Twitter ไม่ทำงาน … หรือเป็นเพียงแค่คุณ?

เมื่อเกิดปัญหาเว็บใหญ่ผู้คนทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้บน Twitter แต่ถ้า Twitter ล่มและไม่สามารถเข้าถึงได้คุณจะไม่สามารถทวีตได้

บางครั้งไม่ใช่ความผิดของ Twitter ต่อไปนี้เป็นวิธีแก้ปัญหา Twitter เพื่อดูว่าปัญหาเกิดจาก Twitter การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอุปกรณ์เบราว์เซอร์แอปหรือบัญชี Twitter ของคุณหรือไม่

  1. ตรวจสอบสถานะ Twitter. ตรวจสอบหน้าสถานะของ Twitter เพื่อดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหรือไม่ หากคุณเห็นข้อความเช่น“ บริการขัดข้อง” ในช่วงเวลาที่ผ่านมาแสดงว่ามีปัญหากับ Twitter อย่างชัดเจน

    ข้อความ "การทำงานของระบบทั้งหมด" อาจบ่งชี้ว่าปัญหาของคุณอยู่ที่อื่นหรือ Twitter ยังไม่ทราบว่ามีปัญหา

  2. ลองเข้าถึง Twitter ด้วยวิธีอื่น. โดยปกติคนส่วนใหญ่เข้าถึง Twitter จากแอปหรือจากเว็บเบราว์เซอร์ หากวิธีใดวิธีหนึ่งไม่ได้ผลให้ลองใช้วิธีอื่น

    • เข้าถึง Twitter จากเบราว์เซอร์ของคุณ: ไปที่ https://www.twitter.com ในอุปกรณ์ Windows และ macOS ควรแสดงเว็บไซต์ Twitter แบบเต็ม บนอุปกรณ์ Android, iPhone และ iPad คุณน่าจะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังไซต์เวอร์ชันมือถือโดยอัตโนมัติ
    • เข้าถึง Twitter เวอร์ชันมือถือ: หากคุณยังไม่สามารถเข้าถึง Twitter ได้ให้ลองเปิด Twitter เวอร์ชันมือถือที่ https://mobile.twitter.com เวอร์ชันนี้เรียกอีกอย่างว่า Twitter Lite เนื่องจากใช้ข้อมูลน้อยลงและรองรับการเข้าถึง Twitter เมื่อคุณมีการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ช้าหรือไม่ต่อเนื่อง
    • แอป Twitter อย่างเป็นทางการ: ติดตั้งและลงชื่อเข้าใช้แอป Twitter อย่างเป็นทางการสำหรับอุปกรณ์ของคุณ Twitter นำเสนอแอปสำหรับระบบ Android, iPhone และ iPad และ Windows 10 แอป Twitter อย่างเป็นทางการช่วยให้คุณเข้าถึง Twitter ได้โดยไม่มีข้อ จำกัด บางประการที่พบในแอป Twitter ของบุคคลที่สามเป็นครั้งคราว

    คุณยังสามารถรับและส่งทวีตผ่าน SMS จากโทรศัพท์มือถือ ในการดำเนินการนี้คุณต้องค้นหารหัสย่อของผู้ให้บริการของคุณก่อนจากนั้นส่งข้อความไปที่คำนั้น เริ่มต้น เป็นรหัสย่อ ตัวอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกานี่คือ 40404 คุณต้องส่งข้อความ เริ่มต้น ถึง 40404 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูเกี่ยวกับคำสั่ง Twitter SMS ที่ศูนย์ช่วยเหลือของ Twitter


  3. รีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณ

    หากคุณยังไม่สามารถเข้าถึง Twitter ได้คุณอาจต้องปิดอุปกรณ์แล้วเปิดใหม่ การรีสตาร์ทในบางครั้งแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อและแอปพลิเคชัน

  4. ตรวจสอบการกรอง

    เครื่องมือหลายประเภทปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์โซเชียลมีเดียและมีบางสิ่งที่คุณสามารถตรวจสอบเพื่อดูว่านั่นเป็นปัญหาของ Twitter หรือไม่

    การเชื่อมต่อของคุณกับไซต์เครือข่ายสังคมอาจถูกบล็อกโดยการตั้งค่าเครือข่ายหรือเราเตอร์ ตัวอย่างเช่นสามารถกำหนดค่าบริการ OpenDNS ให้บล็อกการเข้าถึงไซต์เครือข่ายสังคม

    • ลองใช้เว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่นเช่น Facebook หรือ Instagram: หากคุณสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่ไซต์โซเชียลมีเดียจากเบราว์เซอร์ปัญหาอาจไม่ได้อยู่ที่ Facebook หรือ Twitter แต่กลับมีข้อ จำกัด บางประการที่ขัดขวางการเข้าถึงเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย
    • การตั้งค่าตัวบล็อกเนื้อหา: หากคุณใช้ตัวบล็อกเนื้อหาในเบราว์เซอร์ของคุณเช่น AdBlock Plus, Disconnect หรือ Ghostery ให้ตรวจสอบและเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่ออนุญาตให้เข้าถึง Twitter.com
    • การตั้งค่าไฟร์วอลล์และ Wi-Fi: ไซต์โซเชียลมีเดียอาจถูกบล็อกโดยการกำหนดค่าอุปกรณ์เครือข่ายเช่นจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือไฟร์วอลล์ ลงชื่อเข้าใช้จุดเชื่อมต่อ Wi-Fi เราเตอร์หรือไฟร์วอลล์ของคุณเพื่อตรวจสอบการตั้งค่าการกรอง เราเตอร์ที่แตกต่างกันมีการควบคุมที่แตกต่างกัน แต่คุณควรมองหาตัวเลือกการกรองหรือการตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองสำหรับอุปกรณ์ของคุณ

