วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows 7, 8, 10 และ Vista

ข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows 7, Windows 8, Windows 10 และ Windows Vista อาจปรากฏขึ้นด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง:

  • Windows ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไฟล์ต่อไปนี้สูญหายหรือเสียหาย: C: Windows system32 hal.dll โปรดติดตั้งสำเนาของไฟล์ด้านบนอีกครั้ง
  • หา Windows System32 hal.dll ไม่เจอ
  • C: Windows System32 Hal.dll สูญหายหรือเสียหาย: โปรดติดตั้งสำเนาของไฟล์ด้านบนอีกครั้ง

ข้อผิดพลาด Hal.dll มักจะแสดงหลังจากคอมพิวเตอร์เริ่มทำงานไม่นาน แต่ก่อนที่ Windows จะเริ่มทำงานอย่างสมบูรณ์

ข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows XP มักเกิดจากปัญหาที่แตกต่างจาก Windows รุ่นใหม่กว่า โปรดดูวิธีการแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows XP แทน

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป


สาเหตุของข้อผิดพลาด Hal.dll

หน้าจอสีน้ำเงินแห่งความตาย (BSOD) ใน Windows 8

เห็นได้ชัดว่าปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ hal.dll DLL อาจเป็นสาเหตุหลักของข้อผิดพลาด hal.dll เช่นหากไฟล์เสียหายหรือถูกลบ

สาเหตุที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งคือฮาร์ดไดรฟ์ที่เสียหาย แต่ในกรณีส่วนใหญ่ที่เราเห็นใน Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista ไม่มีข้อผิดพลาด hal.dll เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับรหัสบูตหลัก


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows 7, 8, 10 และ Vista

ปัญหานี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista ทุกรุ่นรวมทั้งระบบปฏิบัติการรุ่น 32 บิตและ 64 บิต

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ แม้ว่าจะไม่มีโอกาสมากนักข้อผิดพลาด hal.dll อาจเกิดจากปัญหาชั่วคราวที่การรีบูตอาจได้รับการดูแล มันคุ้มค่าที่จะลอง.

    เนื่องจากข้อผิดพลาด hal.dll ปรากฏขึ้นก่อนที่ Windows จะเริ่มทำงานโดยสมบูรณ์คุณอาจไม่สามารถรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ได้อย่างถูกต้อง น่าเสียดายที่คุณต้องบังคับให้รีสตาร์ทแทน ดูวิธีการรีสตาร์ทเพื่อขอความช่วยเหลือในการดำเนินการดังกล่าว

  2. ตรวจสอบลำดับการบูตใน BIOS หากกำหนดค่า BIOS ดังนั้นลำดับการบู๊ตจะแสดงรายการฮาร์ดไดรฟ์อื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดไดรฟ์พร้อมกับสำเนา Windows ที่คุณใช้โดยปกติติดตั้งอยู่นั่นอาจเป็นปัญหาได้

    หากคุณเพิ่งติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ภายในเสียบฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกทำการเปลี่ยนแปลง BIOS หรือแฟลช BIOS ของคุณอย่าลืมให้น้ำหนักที่เหมาะสมกับความเป็นไปได้นี้!

  3. ทำการซ่อมแซมการเริ่มต้น กระบวนการซ่อมแซมการเริ่มต้นใน Windows 7 และ Vista เป็นเครื่องมือแก้ไขปัญหาการเริ่มต้นระบบ Windows โดยอัตโนมัติและมักจะแก้ไขปัญหา hal.dll ที่เกิดจากความเสียหายของไฟล์ hal.dll

  4. อัปเดตรหัสบูตโวลุ่มเพื่อใช้ BOOTMGR หากรหัสบูตไดรฟ์ข้อมูลเสียหายหรือได้รับการกำหนดค่าสำหรับตัวจัดการการบูตอื่นที่ไม่ใช่ BOOTMGR คุณอาจเห็นว่า hal.dll ไม่มีข้อผิดพลาด

    ปัญหาเกี่ยวกับรหัสบูตของไดรฟ์ข้อมูลเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของข้อผิดพลาด hal.dll ใน Windows 7, 8, 10 หรือ Vista เหตุผลที่เราระบุไว้เป็นขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่สี่เนื่องจากสามข้อแรกนั้นง่ายมากที่จะลอง อย่างไรก็ตามหากคุณพอใจที่จะทำงานกับเครื่องมือขั้นสูงบน Windows อย่าลังเลที่จะลองใช้เครื่องมือนี้ก่อน

  5. ทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ ในตอนนี้เป็นไปได้ว่าปัญหาอาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์

    เปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์หากการทดสอบบนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณล้มเหลวจากนั้นติดตั้ง Windows 10, 8, 7 หรือ Vista อีกครั้งในไดรฟ์ใหม่

  6. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด วิธีการติดตั้ง Windows ประเภทนี้จะลบข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณและติดตั้ง Windows ใหม่

    การติดตั้งใหม่ทั้งหมดจะแก้ไขสาเหตุของข้อผิดพลาด hal.dll ที่คุณเห็น แต่เป็นสิ่งที่คุณควรทำก็ต่อเมื่อคุณแน่ใจว่าฮาร์ดไดรฟ์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องและคุณ ลองแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์อื่น ๆ ทั้งหมด

  7. ไม่มีอะไรทำงาน? ดูฉันจะซ่อมคอมพิวเตอร์ได้อย่างไร สำหรับรายการตัวเลือกการสนับสนุนทั้งหมดของคุณรวมถึงความช่วยเหลือทุกอย่างระหว่างทางเช่นการหาค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมการปิดไฟล์การเลือกบริการซ่อมและอื่น ๆ อีกมากมาย