วิธีแก้ไข Steam Broadcast ไม่ทำงาน

คุณสมบัติ Broadcast บน Steam ช่วยให้คุณสามารถสตรีมการเล่นเกมของคุณได้โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ เมื่อ Steam Broadcast ไม่ทำงานคุณจะไม่สามารถดูเกมของเพื่อนบน Steam และพวกเขาไม่สามารถดูคุณได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับไคลเอนต์ Steam สำหรับ Windows, macOS และ Linux

การถ่ายภาพ imran kadir / Moment / Getty


สาเหตุของการแพร่ภาพ Steam ไม่ทำงาน

คุณสมบัติ Broadcast ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอในการเข้ารหัสวิดีโอแบบเรียลไทม์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หากคุณแน่ใจว่าข้อ จำกัด ของฮาร์ดแวร์ไม่ได้เป็นสาเหตุของปัญหาอาจมีปัญหาอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อคอมพิวเตอร์และฮาร์ดแวร์เครือข่ายของคุณ ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและไฟร์วอลล์สามารถรบกวน Steam Broadcast หรือคุณอาจต้องปรับการตั้งค่า Steam ของคุณ

หากคุณไม่สามารถรับชมเกมของเพื่อนบน Steam ได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเบราว์เซอร์ของคุณเข้ากันได้กับ Steam Broadcast


วิธีแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Steam Broadcast

เพื่อให้ Steam Broadcast ของคุณทำงานได้อีกครั้งให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับ หลังจากแต่ละขั้นตอนตรวจสอบว่า Steam Broadcast ทำงานหรือไม่

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Steam Broadcast เปิดอยู่ นำทางไปยัง อบไอน้ำ > การตั้งค่า > บรอดคาสติ้ง และตรวจสอบ การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว. เลือก ทุกคนสามารถดูเกมของฉันได้ หากคุณต้องการให้ Steam Broadcast ของคุณพร้อมใช้งานต่อสาธารณะ

  2. เปิดไฟแสดงสถานะการแพร่ภาพ เป็นไปได้ที่จะออกอากาศโดยไม่เห็นตัวบ่งชี้ นำทางไปยัง อบไอน้ำ > การตั้งค่า > บรอดคาสติ้งและเลือก แสดงสถานะสดเสมอ ตัวเลือก ตัวเลือกนี้จะแสดงไฟล์ สด ตัวบ่งชี้ที่มุมขวาบนของหน้าจอเมื่อคุณออกอากาศ

  3. เปลี่ยนการตั้งค่าการสตรีม หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณให้แบนด์วิดท์การอัปโหลดไม่เพียงพอการลดขนาดวิดีโอบิตเรตหรือคุณภาพการเข้ารหัสอาจช่วยได้ หากฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาในการเข้ารหัสวิดีโอขณะเล่นเกมให้เลือก ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ภายใต้ เพิ่มประสิทธิภาพการเข้ารหัสสำหรับ.

  4. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ การทำเช่นนี้บังคับให้ Steam รีบูตและล้างปัญหาพื้นฐานมากมายที่ทำให้คุณสมบัติ Steam Broadcast ไม่ทำงาน

  5. เปิดวงจรโมเด็มและเราเตอร์ หากคุณสามารถเข้าถึงโมเด็มและเราเตอร์ให้ถอดปลั๊กอุปกรณ์ทั้งสองจากนั้นเสียบปลั๊กแต่ละเครื่องหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที วิธีนี้จะล้างอุปกรณ์ออกและบังคับให้แต่ละอุปกรณ์สร้างการเชื่อมต่อใหม่

  6. ใช้การเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตแบบใช้สาย แม้ว่า Wi-Fi จะสะดวก แต่อีเทอร์เน็ตเร็วและเชื่อถือได้มากกว่า หากการเชื่อมต่อกับอีเธอร์เน็ตทำได้ยากหรือทำไม่ได้ให้วางคอมพิวเตอร์ให้ใกล้กับเราเตอร์ไร้สายและย้ายสิ่งกีดขวางออกไปให้พ้นทาง

  7. ตรวจสอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การสตรีมใช้แบนด์วิดท์มากดังนั้นจึงใช้ไม่ได้หากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้า Steam ไม่มีความเร็วในการอัปโหลดขั้นต่ำที่จำเป็น แต่คุณอาจมีปัญหาในการสตรีมด้วยคุณภาพสูงหากความเร็วในการอัปโหลดช้ากว่า 5 Mbps

  8. เปลี่ยนไปใช้เครือข่าย Wi-Fi อื่น หากคุณสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอื่นให้เปลี่ยนไปใช้และตรวจสอบว่า Steam Broadcasting ใช้งานได้หรือไม่

    ข้อมูลมือถือมักให้ความเร็วในการอัปโหลดไม่สูงพอที่จะสตรีมเกมบน Steam ดังนั้นอย่าใช้โทรศัพท์เป็นฮอตสปอต

  9. ปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ในบางกรณีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอาจรบกวนการทำงานของแอปพลิเคชันเช่น Steam หากโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณระบุว่า Steam เป็นภัยคุกคามให้แยกโปรแกรมออกจากการสแกนไวรัสหรือลองใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีอื่น

  10. ปิดการใช้งานไฟร์วอลล์ ไฟร์วอลล์ป้องกันไม่ให้ซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงคอมพิวเตอร์และป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชันเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หากไฟร์วอลล์ของคุณถูกตั้งค่าให้บล็อก Steam ให้สร้างข้อยกเว้นเฉพาะ

  11. ติดตั้ง Steam ใหม่ หาก Steam Broadcast ยังไม่ทำงานอาจมีปัญหากับไคลเอนต์ Steam วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือถอนการติดตั้ง Steam ดาวน์โหลดตัวติดตั้งและติดตั้งใหม่

    การถอนการติดตั้ง Steam จะถอนการติดตั้งเกมของคุณด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ให้ย้ายเกม Steam ของคุณไปยังโฟลเดอร์หรือไดรฟ์อื่นก่อนที่จะถอนการติดตั้ง Steam

  12. ไปที่หน้าสนับสนุน Steam Broadcasting หาก Steam Broadcast ยังไม่ทำงานระบบอาจหยุดทำงาน ตรวจสอบฟอรัมเพื่อดูว่ามีคนอื่นรายงานปัญหาหรือไม่ หากทุกอย่างล้มเหลวโปรดติดต่อ Steam เพื่อขอความช่วยเหลือ