ลงทะเบียน Steam: มันทำงานอย่างไร

Steam เป็นหน้าร้านดิจิทัลสำหรับเกมที่ทำงานร่วมกับ Windows, macOS และ Linux นอกจากนี้ยังเป็นพอร์ทัลชุมชนที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ เพื่อดูว่าพวกเขากำลังเล่นอะไรแบ่งปันภาพหน้าจอและวิดีโอและเล่นเกมที่มีผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันและแข่งขันได้ การลงทะเบียนบัญชี Steam นั้นฟรีและไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการใช้บริการ

บริการดาวน์โหลดดิจิทัลสำหรับเกมพีซีที่ดีที่สุด 7 อันดับ


ชุมชน Steam คืออะไร?

นอกจากหน้าร้านที่คุณสามารถซื้อเกมและแอปเดสก์ท็อปที่ให้คุณดาวน์โหลดและจัดระเบียบเกมของคุณแล้ว Steam ยังมีฟีเจอร์ชุมชนอีกมากมาย

เมื่อคุณสมัครใช้ Steam คุณจะสามารถเข้าถึงฟอรัมเกมคำแนะนำบทวิจารณ์เวิร์กชอปบน Steam ที่คุณสามารถตรวจสอบม็อดและทรัพย์สินเกมใหม่และการแชทบน Steam


Steam ทำงานอย่างไร

Steam มีแอปพลิเคชันเดสก์ท็อปที่ทำงานบน Windows, macOS และ Linux แอปพลิเคชั่นนี้มีหน้าร้านที่คุณสามารถซื้อเกมและแง่มุมของชุมชนรวมถึง Steam Chat

นอกจากแอพแล้วคุณยังสามารถเข้าถึงคุณสมบัติ Steam ส่วนใหญ่ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้อีกด้วย คุณสามารถซื้อเกมโดยใช้ store.steampowered.com และคุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัติของชุมชนรวมถึง Steam Chat ผ่าน steamcommunity.com


วิธีลงทะเบียน Steam

การลงทะเบียน Steam ไม่มีค่าใช้จ่ายและคุณสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ สิ่งที่คุณต้องมีคือเว็บเบราว์เซอร์ที่ทันสมัยเช่น Firefox, Edge หรือ Chrome และที่อยู่อีเมลที่ใช้งานได้

หากคุณไม่มีที่อยู่อีเมลหรือไม่ต้องการใช้อีเมลหลักในการสมัคร Steam โปรดดูรายชื่อผู้ให้บริการอีเมลฟรีของเรา

นี่คือวิธีการสมัครบัญชี Steam:

  1. ไปที่ steampowered.com

  2. เลือก ชื้อผู้ใช้.

  3. เลือก เข้าร่วม Steam.

  4. ใส่ของคุณ ที่อยู่อีเมล์และป้อนอีกครั้งเพื่อยืนยัน

  5. เลือกประเทศที่คุณอยู่

  6. ป้อนรหัส captcha ในไฟล์ ป้อนอักขระด้านบน กล่อง.

    หากคุณไม่สามารถอ่านตัวอักษรใน captcha ได้ให้เลือก รีเฟรช สำหรับชุดใหม่

  7. เลื่อนลงไปที่ ข้อตกลงสมาชิก Steam มาตรา.

  8. อ่านข้อตกลงการสมัครสมาชิกจากนั้นเลือกไฟล์ ฉันยอมรับและอายุ 13 ปีขึ้นไป กล่องกาเครื่องหมาย

  9. เลือก ต่อ.

    เปิดหน้านี้ทิ้งไว้ หากคุณเข้าถึงอีเมลของคุณด้วยเว็บเบราว์เซอร์ให้ทำในแท็บใหม่ หลังจากที่คุณยืนยันที่อยู่อีเมลของคุณคุณจะกลับมาที่หน้านี้เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัคร

  10. เมื่อราคาของ ยืนยันอีเมลของคุณ กล่องโต้ตอบปรากฏขึ้น Valve จะส่งอีเมลยืนยันถึงคุณ

  11. มองหาอีเมลจาก Valve หัวข้อ การยืนยันอีเมลบัญชี Steam ใหม่.

  12. เปิดอีเมลและเลือก สร้างบัญชีของฉัน.

