเครื่องถัดจาก iPad ที่คุณกำลังตั้งค่าให้ใช้ Quick Start หรือแตะ ตั้งค่าด้วยตนเอง เพื่อดำเนินการต่อ

  6. ขั้นตอนต่อไปของคุณคือการเลือกภาษาที่คุณต้องการใช้สำหรับแป้นพิมพ์บน iPad ของคุณ มันจะสร้างค่าเริ่มต้นตามการตั้งค่าภาษาและประเทศของคุณจากก่อนหน้านี้ แต่คุณสามารถเลือกอื่นได้หากต้องการ

    ทำการเลือกของคุณแล้วแตะ ต่อไป.

  7. หน้าจอถัดไปจะแสดงรายการเครือข่าย Wi-Fi ที่มีอยู่ทั้งหมด. แตะชื่อของคุณจากนั้นป้อนรหัสผ่านของคุณ

    หากไม่มี Wi-Fi ให้แตะ เชื่อมต่อกับ iTunes และเสร็จสิ้นการตั้งค่าบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  8. อ่าน ข้อมูลและความเป็นส่วนตัว บนหน้าจอถัดไปจากนั้นแตะ ต่อ เพื่อดำเนินการต่อ.

  9. ในหน้าจอถัดไปคุณสามารถเลือกที่จะตั้งค่า Touch ID ซึ่งจะยึด iPad ของคุณด้วยลายนิ้วมือของคุณ แตะ ต่อ เพื่อดำเนินการทันทีหรือเลือก ตั้งค่า Touch ID ในภายหลัง เพื่อข้ามขั้นตอนนี้

    หากคุณเลือกที่จะตั้งค่า Touch ID ทันที iPad จะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการบันทึกลายนิ้วมือของคุณ

  10. คุณไม่จำเป็นต้องสร้างรหัสเพื่อใช้ iPad แต่คุณจะสามารถทำได้ในขั้นต่อไป รหัสผ่านช่วยเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นและจะช่วยให้ผู้ที่ได้รับอนุมัติสามารถใช้ iPad ของคุณได้โดยไม่ต้องใช้ลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อก

    ป้อนรหัสหกหลักจากนั้นยืนยันเพื่อดำเนินการต่อ

    แตะเบา ๆ Passcode Options เพื่อสร้างรหัสที่ยาวขึ้นหรือสั้นลงหรือข้ามขั้นตอนนี้ไป

  11. ในหน้าจอถัดไปคุณสามารถเลือกที่จะตั้งค่า iPad ของคุณเป็นเครื่องใหม่หรือเรียกคืนข้อมูลสำรองจากอุปกรณ์อื่น

    หากนี่คือ iPad เครื่องแรกของคุณให้เลือก ตั้งค่าเป็น iPad ใหม่. มิฉะนั้นคุณสามารถนำเข้าแอพและการตั้งค่าทั้งหมดจากอุปกรณ์อื่นไม่ว่าจะเป็นแอพที่คุณจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณหรือในบริการ iCloud ของ Apple

    หากคุณกำลังกู้คืนจากข้อมูลสำรอง iPad จะถามชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน iCloud ของคุณและข้อมูลสำรองที่คุณต้องการใช้

    คุณยังสามารถนำเข้ารายชื่อติดต่อและข้อมูลอื่น ๆ จากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android ได้โดยการแตะ ย้ายข้อมูลจาก Android.

  12. หากคุณใช้อุปกรณ์ Apple เครื่องอื่นเช่น iPod หรือ iPhone หรือหากคุณดาวน์โหลดเพลงโดยใช้ iTunes แสดงว่าคุณมี Apple ID อยู่แล้ว คุณสามารถใช้ Apple ID เดียวกันเพื่อลงชื่อเข้าใช้ iPad ของคุณซึ่งหมายความว่าคุณสามารถดาวน์โหลดเพลงและแอพของคุณไปยัง iPad ได้โดยไม่ต้องซื้อใหม่

    หากนี่เป็นครั้งแรกของคุณกับอุปกรณ์ Apple ใด ๆ คุณจะต้องสร้าง Apple ID คุณอาจต้องการติดตั้ง iTunes บนพีซีของคุณด้วย แม้ว่า iPad จะไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป แต่การมี iTunes สามารถทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสิ่งที่คุณทำได้กับ iPad หากคุณมี Apple ID อยู่แล้วให้ป้อนชื่อผู้ใช้ (โดยปกติคือที่อยู่อีเมลของคุณ) และรหัสผ่าน

  13. ถัดไปคุณจะต้องยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและเมื่อคุณทำเช่นนั้น iPad จะให้กล่องโต้ตอบเพื่อยืนยันว่าคุณเห็นด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งข้อกำหนดและเงื่อนไขถึงคุณทางอีเมลได้โดยแตะปุ่มที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  14. หน้าจอถัดไปมีตัวเลือกให้คุณยอมรับ การตั้งค่าด่วน สำหรับตัวเลือกอื่น ๆ เช่น Siri, บริการตำแหน่งและข้อมูลการวิเคราะห์

