วิธีการติดตั้ง Windows Gadget

โปรแกรมเบ็ดเตล็ดของ Windows เป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่ทำงานบนเดสก์ท็อปหรือ Windows Sidebar ของคุณ สามารถใช้ได้ใน Windows 7 และ Windows Vista

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป

แกดเจ็ต Windows ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับฟีด Facebook ของคุณในขณะที่อุปกรณ์อื่นอาจแสดงสภาพอากาศปัจจุบันให้คุณและอีกอุปกรณ์หนึ่งอาจช่วยให้คุณทวีตได้จากเดสก์ท็อป

แกดเจ็ตอื่น ๆ เช่นแกดเจ็ต Windows 7 เหล่านี้สามารถให้บริการตรวจสอบที่มีประโยชน์เช่นการติดตามการใช้งาน CPU และ RAM

คุณสามารถติดตั้งแกดเจ็ต Windows ได้โดยเรียกใช้ไฟล์ GADGET ที่ดาวน์โหลดมา แต่รายละเอียดการติดตั้งแกดเจ็ต Windows บางอย่างจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่คุณติดตั้งแกดเจ็ต

เลือกชุดขั้นตอนที่ถูกต้องด้านล่างสำหรับคำแนะนำเฉพาะในการติดตั้งแกดเจ็ตใน Windows เวอร์ชันของคุณ ดูว่าฉันมี Windows เวอร์ชันใด หากคุณไม่แน่ใจว่า Windows รุ่นใดติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นเก่าเช่น Windows XP ไม่สนับสนุนอุปกรณ์เดสก์ท็อปหรือแถบด้านข้าง เวอร์ชันที่ใหม่กว่าเช่น Windows 10 และ Windows 8 ก็ไม่รองรับแกดเจ็ตเช่นกัน


วิธีติดตั้งแกดเจ็ต Windows 7 หรือ Windows Vista

ลักษณะการแบ่งส่วนของแกดเจ็ตสำหรับระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าเหล่านี้ทำให้การเรียกใช้แกดเจ็ตใหม่เป็นเรื่องง่าย

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ Gadget ของ Windows

    Microsoft ใช้ในการแค็ตตาล็อกและโฮสต์แกดเจ็ต Windows วันนี้คุณจะพบแกดเจ็ตส่วนใหญ่สำหรับ Windows ในไซต์ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์และบนเว็บไซต์ของนักพัฒนาแกดเจ็ต

    Win7Gadgets มีแกดเจ็ต Windows ฟรีเช่นนาฬิกาปฏิทินแกดเจ็ตอีเมลยูทิลิตี้และเกม

  2. เรียกใช้ไฟล์ GADGET ที่ดาวน์โหลดมา ไฟล์แกดเจ็ตของ Windows ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. GADGET และจะเปิดขึ้นพร้อมกับแอปพลิเคชัน Desktop Gadgets สิ่งที่คุณต้องทำคือดับเบิลคลิกที่ไฟล์เพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง

  3. คลิกหรือกดปุ่ม ติดตั้ง หากคุณได้รับแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยที่ระบุว่าไม่สามารถยืนยันผู้เผยแพร่โฆษณาได้

    แกดเจ็ต Windows ส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยนักพัฒนาที่ไม่ตรงตามข้อกำหนดการยืนยันตัวตนของ Microsoft แต่สถานการณ์นี้ไม่ได้หมายความว่ามีปัญหาด้านความปลอดภัย

    คุณควรติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณเสมอ การมีโปรแกรม AV ที่ดีทำงานตลอดเวลาสามารถหยุดโปรแกรมที่เป็นอันตรายและแกดเจ็ต Windows ที่เต็มไปด้วยไวรัสไม่ให้สร้างความเสียหายใด ๆ

  4. กำหนดการตั้งค่าอุปกรณ์ที่จำเป็น ตัวอย่างเช่นหากคุณติดตั้งแกดเจ็ต Facebook แกดเจ็ตจะต้องมีข้อมูลรับรอง Facebook ของคุณ หากคุณติดตั้งจอภาพระดับแบตเตอรี่คุณอาจต้องการปรับขนาดหรือความทึบของหน้าต่างแกดเจ็ต


ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows Gadgets

หากคุณลบแกดเจ็ตออกจากเดสก์ท็อปแกดเจ็ตยังคงใช้งานได้กับ Windows เพียง แต่ไม่ได้ติดตั้งบนเดสก์ท็อป กล่าวอีกนัยหนึ่งแกดเจ็ตยังคงอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณเหมือนกับโปรแกรมอื่น ๆ แต่ไม่มีทางลัดบนเดสก์ท็อปเพื่อเปิดแกดเจ็ต

ในการเพิ่มแกดเจ็ตที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้กลับไปที่เดสก์ท็อป Windows เพียงคลิกขวาหรือแตะค้างไว้ที่ใดก็ได้บนเดสก์ท็อปแล้วเลือก แกดเจ็ต (Windows 7) หรือ เพิ่ม Gadgets (Windows Vista) หน้าต่างจะแสดงแกดเจ็ต Windows ที่มีอยู่ทั้งหมด