  13. ปิดหน้าการยืนยันอีเมลจากนั้นกลับไปที่หน้าสมัครใช้งาน Steam ที่คุณเปิดไว้ก่อนหน้านี้

  14. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร สร้างชื่อบัญชี Steam ป้อนชื่อบัญชี Steam Steam ตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีชื่อที่คุณเลือก

    หากคุณไม่ชอบชื่อที่คุณเลือกในขั้นตอนนี้คุณสามารถเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ที่ผู้ใช้ Steam คนอื่นเห็นได้ตลอดเวลา การเปลี่ยนชื่อ Steam ของคุณฟรีและคุณสามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ

  15. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เลือกรหัสผ่าน ป้อนรหัสผ่านจากนั้นป้อนรหัสผ่านอีกครั้งเพื่อยืนยัน

  16. เลือก ลงทะเบียนให้เสร็จสมบูรณ์.


วิธีตั้งค่าโปรไฟล์ Steam ของคุณ

หลังจากที่คุณสมัครบัญชี Steam แล้วให้ตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณ เมื่อคุณตั้งค่าโปรไฟล์เพื่อนของคุณจะพบคุณในบริการ หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ Steam คือคุณสามารถเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนของคุณได้

วิธีตั้งค่าโปรไฟล์ Steam ของคุณมีดังนี้:

  1. ไปที่ steamcommunity.com และลงชื่อเข้าใช้หากคุณไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้

  2. เลือกของคุณ ชื่อผู้ใช้.

  3. เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก โปรไฟล์.

  4. เลือก ตั้งค่าโปรไฟล์ Steam.

  5. ป้อน ชื่อโปรไฟล์.

    ชื่อโปรไฟล์เป็นชื่อที่ผู้ใช้ Steam รายอื่นเห็นเมื่อคุณโต้ตอบกับพวกเขา คุณสามารถเปลี่ยนชื่อนี้ได้ทุกเมื่อ

  6. ป้อน ชื่อจริง.

    คุณไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อตามกฎหมายของคุณ หากคุณกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยหรือความเป็นส่วนตัวให้เว้นช่องนี้ว่างไว้หรือใช้ชื่อปลอม ช่องนี้มีประโยชน์หากคุณต้องการให้เพื่อน ๆ พบคุณโดยค้นหาชื่อจริงของคุณใน Steam

  7. เลือกของคุณ ประเทศ หากคุณต้องการให้ประเทศต้นทางของคุณปรากฏในโปรไฟล์ของคุณ

  8. ป้อน URL ที่กำหนดเอง.

    URL ที่กำหนดเองนี้คือตำแหน่งของโปรไฟล์ของคุณ URL นี้ช่วยให้คุณและผู้อื่นดูโปรไฟล์ของคุณได้ง่ายขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องตั้งค่า URL ที่กำหนดเอง

  9. เลือก หมวดหมู่สินค้า เพื่ออัปโหลดภาพประจำตัวของคุณหรือเลือกหนึ่งในอวตารที่ Steam จัดหาให้

  10. เลือก เชื่อมโยงกับ Facebook หากคุณต้องการค้นหาเพื่อน Facebook ของคุณบน Steam

  11. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร สรุป ใส่โปรไฟล์หรือข้อมูลชีวภาพของคุณ ให้ข้อมูลที่คุณต้องการให้ผู้คนบน Steam ทราบเกี่ยวกับคุณ

  12. เลือก เลือกกลุ่ม หากคุณเข้าร่วม Steam เพื่อเล่นกับเพื่อนหรือชุมชนที่มีกลุ่ม Steam หรือเพิกเฉยต่อส่วนนั้นหากคุณเพิ่งเริ่มใช้ Steam

  13. เลือก บันทึกการเปลี่ยนแปลง.

  14. เมื่อโปรไฟล์ของคุณใช้งานได้แล้วให้เลือก แก้ไขโปรไฟล์ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ที่คุณให้ไว้ในระหว่างการสร้าง เมื่อคุณซื้อและเล่นเกมคุณจะปลดล็อกตัวเลือกการปรับแต่งโปรไฟล์เพิ่มเติมรายชื่อเพื่อนที่ใหญ่ขึ้นและคุณสมบัติอื่น ๆ

การตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณมีบัญชีใหม่เนื่องจากบัญชีใหม่ไม่สามารถส่งคำขอเป็นเพื่อนได้ เมื่อมีโปรไฟล์ของคุณอยู่แล้วเพื่อนของคุณจะหาคุณได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการส่งคำขอเป็นเพื่อนและเข้าถึงคุณสมบัติอื่น ๆ ของชุมชน Steam เช่นการแชทเป็นกลุ่มและตลาด Steam ข้อ จำกัด ของบัญชีทั้งหมดจะถูกลบออกหลังจากที่คุณซื้อสินค้าในร้านค้า Steam หรือเพิ่มเงินใน Steam Wallet ของคุณ