วิธีอัปโหลดรูปภาพหรือวิดีโอที่บันทึกไปยัง Snapchat

รูปภาพหรือวิดีโอที่คุณเก็บไว้ในอุปกรณ์มือถือของคุณสามารถอัปโหลดไปยัง Snapchat ผ่านคุณสมบัติความทรงจำ คุณสามารถแชร์บน Snapchat ทั้งในรูปแบบข้อความหรือเรื่องราว

วิธีนี้ทำให้สะดวกในการแชร์รูปภาพและวิดีโอหลังจากเวลาผ่านไปนาน นอกจากนี้ยังหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ทุกอย่างผ่านแอพ Snapchat หากคุณต้องการแชร์

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อเรียนรู้ว่าจะเข้าถึงรูปภาพและวิดีโอของอุปกรณ์ของคุณใน Snapchat ได้จากที่ใดแล้วเลือกรูปภาพที่จะส่ง

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ iOS และ Android มีการเรียกความแตกต่างด้านล่าง


วิธีเข้าถึง Snapchat Memories

Theresa Chiechi / Lifewire

Snapchat Memories ให้คุณทั้งบันทึกสแนปที่คุณถ่ายผ่านแอพ Snapchat และอัปโหลดรูปภาพ / วิดีโอที่มีอยู่จากอุปกรณ์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีเข้าถึงคุณสมบัติ Memories ใน Snapchat ได้อย่างง่ายดาย:

  1. เปิดแอพ Snapchat และไปที่แท็บกล้อง (หากคุณไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว) โดยปัดไปทางซ้ายหรือขวาผ่านแท็บ

  2. แตะขนาดเล็ก ไอคอนภาพซ้อน แสดงโดยตรงใต้ไฟล์ กล้อง ปุ่ม

แท็บใหม่ที่มีชื่อว่า Memories จะเลื่อนขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอซึ่งแสดงตารางสแนปหากคุณบันทึกไว้ หากคุณยังไม่ได้บันทึกแท็บนี้จะว่างเปล่า 


วิธีเริ่มอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอของคุณ

1: 06

ในการอัปโหลดบางสิ่งจากอุปกรณ์ของคุณคุณต้องใช้คุณสมบัติ Memories คุณสามารถแก้ไขรูปภาพได้ในแอพ SnapChat หากคุณกำลังส่งวิดีโอคุณสามารถตัดแต่งภายใน Snapchat ปิดเสียงเพิ่มข้อความและวาดทับก่อนที่จะส่ง

  1. In ความทรงจำ คุณจะเห็นสามแท็บ: Snaps, Camera Roll และ My Eyes Only (หากยังไม่ได้ตั้งค่าคุณจะไม่เห็น My Eyes Only) แตะ ม้วนฟิล์ม เพื่อสลับไปยังแท็บที่ถูกต้อง

    รายการในม้วนฟิล์มคือรูปภาพและวิดีโอที่อยู่ในโทรศัพท์ของคุณ ในการสำรองข้อมูลไปที่ Snapchat ให้ตั้งค่า My Eyes Only เลือกสแนปที่คุณต้องการทำให้เป็นส่วนตัวแล้วแตะ ไอคอนล็อค ที่ด้านล่างของหน้าจอและปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอ

    คุณอาจต้องอนุญาตให้ Snapchat เข้าถึงรูปภาพในอุปกรณ์ของคุณก่อน หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการป๊อปอัปควรปรากฏขึ้นเพื่อขออนุญาตจากคุณ แตะ OK เพื่อดำเนินการต่อ.

  2. เลือกรูปภาพหรือวิดีโอเพื่อส่งเป็นข้อความถึงเพื่อนหรือโพสต์เป็นเรื่องราว

  3. แตะเมนูที่มุมขวาบนซึ่งแสดงด้วยจุดสามจุด

  4. เลือก แก้ไขรูปภาพ (iOS) หรือ แก้ไข Snap (Android)

  5. ทำ การแก้ไขเพิ่มเติม ไปยังรูปภาพหรือวิดีโอของคุณโดยใช้เครื่องมือที่ปรากฏสำหรับข้อความอีโมจิภาพวาดฟิลเตอร์หรือการแก้ไขแบบตัดแล้ววาง

    คุณจะไม่สามารถใช้ฟิลเตอร์กับ Bitmoji หรือแอนิเมชั่นได้เนื่องจากรูปภาพหรือวิดีโอถูกถ่ายนอกแอพ Snapchat อย่างไรก็ตามคุณควรจะสามารถใช้ฟิลเตอร์สีต่างๆได้เป็นอย่างน้อย

  6. เมื่อคุณแก้ไขเสร็จแล้วให้แตะ เสร็จสิ้น จากนั้นเลือกบันทึกภาพโดยใช้ข้อความแจ้งที่ปรากฏขึ้น

  7. คุณไม่จำเป็นต้องบันทึกภาพที่แก้ไขเพื่อส่ง หากคุณต้องการส่งโดยไม่บันทึกให้แตะ ปุ่มส่ง เพื่อส่งภาพที่อัปโหลดของคุณให้เพื่อนเป็นข้อความหรือโพสต์เป็นเรื่องราว


การจัดรูปแบบรูปภาพและวิดีโอที่อัปโหลดของ Snapchat

คุณอาจสังเกตเห็นว่ารูปภาพและวิดีโอบางส่วนที่คุณตัดสินใจอัปโหลดไปยัง Snapchat นั้นดูแตกต่างจากที่คุณถ่ายผ่านแอปโดยตรง ตัวอย่างเช่นบางส่วนอาจมีขอบสีดำครอบตัดอยู่โดยรอบในขณะที่บางส่วนอาจถูกซูมเข้าโดยตัดขอบด้านนอกออก Snapchat จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้รูปภาพหรือวิดีโอของคุณดูดีพอที่จะส่งได้ แต่เนื่องจากไม่ได้ถ่ายผ่านแอปโดยตรงจึงไม่จำเป็นต้องดูสมบูรณ์แบบ


แอปวิธีแก้ปัญหาของบุคคลที่สามถูกบล็อก

ก่อนที่จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ Memories เคยมีแอพมากมายจากนักพัฒนาบุคคลที่สามที่อ้างว่าช่วยให้ผู้ใช้ Snapchat อัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอไปยัง Snapchat Snapchat ได้แบนแอปของบุคคลที่สามโดยระบุว่าเป็นการละเมิดข้อกำหนดการใช้งานของ บริษัท