ไฟล์ EMLX และ EML (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EMLX หรือ EML คือไฟล์ข้อความเมลที่ใช้เก็บข้อความอีเมล แม้ว่ารูปแบบไฟล์เหล่านี้จะถูกใช้ด้วยเหตุผลที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันทุกประการ

ไฟล์ EMLX บางครั้งเรียกว่าไฟล์อีเมล Apple Mail เนื่องจากมักสร้างด้วยโปรแกรม Mail ของ Apple สำหรับ macOS ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่เก็บข้อความอีเมลเดียว

ไฟล์ EML (ไม่มี "X" ต่อท้าย) มักเรียกว่าไฟล์ข้อความอีเมลและโดยทั่วไปจะใช้โดย Microsoft Outlook และโปรแกรมรับส่งเมลอื่น ๆ ข้อความทั้งหมด (ไฟล์แนบข้อความ ฯลฯ ) จะถูกบันทึกไว้

ไฟล์ EMLXPART ถูกใช้โดย Apple Mail เช่นกัน แต่เป็นไฟล์แนบแทนที่จะเป็นไฟล์อีเมลจริง


วิธีการเปิดไฟล์ EMLX หรือ EML

ไฟล์ EMLX ของคุณถูกสร้างขึ้นโดย - และสามารถเปิดได้ด้วย - Apple Mail ซึ่งเป็นโปรแกรมอีเมลที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ macOS

Apple Mail ไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่สามารถเปิดไฟล์ EMLX ได้ เนื่องจากไฟล์เหล่านี้มีเพียงข้อความคุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++ หรือ Windows Notepad เพื่อเปิดไฟล์ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามการอ่านข้อความจะง่ายกว่ามากหากคุณเปิดด้วย Apple Mail

สำหรับไฟล์ EML คุณควรจะสามารถดับเบิลคลิกเพื่อเปิดด้วย MS Outlook, Outlook Express หรือ Windows Live Mail เนื่องจากทั้งสามไฟล์สามารถเปิดรูปแบบได้

Mozilla Thunderbird และ eM Client เป็นไคลเอนต์อีเมลฟรียอดนิยมที่สามารถเปิดไฟล์ EML ได้ IncrediMail, GroupWise และ Message Viewer Lite เป็นทางเลือกไม่กี่ทาง

คุณยังสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อเปิดไฟล์ EML แต่เพื่อดูข้อมูลข้อความธรรมดาเท่านั้น ตัวอย่างเช่นหากไฟล์มีไฟล์แนบที่เป็นรูปภาพหรือวิดีโอคุณจะไม่สามารถดูไฟล์เหล่านั้นด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความได้ แต่คุณสามารถดูที่อยู่อีเมลถึง / จากหัวเรื่องและเนื้อหาได้

อย่าสับสนระหว่างไฟล์ EMLX หรือ EML กับไฟล์ EMI (ไฟล์ที่มีตัวพิมพ์ใหญ่ "i" แทนที่จะเป็น "L") ไฟล์ EMI แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับไฟล์ที่เก็บข้อความอีเมล ไฟล์ LXFML มีลักษณะคล้ายกับไฟล์ EMLX / EML แต่เป็นไฟล์ XML ของ LEGO Digital Designer XML, XLM (Excel Macro) และ ELM เป็นตัวอย่างของไฟล์ที่ใช้ตัวอักษรนามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน แต่ไม่เปิดด้วยโปรแกรมเดียวกัน

หากคุณมีไฟล์ EMLX หรือ EML ที่ไม่ใช่ไฟล์ข้อความอีเมลและไม่มีการเชื่อมโยงกับโปรแกรมรับส่งเมลเราขอแนะนำให้เปิดไฟล์ด้วย Notepad ++ หากคุณสามารถบอกได้ว่าไม่ใช่ข้อความอีเมลเมื่อคุณเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจยังมีข้อความบางประเภทอยู่ในไฟล์ที่สามารถใช้เพื่อช่วยระบุว่าไฟล์นั้นอยู่ในรูปแบบใดหรือใช้โปรแกรมอะไรในการสร้าง ไฟล์ EMLX เฉพาะนั้น


วิธีการแปลงไฟล์ EMLX หรือ EML

บน Mac คุณควรจะเปิดไฟล์ EMLX ในแอพเมลได้และเลือกพิมพ์ข้อความ แต่เลือก PDF แทนเครื่องพิมพ์ทั่วไป

แม้ว่าเราจะยังไม่ได้ลอง EMLtoPDF อาจเป็นโปรแกรมที่คุณต้องใช้ในการแปลงไฟล์ EMLX เป็น EML

หากคุณต้องการแปลงไฟล์เป็น mbox ให้ใช้เครื่องมือ EMLX to mbox Converter

เครื่องมือเช่น EML-to-PST และ Outlook Import จะแปลงไฟล์ EMLX หรือ EML เป็น PST หากคุณต้องการแปลงข้อความให้อยู่ในรูปแบบที่ Microsoft Outlook รู้จักและโปรแกรมอีเมลที่คล้ายกัน

ในการแปลงไฟล์ EML เป็น PDF, PST, HTML, JPG, DOC ของ MS Word และรูปแบบอื่น ๆ ให้ใช้ Zamzar เป็นตัวแปลง EML ออนไลน์ซึ่งหมายความว่าสิ่งที่คุณต้องทำคืออัปโหลดไฟล์ไปยังเว็บไซต์นั้นและเลือกรูปแบบที่จะแปลงจากนั้นดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้ว

คุณยังสามารถแปลง EML เป็น MSG (ไฟล์ข้อความ Outlook Mail) หากคุณใช้ Outlook จาก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น ให้เลือก ผงชูรส เป็น บันทึกเป็นชนิด ตัวเลือก อีกทางเลือกหนึ่ง (ฟรี) คือใช้ตัวแปลง EML เป็น MSG ออนไลน์จาก CoolUtils.com

หากต้องการใช้ไฟล์ EMLX หรือ EML กับ Gmail หรือบริการอีเมลอื่น ๆ คุณจะ "แปลง" เป็น Gmail ไม่ได้ ทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณคือการตั้งค่าบัญชีอีเมลในโปรแกรมไคลเอนต์เปิดไฟล์ EMLX / EML ในไคลเอนต์จากนั้นส่งต่อข้อความให้ตัวคุณเอง มันไม่ชัดเจนเท่ากับวิธีอื่น ๆ เหล่านี้ แต่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ไฟล์ข้อความกลมกลืนกับอีเมลอื่น ๆ ของคุณ


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบ EMLX / EML

โดยปกติไฟล์ EMLX จะพบใน Mac ในโฟลเดอร์ ~ user / Library / Mail / โดยทั่วไปจะอยู่ใน / Mailboxes / [mailbox] / Messages / subfolder หรือบางครั้งก็อยู่ในโฟลเดอร์ย่อย /[account]/INBOX.mbox/Messages/

ไฟล์ EML สามารถสร้างได้จากไคลเอนต์อีเมลจำนวนมาก eM Client เป็นตัวอย่างหนึ่งของโปรแกรมที่ให้คุณคลิกขวาและบันทึกข้อความในรูปแบบ EML