วิธีตั้งค่าและใช้งานแอป Google Duo Chat

Duo เป็นแอปวิดีโอคอลของ Google เองซึ่งตอนนี้ได้ติดตั้งมาแล้วในอุปกรณ์ Android รุ่นล่าสุดหลายรุ่น Duo เป็นเหมือนแอป FaceTime ของ Apple แต่ในขณะที่ FaceTime สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ Apple เท่านั้น Duo มีให้บริการสำหรับ iOS บนเว็บบน Chromebook และแม้แต่บนอุปกรณ์แสดงผลอัจฉริยะเช่น Google Nest Hub Max

Google Duo สามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 12 คนในการโทรแบบกลุ่ม ณ วันที่ 26 มีนาคม 2020 หากคุณมีผู้เข้าร่วมมากกว่านั้นให้ใช้ Google Hangouts แทน


แล้ว Google Hangouts ล่ะ

แฮงเอาท์เป็นแอปวิดีโอคอลดั้งเดิมของ Google ยังคงใช้งานได้ แต่ถูกแบ่งออกเป็นสองบริการแยกกัน (Meet and Chat) และตอนนี้มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ระดับองค์กร

Hangouts Meet มีไว้สำหรับแฮงเอาท์วิดีโอที่มีผู้ใช้มากถึง 100 คน Hangouts Chat มีไว้สำหรับการแชทข้อความกับผู้ใช้สูงสุด 150 คน ในทางกลับกัน Duo ได้รับการออกแบบมาสำหรับการโทรแบบตัวต่อตัวหรือการโทรกลุ่มเล็ก ๆ นอกจากนี้ยังเป็นบริการฟรีอย่างสมบูรณ์ทำให้เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบริการชำระเงินที่แข่งขันกันเช่น Skype

สิ่งที่คุณต้องใช้คือหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งานและเข้าถึงอุปกรณ์ที่สามารถรับข้อความ SMS ได้


วิธีตั้งค่า Google Duo บนอุปกรณ์มือถือของคุณ

แม้ว่า Duo จะสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภทรวมถึงคอมพิวเตอร์และจอแสดงผลอัจฉริยะ แต่คำแนะนำต่อไปนี้จะเน้นเฉพาะการใช้ Duo ผ่านแอปมือถือ

คำแนะนำสำหรับการใช้แอป Duo เหล่านี้ใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS

  1. ดาวน์โหลดและเปิดแอป Duo สำหรับ Android หรือ iOS

  2. แตะเบา ๆ เห็นด้วย (Android) หรือ ฉันเห็นด้วย (iOS) เพื่อยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายความเป็นส่วนตัวจากนั้นแตะ ให้สิทธิ์เข้าถึง เพื่ออนุญาตให้ Google Duo เข้าถึงไมโครโฟนกล้องและรายชื่อติดต่อของอุปกรณ์ของคุณ

  3. ป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณลงในช่องที่กำหนดเพื่อยืนยันและแตะ ต่อไป. คุณจะได้รับรหัสยืนยันทางข้อความ

  4. ป้อนรหัสยืนยันในฟิลด์ที่กำหนดเพื่อเสร็จสิ้นการตั้งค่าบัญชีของคุณ

  5. หากต้องการปรับแต่งการตั้งค่าของคุณให้แตะที่ สามจุด ที่มุมขวาบนจากนั้นแตะ การตั้งค่า จากรายการแบบหล่นลง

    จากที่นี่คุณสามารถ:

    • เปิดหรือปิด Knock Knock: เมื่อเปิดอยู่คนที่คุณโทรหาจะเห็นวิดีโอถ่ายทอดสดของคุณขณะที่คุณกำลังโทรหาพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจรับ
    • เปิดหรือปิดโหมดแสงน้อย: ใช้การตั้งค่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแฮงเอาท์วิดีโอของคุณภายใต้สภาพแสงที่เหมาะสม
    • จำกัด การใช้ข้อมูลมือถือ: เมื่อเปิด Duo จะลดการเชื่อมต่อของคุณเหลือ 1Mbsp เมื่อคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ได้
    • เปิดหรือปิดการแจ้งเตือน: เปิดการแจ้งเตือนเพื่อรับสาย
    • ดูผู้ใช้ที่ถูกบล็อก: เก็บรายชื่อคนที่คุณบล็อกไว้
    • เพิ่มบัญชี Google ของคุณ: เชื่อมต่อ Duo กับบัญชี Google เพื่อใช้บริการในอุปกรณ์หลายเครื่องและช่วยให้คนที่คุณเชื่อมต่อผ่านบริการอื่น ๆ ของ Google (เช่น Gmail) พบคุณใน Duo

วิธีใช้ Google Duo เพื่อโทรวิดีโอ

คุณสามารถใช้ Duo เพื่อโทรแบบตัวต่อตัวหรือโทรแบบกลุ่มโดยเปิดใช้งานวิดีโอในทั้งสองกรณี

สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้โดยใช้แอป Duo สำหรับทั้ง Android และ iOS

  1. หากต้องการโทรแบบตัวต่อตัวให้เปิดแอป Duo แล้วแตะ ค้นหารายชื่อหรือโทร.