  5. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณ

    ตรวจสอบเพื่อดูว่าคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายโดยเปิดเบราว์เซอร์ไปยังไซต์หลักอื่น ๆ เช่น Google หากคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับไซต์อื่น ๆ ได้ปัญหาอาจเกิดจากเครือข่ายในบ้านของคุณ

    • สถานะ Wi-Fi: ตรวจสอบสถานะของจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi เราเตอร์หรือโมเด็มของคุณ อุปกรณ์เครือข่ายส่วนใหญ่เช่นนี้มีไฟแสดงว่าอุปกรณ์เปิดอยู่และเชื่อมต่ออยู่ ไฟสีแดงหรือไม่มีไฟอาจบ่งบอกถึงปัญหา
    • รีเซ็ต: เช่นเดียวกับอุปกรณ์จำนวนมากการรีสตาร์ทอาจช่วยได้ ปิดอุปกรณ์ หากคุณไม่พบสวิตช์เปิด / ปิดให้ถอดสายไฟจากนั้นเปิดอุปกรณ์อีกครั้งหรือเสียบปลั๊กกลับเข้าไปรอสองสามนาทีเพื่อให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณอีกครั้งจากนั้นลองเชื่อมต่อกับ Twitter
    • ลองใช้เครือข่ายอื่น: คุณอาจเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นจากนั้นลองเชื่อมต่อกับ Twitter ตัวอย่างเช่นในโทรศัพท์ Android หรือ iPhone คุณอาจปิด Wi-Fi บนอุปกรณ์ของคุณจากนั้นลองเชื่อมต่อกับ Twitter หรือหากคุณปิด Wi-Fi อยู่แล้วให้เปิด Wi-Fi เชื่อมต่อกับจุดเชื่อมต่อใกล้เคียงจากนั้นพยายามเข้าถึง Twitter

  6. เปลี่ยนการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ DNS ของคุณ

    หากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและการเชื่อมต่อส่วนใหญ่ของคุณใช้งานได้ แต่ไม่ใช่ Twitter คุณอาจเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ของอุปกรณ์ บางครั้งการตั้งค่า DNS ที่ไม่สมบูรณ์ไม่ถูกต้องหรือถูกบล็อกจะทำให้ไม่สามารถเข้าถึงไซต์ใดไซต์หนึ่งได้

    ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณจะจัดการ DNS ตามค่าเริ่มต้น แต่คุณมักจะกำหนดค่าอุปกรณ์หรือเราเตอร์ให้ใช้ผู้ให้บริการ DNS อื่น ตัวอย่างเช่น Cloudflare, Google, OpenDNS และ Quad9 ล้วนให้บริการ DNS ฟรี


  7. ปัญหาเกี่ยวกับบัญชี?

    หากคุณสามารถเชื่อมต่อกับ Twitter แต่ลงชื่อเข้าใช้ไม่ได้แสดงว่าคุณยังมีตัวเลือกบางอย่างที่เปิดให้คุณใช้งานได้

    หากจำเป็นคุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Twitter ของคุณได้

    • รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ: ในการดำเนินการนี้ให้ไปที่หน้าลงชื่อเข้าใช้ Twitter ในเบราว์เซอร์หรือบนแอพมือถือ Twitter สำหรับ Android หรือ iOS แล้วเลือก ลืมรหัสผ่าน. ในการดำเนินการรีเซ็ตรหัสผ่านให้เสร็จสมบูรณ์คุณอาจต้องเข้าถึงบัญชีอีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี Twitter ของคุณ สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการรีเซ็ตรหัสผ่านโปรดดูวิธีรีเซ็ตรหัสผ่านที่สูญหายหรือลืมหน้าศูนย์ช่วยเหลือของ Twitter
    • บัญชีที่ถูกล็อก: หากคุณหรือคนอื่นพยายามลงชื่อเข้าใช้ไม่สำเร็จสักสองสามครั้ง Twitter อาจล็อกบัญชีของคุณ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้คุณจะต้องรอประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะพยายามลงชื่อเข้าใช้อีกครั้ง ในระหว่างการล็อก Twitter จะไม่อนุญาตให้คุณลงชื่อเข้าใช้แม้ว่าคุณจะป้อนรหัสผ่านที่ถูกต้องก็ตาม
    • บัญชีที่ถูกระงับ: Twitter อาจระงับบัญชีเนื่องจากทวีตที่ไม่เหมาะสมพฤติกรรมสแปมหรือปัญหาด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น ในบางกรณี Twitter อาจอนุญาตให้คุณยกเลิกการระงับบัญชีของคุณได้ หาก Twitter อนุญาตคุณจะเห็นคำแนะนำเฉพาะและ / หรือคำขอข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากลงชื่อเข้าใช้มิฉะนั้นคุณอาจต้องพยายามปลดล็อกบัญชีของคุณหรือยื่นอุทธรณ์การระงับของคุณกับ Twitter