จะทำอย่างไรเมื่อคุณไม่สามารถเข้าถึง iTunes บน iPad ของคุณ

iPad ต้องเชื่อมต่อกับ iTunes เพื่ออัปเดตระบบที่สำคัญและสำรองข้อมูลแอปพลิเคชันและข้อมูลของคุณ แต่ก่อนที่จะหมดและซื้อสายใหม่มีบางสิ่งที่เราสามารถตรวจสอบได้


ตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์รู้จัก iPad

ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์รู้จัก iPad เมื่อคุณเชื่อมต่อ iPad เข้ากับคอมพิวเตอร์สายฟ้าขนาดเล็กควรปรากฏขึ้นในมาตรวัดแบตเตอรี่ที่อยู่ทางด้านขวาบนของหน้าจอ สัญลักษณ์นี้ช่วยให้คุณรู้ว่า iPad กำลังชาร์จ แม้ว่ามาตรวัดแบตเตอรี่จะอ่านว่า "ไม่ชาร์จ" ซึ่งหมายความว่าพอร์ต USB ของคุณไม่สามารถชาร์จ iPad ได้ แต่อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าคอมพิวเตอร์จำแท็บเล็ตของคุณได้  

หากคุณเห็นสายฟ้าหรือคำว่า "ไม่ชาร์จ" แสดงว่าคอมพิวเตอร์ของคุณรับรู้ว่า iPad เชื่อมต่ออยู่


ตรวจสอบสาย iPad

จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่พอร์ต USB โดยเสียบ iPad เข้ากับพอร์ตอื่นจากที่คุณใช้ก่อนหน้านี้ หากคุณใช้ฮับ USB หรือเสียบเข้ากับอุปกรณ์ภายนอกเช่นแป้นพิมพ์ให้ลองใช้พอร์ต USB บนคอมพิวเตอร์

Renatomitra / Flickr / CC BY 2.0

หากเสียบ iPad เข้ากับพอร์ต USB อื่นช่วยแก้ปัญหาได้แสดงว่าคุณอาจมีพอร์ตที่ไม่ดี

คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มีพอร์ต USB เพียงพอซึ่งพอร์ตหนึ่งที่เสียไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าคุณพบว่าตัวเองเหลือน้อยให้ซื้อฮับ USB ที่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณ


พลังงานต่ำทำให้เกิดปัญหา iPad

ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPad ไม่ได้ใช้พลังงานต่ำเกินไป เมื่อแบตเตอรี่ใกล้จะหมดคุณอาจพบว่าโหมดพลังงานต่ำส่งผลให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่คาดคิดเนื่องจากอุปกรณ์พยายามยืดอายุการใช้งาน หาก iPad ของคุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ให้ถอดปลั๊กและตรวจสอบเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ซึ่งอยู่ที่ด้านขวาบนของ iPad ถัดจากมาตรวัดแบตเตอรี่ หากเหลือน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ให้ชาร์จ iPad ให้เต็ม

หากคำว่า "ไม่ชาร์จ" แทนที่เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่เมื่อคุณเสียบ iPad เข้ากับคอมพิวเตอร์ให้เสียบเข้ากับเต้ารับที่ผนังโดยใช้อะแดปเตอร์ที่มาพร้อมกับ iPad


รีบูตคอมพิวเตอร์และ iPad

เคล็ดลับการแก้ปัญหาที่เก่าแก่ที่สุดอย่างหนึ่งในหนังสือเล่มนี้คือการรีบูตคอมพิวเตอร์ ในขณะที่คุณกำลังรอคอมพิวเตอร์กลับมาให้รีบูต iPad โดยกดปุ่ม Suspend ที่มุมขวาบนของอุปกรณ์ค้างไว้ หลังจากผ่านไปหลายวินาทีปุ่มสีแดงพร้อมลูกศรจะปรากฏขึ้นโดยสั่งให้คุณเลื่อนปุ่มเพื่อปิดอุปกรณ์ หลังจากหน้าจอเป็นสีดำสนิทให้รอสองสามวินาทีแล้วกดปุ่ม Suspend ค้างไว้อีกครั้ง โลโก้ของ Apple จะปรากฏขึ้นตรงกลางหน้าจอในขณะที่ iPad บูตสำรอง

หากการรีเซ็ตมาตรฐานไม่ได้ผลให้ทำ บังคับให้เริ่มต้นใหม่ โดยกดปุ่มระงับและปุ่มโฮมค้างไว้จนกว่า iPad จะปิดและเปิดใหม่

เมื่อคอมพิวเตอร์และ iPad ของคุณรีสตาร์ทให้เชื่อมต่อ iPad กับ iTunes อีกครั้ง


วิธีการติดตั้ง iTunes ใหม่

หาก iTunes ยังไม่รู้จัก iPad ก็ถึงเวลาลอง iTunes สำเนาใหม่ทั้งหมด ขั้นแรกถอนการติดตั้ง iTunes จากคอมพิวเตอร์ของคุณการถอนการติดตั้ง iTunes จะไม่ลบเพลงและแอพทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ของคุณ

รูปภาพ Marco VDM / Getty

ถอนการติดตั้ง iTunes บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows โดยไปที่เมนูเริ่มแล้วเลือกแผงควบคุม มองหาไอคอนที่มีป้ายกำกับ โปรแกรมและคุณลักษณะ. ในเมนูนี้ให้เลื่อนจนกว่าคุณจะเห็น iTunes คลิกขวาด้วยเมาส์ของคุณแล้วเลือก ถอนการติดตั้ง.

หลังจากที่คุณลบ iTunes ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุด

วิธีแก้ไขปัญหาที่หายากกับ iTunes

หากยังมีปัญหา บางครั้งเกิดความผิดพลาดกับไดรเวอร์ไฟล์ระบบหรือข้อขัดแย้งของซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาในที่สุด ข้อผิดพลาดเหล่านี้มีความซับซ้อนมากขึ้นในการแก้ไข

รูปภาพ Les และ Dave Jacobs / Getty

หากคุณใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสให้ลองปิดระบบและพยายามเชื่อมต่อ iPad กับคอมพิวเตอร์ของคุณ ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเป็นที่ทราบกันดีว่าบางครั้งอาจขัดแย้งกับโปรแกรมอื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณ