วิธีตั้งค่าบัญชี Twitter ใหม่

Twitter เป็นหนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าคุณจะวางแผนเข้าร่วม Twitter ด้วยเหตุผลส่วนตัวเช่นเพื่อติดตามเพื่อนและคนดังหรือด้วยเหตุผลทางธุรกิจเพื่อโปรโมตบริการของคุณแพลตฟอร์มนี้สามารถเป็นแหล่งความบันเทิงและโอกาสที่ดีสำหรับเกือบทุกคน

การเข้าร่วม Twitter นั้นค่อนข้างง่าย แต่มีเคล็ดลับที่ควรรู้เพื่อตั้งค่าบัญชีของคุณให้ถูกต้อง

ภาพ Oli Scarff / Getty


วิธีตั้งค่าบัญชี Twitter

  1. เปิด Twitter จากคอมพิวเตอร์โทรศัพท์หรือแท็บเล็ต

  2. พิมพ์หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคุณในช่องข้อความแรกที่มีให้ในหน้านั้น

  3. พิมพ์รหัสผ่านที่คุณต้องการใช้กับ Twitter ในช่องที่สอง

  4. คลิกหรือกดปุ่ม สมัครที่นี่ ปุ่ม

  5. พิมพ์ชื่อนามสกุลของคุณในกล่องข้อความใหม่ที่แสดงด้านล่างรหัสผ่านของคุณ

    คุณยังสามารถปรับแต่ง Twitter ให้เหมาะกับความสนใจของคุณ (ตามการเยี่ยมชมเว็บไซต์ล่าสุดของคุณ) หากคุณไม่ต้องการสิ่งนี้ให้ยกเลิกการเลือกช่องในหน้าลงชื่อสมัครใช้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งนี้

    ใช้ลิงก์ "ตัวเลือกขั้นสูง" ด้านล่างแบบฟอร์มหากคุณต้องการปิดไม่ให้บุคคลอื่นค้นหาคุณบน Twitter โดยค้นหาข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ คุณสามารถเลือกปิดความสามารถในการให้ผู้อื่นค้นหาบัญชี Twitter ของคุณโดยใช้อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ

  6. คลิกหรือกดปุ่ม ลงชื่อ ปุ่มเมื่อเสร็จสิ้น

  7. หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการตอนนี้ระบบจะขอให้คุณป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แต่คุณสามารถใช้ไฟล์ ข้ามไป ที่ด้านล่างของหน้านั้นหากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อหมายเลขโทรศัพท์ของคุณกับบัญชี Twitter ของคุณ คุณสามารถทำได้ในภายหลัง

  8. เลือกชื่อผู้ใช้ในหน้าถัดไปโดยพิมพ์ชื่อผู้ใช้ในช่องข้อความหรือคลิกชื่อผู้ใช้ที่แนะนำตามชื่อและที่อยู่อีเมลของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนได้ในภายหลังหากต้องการหรือข้ามขั้นตอนนี้ไปได้โดยใช้ไฟล์ ข้ามไป ลิงค์และกรอกชื่อผู้ใช้ของคุณในภายหลัง


การเพิ่มข้อมูลการตั้งค่าที่ไม่จำเป็น

ณ จุดนี้คุณสามารถไปที่หน้าแรกของ Twitter เพื่อไปที่บัญชีของคุณหรือคุณสามารถดำเนินการต่อด้วยการตั้งค่า

ก่อนที่คุณจะเริ่มติดตามและทวีตคุณควรตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณให้เสร็จสิ้นเพื่อให้ดูน่าสนใจพอที่จะมีคนติดตามคุณ

  1. เลือก Let 's go! ตัวเลือกในการบอกความสนใจของคุณกับ Twitter ซึ่งจะช่วยแนะนำผู้ใช้ Twitter ที่คุณควรติดตาม

  2. เลือก ต่อ เพื่อให้มีตัวเลือกในการนำเข้ารายชื่อ Gmail หรือ Outlook ซึ่ง Twitter สามารถใช้เพื่อแนะนำผู้ติดตามที่คุณรู้จักได้ หากคุณไม่ต้องการทำเช่นนั้นให้คลิกไฟล์ไม่เป็นไรขอบคุณ ลิงค์