    กรีด ต่อ จะเปิดการตั้งค่าเหล่านี้ทั้งหมด แตะ กำหนดการตั้งค่าเอง เพื่อตั้งค่าทีละรายการ

  15. ตอนนี้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณต้องการให้ iPad ของคุณอัปเดตตัวเองโดยอัตโนมัติหรือไม่เมื่อมี iOS เวอร์ชันใหม่ออกมา หากเป็นเช่นนั้นให้แตะ ต่อ. หากไม่มีให้แตะ ติดตั้งการอัปเดตด้วยตนเอง. ด้วยตัวเลือกที่สองคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการอัปเดต แต่ iPad ของคุณจะไม่ดาวน์โหลดและติดตั้งเว้นแต่คุณจะแจ้งให้

  16. ตัดสินใจว่าคุณต้องการเปิดการตั้งค่าตำแหน่งบนหน้าจอถัดไปหรือไม่ การตั้งค่านี้ช่วยให้แอปบน iPad ของคุณทราบว่าคุณต้องทำสิ่งต่างๆที่ไหนเช่นบอกเส้นทางการขับขี่หรือแสดงร้านอาหารใกล้เคียง แม้แต่ iPad ที่ไม่มี 4G และ GPS ก็สามารถใช้บริการระบุตำแหน่งได้โดยใช้เครือข่าย Wi-Fi ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อระบุตำแหน่ง

    แตะเบา ๆ เปิดใช้งานการตั้งค่าตำแหน่ง เพื่อเปิดหรือ ปิดการใช้งานการตั้งค่าตำแหน่ง เพื่อทิ้งไว้

    คุณสามารถปิดบริการระบุตำแหน่งได้ในภายหลังและเลือกแอปที่คุณอนุญาตให้ใช้และแอปใดไม่สามารถใช้งานได้

  17. หาก iPad ของคุณมี Siri ผู้ช่วยดิจิทัลของ Apple คุณจะได้รับแจ้งว่าต้องการใช้หรือไม่ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ใช้ Siri เช่นเดียวกับระบบจดจำเสียงของ Apple Siri สามารถทำงานที่ยอดเยี่ยมมากมายเช่นตั้งค่าการเตือนความจำหรือบอกชื่อเพลงทางวิทยุ

    แตะเบา ๆ ต่อ เพื่อเปิด Siri ไว้หรือเลือก ตั้งค่าในภายหลังในการตั้งค่า เพื่อเปิดใช้งานในภายหลัง

  18. การตัดสินใจครั้งต่อไปของคุณคือเปิดหรือไม่ เวลาหน้าจอยูทิลิตี้ที่ให้ข้อมูลว่าคุณหรือครอบครัวใช้ iPad มากแค่ไหน

    แตะเบา ๆ ต่อ เพื่อใช้เวลาหน้าจอหรือ ตั้งค่าในภายหลังในการตั้งค่า เพื่อปิด

  19. หน้าจอถัดไปช่วยให้คุณตัดสินใจส่งรายงานการวินิจฉัยรายวันไปยัง Apple การทำเช่นนั้นเป็นการตัดสินใจของคุณล้วนๆ

    Apple ใช้ข้อมูลเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นและคุณไม่ควรกังวลว่าข้อมูลของคุณจะถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด แต่ถ้าคุณมีคุณสมบัติใด ๆ เลยให้เลือกที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล

  20. หาก iPad ของคุณรองรับ True Tone Display ซึ่งจะปรับสีบนหน้าจอตามสภาพแวดล้อมของอุปกรณ์คุณจะสามารถดูว่ามันทำงานอย่างไรบนหน้าจอถัดไป

    แตะไฟล์ ดูโดยไม่ต้องแสดง True Tone ตรงกลางหน้าจอเพื่อดูตัวอย่างสิ่งที่คุณจะเห็นหากคุณปิดคุณสมบัตินี้ อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถปิดได้ในระหว่างการตั้งค่าดังนั้นให้แตะ ต่อ เพื่อดำเนินการต่อ

    True Tone Display มีให้บริการใน iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้วขึ้นไปรวมถึง iPad Air และ iPad Mini รุ่นปี 2019 หรือใหม่กว่า

  21. หน้าจอสองสามหน้าถัดไปเป็นข้อมูลเท่านั้นและบอกวิธีใช้งานคุณสมบัติบางอย่างบน iPad แตะ ต่อ เมื่อคุณอ่านแต่ละเรื่องเสร็จแล้ว

  22. สุดท้ายแตะ Get Started. iPad จะนำคุณไปที่หน้าจอหลักและพร้อมให้คุณใช้งาน