วิธีตั้งค่าอีเมล GoDaddy บนเดสก์ท็อปของคุณ

เมื่อคุณสมัครใช้งานเว็บโฮสติ้ง GoDaddy คุณจะได้รับอีเมลโฮสติ้งพร้อมบัญชีของคุณด้วย แม้ว่า GoDaddy จะให้การเข้าถึงกล่องจดหมายของคุณผ่านทางเว็บเมลบนเบราว์เซอร์ของคุณ แต่ก็ไม่ได้สะดวกสบายเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่คุณสามารถตั้งค่าโปรแกรมรับส่งเมลบนเดสก์ท็อปของคุณเองเพื่อการเข้าถึงบัญชีอีเมลพื้นที่ทำงาน GoDaddy ของคุณได้อย่างต่อเนื่องและการเริ่มต้นใช้งานทำได้ง่ายและรวดเร็ว


ติดตั้ง Thunderbird

คู่มือนี้จะเน้นไปที่ Mozilla Thunderbird เนื่องจากเป็นไคลเอนต์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนซึ่งฟรีและพร้อมใช้งานบน Windows, Mac และ Linux หากคุณมีลูกค้ารายอื่นที่คุณต้องการใช้คุณสามารถทำได้อย่างแน่นอนและคำแนะนำจะคล้ายกัน แต่จะไม่ตรงกันทั้งหมด

Thunderbird ใช้เวลาไม่นานในการตั้งค่า ตรงไปที่หน้าดาวน์โหลด Thunderbird และรับรุ่นล่าสุด โปรแกรมติดตั้งจะแนะนำคุณตลอดกระบวนการ มันค่อนข้างอธิบายตัวเองได้และควรใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการทำงาน ตัวเลือกค่าเริ่มต้นจะใช้ได้ในกรณีส่วนใหญ่

หากคุณใช้ Linux คุณอาจพบแพ็คเกจ Thunderbird ในที่เก็บของการแจกจ่ายของคุณ โดยปกติจะเรียกว่า "ธันเดอร์เบิร์ด"


วิธีเข้าถึงอีเมล GoDaddy ของคุณบนเดสก์ท็อป

อีเมลบนเว็บของ GoDaddy สามารถให้บริการได้ แต่อาจไม่ตรงกับที่คุณต้องการ นั่นไม่ใช่ปัญหา. คุณสามารถตั้งค่าไคลเอนต์เดสก์ท็อปเพื่อดึงข้อความของคุณได้อย่างง่ายดาย

  1. หากคุณรู้จักบัญชีอีเมล GoDaddy ของคุณอยู่แล้วแสดงว่าคุณเป็นผู้นำในเกมนี้ หรือลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณและเปิดแพ็คเกจโฮสติ้งของคุณ เลือก cPanel ผู้ดูแลระบบ เพื่อเปิดแท็บ cPanel

  2. เลื่อนลงในแท็บ cPanel แล้วเลือก บัญชีอีเมล.

  3. ที่นี่คุณจะเห็นบัญชีอีเมลของคุณอยู่ในรายการ หากคุณยังไม่ได้สร้างคุณสามารถคลิก สร้างบัญชีตัวแทน เพื่อตั้งค่าสำหรับตัวคุณเอง

  4. เมื่อคุณทราบที่อยู่อีเมลแบบเต็มแล้วคุณสามารถเปิด Thunderbird ได้

  5. ทันทีที่ธันเดอร์เบิร์ดเริ่มต้นระบบจะขอให้คุณตั้งค่าบัญชีของคุณ ป้อนชื่อที่คุณต้องการให้ปรากฏเมื่อคุณส่งอีเมล จากนั้นป้อนที่อยู่อีเมลที่คุณตั้งค่าใน cPanel ตามด้วยรหัสผ่านที่เกี่ยวข้อง เมื่อเสร็จแล้วให้กด ต่อ.

  6. ธันเดอร์เบิร์ดจะเริ่มดำเนินการค้นหาที่อยู่อีเมลของคุณและพยายามตรวจจับการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์อีเมล อาจใช้เวลาสักครู่ แต่หากคุณกำหนดค่าทุกอย่างถูกต้องบน GoDaddy Thunderbird จะพบการตั้งค่าที่ถูกต้อง เมื่อเป็นเช่นนั้นให้กด เสร็จสิ้น เพื่อเพิ่มบัญชีของคุณ

  7. หากตรวจไม่พบการตั้งค่าบัญชีของคุณอย่างถูกต้องดังตัวอย่างด้านบนคุณสามารถกำหนดค่าด้วยตนเองได้ตลอดเวลาโดยการกด กำหนดค่าด้วยตนเอง ทางด้านซ้ายล่าง โปรดทราบว่าหากคุณตั้งค่าที่อยู่อีเมล Outlook คุณจะต้องกำหนดค่าที่เชื่อมโยงกับ cPanel ด้วยตนเอง

    บนหน้าจอการกำหนดค่าด้วยตนเองเปลี่ยนที่อยู่ IMAP เป็น อีเมล ตามด้วยโดเมนของคุณ ตั้งค่าพอร์ตเป็น 143. ตั้งค่าที่อยู่ SMTP เป็น อีเมล และโดเมนของคุณด้วย พอร์ตสำหรับพอร์ตนั้นคือ 587. ชื่อผู้ใช้ของคุณคือที่อยู่อีเมลแบบเต็ม

    เมื่อเสร็จแล้วให้กด ทดสอบอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า Thunderbird สามารถเชื่อมต่อได้แล้ว ถ้าทำได้ให้กด เสร็จสิ้น.

  8. คุณอาจเห็นคำเตือนว่าบัญชีไม่ปลอดภัย ยืนยันว่าคุณยังต้องการเชื่อมต่อ Thunderbird อาจใช้เวลาสักครู่ในการตั้งค่า จากนั้นคุณจะเข้าสู่กล่องจดหมายของคุณพร้อมใช้งาน