  2. ผู้ติดต่อของคุณที่ใช้ Duo อยู่แล้วจะปรากฏที่ด้านบน สำหรับวัตถุประสงค์ของคำแนะนำทีละขั้นตอนนี้เราจะแสดงวิธีโทรหาใครบางคนจากผู้ติดต่อของคุณที่ใช้ Duo อยู่แล้ว แตะชื่อผู้ติดต่อเพื่อดูตัวเลือกการโทรของคุณ

    หากคุณต้องการโทรหาคนที่ยังไม่ได้ใช้ Duo คุณสามารถป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของเขาในช่องที่ด้านบนหรือเลื่อนลงเพื่อดูรายชื่อที่เหลือแล้วแตะ เชิญ ข้างชื่อเพื่อส่งคำเชิญให้เพิ่มคุณใน Duo ทางข้อความ

  3. แตะเบา ๆ การสนทนาทางวิดีโอ ตรงกลางด้านล่างของหน้าจอเพื่อโทรเข้าวิดีโอแชทได้ทันที หน้าจอของคุณพร้อมแสดงสิ่งที่กล้องหน้าของคุณมองเห็นเมื่อเสียงเรียกเข้า

  4. เมื่ออีกฝ่ายหยิบขึ้นมาคุณจะเห็นพวกเขาแบบเต็มหน้าจอและคุณจะเห็นตัวเองที่ด้านล่างซ้าย คุณสามารถแตะหน้าจอขนาดเล็กที่ด้านล่างซ้ายเพื่อสลับคนที่คุณต้องการเห็นแบบเต็มหน้าจอ คุณยังสามารถแตะหน้าจอที่เล็กกว่าค้างไว้เพื่อลากไปรอบ ๆ ที่ใดก็ได้ที่คุณต้องการให้อยู่บนหน้าจอ

    หากคุณต้องการโทรหาใครบางคนโดยไม่ต้องดูวิดีโอให้แตะ สายสนทนา แทน.

  5. เมื่อคุณต้องการวางสายแบบตัวต่อตัวเพียงแค่แตะ วางสาย.

    หากคุณกำลังสิ้นสุดการโทรแบบกลุ่มสำหรับกลุ่มที่คุณเพิ่งสร้างขึ้นคุณจะมีตัวเลือกให้ตั้งชื่อกลุ่ม ป้อนชื่อกลุ่มแล้วแตะ บันทึก. สมาชิกทุกคนจะเห็นกลุ่มและชื่อกลุ่มในส่วนกลุ่มของตนเอง

วิธีส่งข้อความหากไม่มีใครตอบ

หากคุณลองโทรหาใครสักคนแล้วเขาไม่รับสาย Google Duo จะแจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ ในกรณีนี้คุณสามารถส่งข้อความเพิ่มเติมถึงพวกเขาได้

  1. แตะเบา ๆ ข้อความ.

  2. แตะที่ ปุ่มสีแดง เพื่อเริ่มบันทึกข้อความสั้นสูงสุด 30 วินาที คุณยังสามารถแตะไฟล์ พลิกกล้อง ไอคอน เพื่อพลิกกล้องของคุณให้แตะ เสียงพูด เพื่อฝากข้อความเสียงไว้หรือแตะ ภาพถ่าย ไอคอนเพื่อส่งภาพถ่ายหรือวิดีโอจากอุปกรณ์ของคุณ

  3. เมื่อคุณหยุดบันทึกคุณจะเห็นตัวอย่างข้อความของคุณ คุณยังสามารถแตะไฟล์ ข้อความ or การวาดภาพ ตัวเลือกที่ด้านบนเพื่อเพิ่มข้อความหรือวาดบางอย่างบนข้อความของคุณ

    คุณยังสามารถบันทึกข้อความได้อย่างรวดเร็วโดยการปัดลงจากแท็บหลัก หลังจากที่คุณบันทึกข้อความของคุณคุณสามารถเลือกคนที่คุณต้องการส่งถึง (รวมรายชื่อติดต่อได้สูงสุดแปดราย)

วิธีการโทรแบบกลุ่ม

คุณสามารถใช้ Duo สำหรับการโทรแบบกลุ่มได้เช่นกันและก็ตรงไปตรงมาเหมือนกับการโทรแบบตัวต่อตัว

  1. หากต้องการโทรแบบกลุ่มแทนที่จะแตะค้นหารายชื่อหรือโทรบนแท็บหลักให้แตะ สร้างกลุ่ม.

  2. แตะที่ ช่องทำเครื่องหมาย ข้างรายชื่อที่คุณต้องการเพิ่มในกลุ่มของคุณจากนั้นแตะ เสร็จสิ้น.

    คุณสามารถมีได้ถึงแปดคนในกลุ่ม

  3. กลุ่มจะถูกสร้างขึ้นและคุณสามารถแตะสีน้ำเงิน เริ่มต้น ปุ่มเพื่อโทรหาสมาชิกทุกคนในกลุ่ม

  4. เมื่อคุณต้องการวางสายการโทรแบบกลุ่มให้แตะ วางสาย.