วิธีเปิดบลูทู ธ ใน Windows 7

ตราบใดที่คอมพิวเตอร์ของคุณรองรับวิทยุบลูทู ธ Windows จะทำให้กระบวนการเชื่อมต่อง่ายขึ้น หลังจากที่คุณเปิดใช้งาน Bluetooth ให้เชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายและจับคู่คอมพิวเตอร์ของคุณกับอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ ..

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8.1 และ Windows 7

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่รองรับ Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป


วิธีเปิดบลูทู ธ ใน Windows 10 หรือ Windows 8.1

คอมพิวเตอร์บางเครื่องมีปุ่มหรือแป้นคีย์บอร์ดที่ให้คุณเปิดบลูทู ธ ได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว อย่างไรก็ตามหากคุณไม่พบสิ่งเหล่านี้ให้เปิดใช้งาน Bluetooth ในการตั้งค่าคอมพิวเตอร์ของคุณ 

  1. เลือก เริ่มต้น ปุ่ม

  2. พิมพ์ "บลูทู ธ"ลงในช่องค้นหาและเลือกการตั้งค่าบลูทู ธ จากรายการ

  3. สลับสวิตช์บลูทู ธ ไปที่ On.


วิธีเปิดบลูทู ธ ใน Windows 7

การตั้งค่าเพื่อเปิดบลูทู ธ ใน Windows 7 จะแตกต่างจาก Windows เวอร์ชันใหม่เล็กน้อย

  1. เลือก เริ่มต้น ปุ่ม 

  2. ชนิดภาพเขียน บลูทู ธ ใน เริ่มต้นการค้นหา กล่อง. 

  3. เลือก เปลี่ยนการตั้งค่าบลูทู ธ ในผลการค้นหา กล่องโต้ตอบการตั้งค่าบลูทู ธ จะเปิดขึ้น 

  4. เลือก อนุญาตให้อุปกรณ์บลูทู ธ ค้นหาคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ ช่องทำเครื่องหมายภายใต้การค้นพบ

  5. อีกทางเลือกหนึ่งบนหน้าจอเดียวกันให้เลือกไฟล์ อนุญาตให้อุปกรณ์ Bluetooth เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ ช่องทำเครื่องหมายและ แจ้งเตือนฉันเมื่ออุปกรณ์บลูทู ธ ใหม่ต้องการเชื่อมต่อ ช่องทำเครื่องหมายภายใต้การเชื่อมต่อ ตัวเลือกทั้งสองนี้ช่วยปรับปรุงกระบวนการเชื่อมต่อโดยไม่ต้องมีขั้นตอนเพิ่มเติมด้วยตนเองเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เฉพาะ

  6. เลือก ใช้ จากนั้นเลือก OK.

ไอคอน Bluetooth จะปรากฏบนแถบงานของคุณหรือในโฟลเดอร์ไอคอนที่ซ่อนอยู่ทางด้านซ้ายของวันที่และเวลาบนแถบงานของคุณ 

หลังจากที่คุณเปิดใช้งานบลูทู ธ และทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณสามารถค้นพบได้ให้เชื่อมต่อหูฟังบลูทู ธ กับคอมพิวเตอร์ของคุณหรือจับคู่อุปกรณ์ที่ใช้ Bluetooth เช่นแป้นพิมพ์เมาส์หรือลำโพงกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขณะนี้คอมพิวเตอร์จับคู่กับอุปกรณ์อื่นแล้ว อุปกรณ์เหล่านี้ควรเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่อุปกรณ์ทั้งสองอยู่ในช่วงการจับคู่หากเปิดใช้บลูทู ธ บนทั้งสองเครื่อง


การแก้ไขปัญหา Bluetooth

หากคุณไม่สามารถเปิดใช้งานบลูทู ธ บนคอมพิวเตอร์ Windows 7 ของคุณหรือหากคุณไม่สามารถจับคู่อุปกรณ์อื่นกับคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านบลูทู ธ การแก้ไขปัญหาสามารถช่วยคุณค้นหาวิธีแก้ไขได้