วิธีเปิดการตั้งค่าของ iPad

แอพการตั้งค่าบน iPad มีเมนูที่ใช้เพื่อเปลี่ยนวิธีการทำงานของแท็บเล็ตของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณจัดการการสมัครสมาชิก Apple ID และ App Store บล็อกเนื้อหาบางประเภทและตรวจสอบและควบคุมวิธีที่คุณและครอบครัวใช้อุปกรณ์ เข้าถึงการตั้งค่าแบบเดียวกับที่คุณเปิดเกมหรือแอพบน iPad จะอยู่ในหน้า Home แต่ถ้าคุณมีเนื้อหาหลายหน้าในแท็บเล็ตคุณมีทางเลือกอื่น

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iPad รุ่นที่ 3 และใหม่กว่า


วิธีเปิดแอพตั้งค่า iPad

วิธีที่เร็วที่สุดในการเปิดการตั้งค่าบน iPad ของคุณคือกดปุ่มโฮมค้างไว้เพื่อเปิดใช้งาน Siri และเมื่อผู้ช่วยเสียงเปิดใช้งานให้พูดว่า เรียกใช้การตั้งค่า. การเปิดแอพตามชื่อเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่มีประสิทธิผลมากมายที่ Siri นำเสนอ

อีกวิธีที่รวดเร็วในการเปิดการตั้งค่าหรือแอพอื่น ๆ คือการใช้คุณสมบัติการค้นหาสากลของ iOS ที่เรียกว่า Spotlight Search วางนิ้วของคุณบนหน้าจอหลักจากนั้นปัดลง ในหน้าจอค้นหาให้ป้อน การตั้งค่า ในช่องป้อนข้อมูล แตะไอคอนในผลลัพธ์เหมือนที่คุณทำบนหน้าจอหลัก

เมื่อการตั้งค่าเปิดขึ้นคุณสามารถย้ายไอคอนไปที่ท่าเรือที่ด้านล่างของหน้าจอ iPad เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต


คุณทำอะไรได้บ้างในการตั้งค่าของ iPad

แอพการตั้งค่ามีตัวเลือกมากมายที่เปลี่ยนการทำงานของ iPad บางอย่างใช้งานได้จริงสำหรับทุกคนเช่นการปิดบริการเซลลูลาร์เพื่อประหยัดแบตเตอรี่และบางอย่างก็มีความสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการใช้ iPad เช่นการตั้งค่าการช่วยการเข้าถึง

ชีวิต / Kyle Fewel 

นี่คือบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยการตั้งค่า iPad:

  • เพิ่มบัญชีเมลใหม่: เพิ่มบัญชีอีเมลใหม่ภายใต้ Mail รายชื่อปฏิทิน การตั้งค่า คุณยังสามารถกำหนดค่าว่าจะรับการแจ้งเตือนเมื่อคุณได้รับข้อความใหม่หรือไม่และ iPad ตรวจสอบกล่องจดหมายบ่อยเพียงใด
  • ปิดการแจ้งเตือนสำหรับบางแอพ: การแจ้งเตือนมีประโยชน์ในการรับข่าวสารและอัปเดตแบบเรียลไทม์ แต่คุณอาจไม่ต้องการใช้สำหรับทุกแอป แทนที่จะปิดการแจ้งเตือนแบบพุชสำหรับ iPad ทั้งเครื่องให้ไปที่การตั้งค่าการแจ้งเตือนและเปิดหรือปิดสำหรับแอปเดียว
  • ปรับความสว่างของ iPad: การตั้งค่านี้ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ ในการตั้งค่าความสว่างและวอลเปเปอร์ให้เลื่อนความสว่างลงไปยังจุดที่มองเห็น iPad ได้ง่าย แต่ไม่สว่างมากนัก ยิ่งการตั้งค่านี้ต่ำลงแบตเตอรี่จะใช้งานได้นานขึ้น
  • ตั้งค่าเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้น: คุณไม่จำเป็นต้องใช้ Google เป็นเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นของคุณ ภายใต้ Safari การตั้งค่ากำหนดค่าเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นเป็น Google, Yahoo หรือ Bing
  • เปิดการดาวน์โหลดอัตโนมัติ: คุณสมบัติที่เป็นระเบียบของการก้าวไปสู่ระบบคลาวด์ของ Apple คือความสามารถของ iPad ในการดาวน์โหลดเพลงหนังสือและแอพที่ทำบนอุปกรณ์อื่น ๆ โดยอัตโนมัติรวมถึงการซื้อบนพีซีของคุณ
  • ปรับแต่งรูปลักษณ์ของ iPad ของคุณ: คุณสามารถใช้ภาพใดก็ได้ที่คุณต้องการเป็นพื้นหลังบนหน้าจอล็อกและหน้าจอหลักโดยการตั้งค่าวอลเปเปอร์แบบกำหนดเอง
  • กำหนดค่า Touch ID: หากคุณมี iPad รุ่นใหม่ที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ Touch ID และคุณไม่ได้กำหนดค่าในระหว่างการตั้งค่าเริ่มต้นให้ทำในการตั้งค่า Touch ID ไม่ได้มีไว้สำหรับ Apple Pay เท่านั้น มีการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมายเช่นปลดล็อก iPad ของคุณอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่าน
  • กำหนดค่า FaceTime: ต้องการเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนเข้าถึงคุณโดยใช้ FaceTime บน iPad ของคุณหรือไม่? เปิดหรือปิด FaceTime หรือเพิ่มที่อยู่อีเมลอื่นในรายการ
  • ปิด Wi-Fi: ความสามารถของ iOS ในการถามคุณว่าคุณต้องการเข้าร่วมเครือข่าย Wi-Fi ในบริเวณใกล้เคียงหรือไม่ แต่ถ้าคุณเดินทางด้วยรถยนต์และผ่านเครือข่ายต่าง ๆ ก็อาจเป็นเรื่องที่น่ารำคาญได้เช่นกัน ในการตั้งค่า Wi-Fi บอก iPad ว่าอย่าขอให้คุณเข้าร่วมเครือข่ายใกล้เคียง