วิธีซิงค์เดสก์ท็อปของคุณกับคลาวด์ด้วย OneDrive

บริการต่างๆเช่น Dropbox และ OneDrive เป็นวิธีที่สะดวกในการเข้าถึงเอกสารทั้งหมดของคุณผ่านพีซีแท็บเล็ตและโทรศัพท์ของคุณหลายเครื่อง การซิงค์เดสก์ท็อป Windows ของคุณกับระบบคลาวด์โดยใช้ OneDrive ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถค้นหาไฟล์สำคัญได้ตลอดเวลาเมื่อคุณต้องการบนอุปกรณ์ใด

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7


เหตุใดจึงต้องซิงค์เดสก์ท็อป Windows ของคุณกับ OneDrive

การวางโฟลเดอร์ที่ใช้กันทั่วไปเช่นเดสก์ท็อป Windows ของคุณในระบบคลาวด์เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมหากคุณใช้เดสก์ท็อปของคุณเป็นที่ทิ้งทั่วไปสำหรับไฟล์ที่ดาวน์โหลดหรือรายการที่เข้าถึงบ่อย ด้วยวิธีนี้คุณจะมีการซิงค์ไฟล์เหล่านั้นในอุปกรณ์ของคุณเสมอ คุณยังสามารถเชื่อมต่อพีซีเครื่องอื่นที่คุณใช้กับการซิงค์ OneDrive


วิธีย้ายเดสก์ท็อปของคุณไปยังคลาวด์ด้วย OneDrive

ก่อนที่คุณจะเริ่มให้ติดตั้งไคลเอ็นต์การซิงค์ OneDrive บนเดสก์ท็อปบน Windows เวอร์ชันของคุณ Windows 10 และ Windows 8.1 มีโปรแกรมนี้อยู่แล้ว แต่ผู้ใช้ Windows 7 จะต้องดาวน์โหลดและติดตั้งไคลเอนต์การซิงค์ด้วยตนเอง ผู้ใช้ Window 8 สามารถอัปเกรดเป็น Windows 8.1 เพื่อเริ่มใช้ OneDrive

  1. เปิด Windows File Explorer คลิกขวา สก์ท็อป จากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
    .

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร คุณสมบัติเดสก์ท็อป กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ ตำเเหน่งที่ตั้ง แท็บจากนั้นเลือก ย้าย.

  3. ในกล่องโต้ตอบดับเบิลคลิก วันไดรฟ์ จากนั้นเลือก โฟลเดอร์ใหม่ เพื่อสร้างโฟลเดอร์ใหม่ ตั้งชื่อมัน เดสก์ทอป.

    ไม่ว่าคุณจะเรียกโฟลเดอร์อะไรก็ตามจะแสดงเป็นเดสก์ท็อปในรายการไฟล์ OneDrive ถ้าคุณมีเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์สามเครื่องที่ซิงค์กับบัญชี OneDrive เดียวกันแต่ละเครื่องจะใช้ชื่อโฟลเดอร์ที่แตกต่างกัน แต่จะแสดงเป็นเดสก์ท็อป

  4. กับ เดสก์ทอป โฟลเดอร์ที่ไฮไลต์เลือก เลือกโฟลเดอร์.

  5. เลือก ใช้ เพื่อใช้การตั้งค่าใหม่ ช่องป้อนข้อความในไฟล์ ตำเเหน่งที่ตั้ง แท็บควรมีลักษณะดังนี้:

    C: Users [ชื่อผู้ใช้] OneDrive Desktop

  6. เลือก ใช่ เพื่อยืนยันว่าคุณต้องการย้ายเดสก์ท็อปไปที่ OneDrive จากนั้นเลือก OK เพื่อปิด คุณสมบัติเดสก์ท็อป กล่องโต้ตอบ

ย้ายโฟลเดอร์ใด ๆ บนคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณไปยัง OneDrive โดยใช้กระบวนการเดียวกัน


ไฟล์ของฉันปลอดภัยในระบบคลาวด์หรือไม่

การย้ายเดสก์ท็อปหรือโฟลเดอร์อื่น ๆ ไปยังระบบคลาวด์สะดวกกว่าการโอนไฟล์ด้วยแท่ง USB อย่างไรก็ตามมีผลกระทบด้านความปลอดภัยบางประการในการจัดเก็บในระบบคลาวด์ เมื่อใดก็ตามที่คุณวางไฟล์ออนไลน์ผู้อื่นอาจเข้าถึงไฟล์ได้ ตัวอย่างเช่นผู้บังคับใช้กฎหมายสามารถใช้หมายจับเพื่อขอสิทธิ์เข้าถึงไฟล์ของคุณและคุณอาจไม่ได้รับแจ้งเมื่อเกิดเหตุการณ์

สถานการณ์ทั่วไปคือเมื่อแฮกเกอร์เดาหรือขโมยรหัสผ่านบัญชีของคุณ หากเป็นเช่นนั้นผู้ไม่หวังดีอาจเข้าถึงไฟล์ OneDrive ของคุณได้ นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่หากสิ่งที่คุณบันทึกไว้ในระบบคลาวด์เป็นบทกวีเก่า ๆ จากโรงเรียนมัธยม อย่างไรก็ตามการเข้าถึงเอกสารงานหรือไฟล์ที่มีข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตสามารถทำลายล้างได้

มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหลายประการที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดความเสี่ยงนี้ หนึ่งคือการเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยสำหรับบัญชีที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของคุณ มาตรการที่ง่ายกว่าคือหลีกเลี่ยงการวางสิ่งใด ๆ ในระบบคลาวด์ที่มีข้อมูลที่คุณไม่ต้องการให้คนอื่นเห็น สำหรับผู้ใช้ตามบ้านนั่นมักหมายถึงการเก็บรักษารายการต่างๆเช่นสเปรดชีตทางการเงินตั๋วเงินและการจำนองไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณไม่ใช่ในระบบคลาวด์โดยมีความเสี่ยงจากผู้ดูแลที่อาจสูญเสียการเข้าถึงหากฮาร์ดไดรฟ์ล้มเหลว

ในช่วงกลางถึงปลายปี 2019 Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Personal Vault สำหรับ OneDrive ซึ่งจะเปิดตัวสู่ผู้ใช้ทั่วโลกในช่วงปี 2019 ซึ่งมอบความปลอดภัยเพิ่มเติมผ่านการเข้ารหัสและการบังคับใช้การรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัย สำหรับไฟล์สำคัญที่มีการเข้าถึงค่อนข้างบ่อย Personal Vault มีการป้องกันที่สมดุลและง่ายต่อการเข้าถึง

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Personal Vault