  3. เลือกผู้ใช้ที่คุณต้องการติดตามจากคำแนะนำของ Twitter หรือใช้ปุ่มที่ด้านบนของหน้าเพื่อติดตามผู้ใช้ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว คุณยังสามารถยกเลิกการเลือกรายการที่คุณไม่ต้องการติดตามได้ (คุณสามารถยกเลิกการเลือกทั้งหมดได้หากต้องการ) ใช้ปุ่มสีน้ำเงินที่ด้านขวาบนของหน้านั้นเพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป

  4. คุณอาจได้รับตัวเลือกในการเปิดการแจ้งเตือนเพื่อให้คุณได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่เข้ามาในบัญชีของคุณ คุณสามารถเปิดใช้งานหรือเลือก ไม่ใช่ตอนนี้ เพื่อตัดสินใจในภายหลัง

  5. เสร็จแล้ว! หน้าถัดไปคือไทม์ไลน์ของคุณซึ่งคุณสามารถเริ่มใช้ Twitter ได้

คุณยังสามารถเพิ่มรูปโปรไฟล์รูปภาพส่วนหัวประวัติย่อตำแหน่งเว็บไซต์และวันเกิดของคุณ คุณยังสามารถปรับแต่งสีธีมของโปรไฟล์ของคุณได้


ทำให้โปรไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัว

ซึ่งแตกต่างจากเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น Facebook บัญชี Twitter ทั้งหมดจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะโดยค่าเริ่มต้น นั่นหมายความว่าทุกคนบนอินเทอร์เน็ตสามารถดูรายละเอียดโปรไฟล์ของคุณ (ตำแหน่ง ฯลฯ ) และทวีตได้

หากคุณต้องการทำให้โปรไฟล์ Twitter ของคุณเป็นแบบส่วนตัวเพื่อให้เฉพาะผู้ใช้ที่คุณอนุมัติเท่านั้นที่สามารถเห็นข้อมูลของคุณคุณสามารถเปิดใช้งานไฟล์ ปกป้องทวีตของคุณ ตัวเลือกใน ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ส่วนของ การตั้งค่า.


การใช้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย

การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยเป็นวิธีการตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนพิเศษหลังจากพยายามลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ เป็นประโยชน์ในการป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีของคุณ

โดยปกติรหัสจะถูกส่งข้อความไปยังโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคุณที่คุณใช้เพื่อยืนยันตัวตนพร้อมกับรหัสผ่านเมื่อคุณเข้าสู่ระบบ

วิธีเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยใน Twitter:

  1. เปิดการตั้งค่าบัญชีของคุณโดยคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณและเลือกไฟล์ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว ลิงค์

  2. เลื่อนลงไปที่ส่วนความปลอดภัยแล้วคลิกไฟล์ ตั้งค่าการยืนยันการเข้าสู่ระบบ ปุ่มถัดจาก "ยืนยันคำขอเข้าสู่ระบบ" คุณต้องเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ในบัญชีของคุณเพื่อให้ใช้งานได้

  3. คลิก เริ่มต้น ในหน้าต่างใหม่ที่เปิดขึ้นซึ่งจะนำคุณเข้าสู่วิซาร์ดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย

  4. ป้อนรหัสผ่าน Twitter ของคุณแล้วเลือก ตรวจสอบ.

  5. คลิก ส่งรหัส ปุ่มเพื่อให้สิทธิ์ Twitter ส่งข้อความรหัสยืนยัน

  6. ป้อนรหัสในหน้าต่างถัดไปแล้วคลิก ส่ง.

  7. แค่นั้นแหละ! ตอนนี้ทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ระบบ Twitter จะส่งรหัสที่คุณต้องใช้กับรหัสผ่านก่อนจึงจะเข้าสู่บัญชีของคุณได้

 เป็นความคิดที่ดีที่จะบันทึกรหัสสำรอง Twitter ของคุณในกรณีที่คุณไม่สามารถเข้าถึงโทรศัพท์ของคุณเพื่อรับรหัสยืนยันได้อีกต่อไป โดยคลิกที่ไฟล์ รับรหัสสำรอง ปุ่มบน ขอแสดงความยินดีคุณลงทะเบียนแล้ว! หน้าต่าง