PC TV: คุณบันทึกรายการทีวีบนคอมพิวเตอร์ของฉันได้อย่างไร?

การเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ของคุณให้เป็น PC TV นั้นค่อนข้างง่ายและเจ้าของบ้านหลายคนก็หันมาใช้กระบวนการนี้เป็นตัวเลือก Digital Video Recorder แอปพลิเคชัน Windows Media Center ซึ่งรวมอยู่ใน Windows บางรุ่นทำให้พีซีสามารถบันทึกรายการทีวีได้ เมื่อ Microsoft เลิกใช้ Windows Media Center ผู้ใช้พีซีหันไปใช้ซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ราคาไม่แพงอื่น ๆ ที่จับคู่กับเครื่องรับสัญญาณช่องเพื่อบันทึกรายการทีวีที่ชื่นชอบ ตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ SageTV และ Beyond TV


ตัวเลือก PC TV

อย่างไรก็ตามลักษณะการดูทีวีกำลังเปลี่ยนไปและตอนนี้ช่องและการแข่งขันกีฬาส่วนใหญ่เสนอรายการผ่านแอปและบริการสตรีมมิ่ง บางส่วนจำเป็นต้องสมัครสมาชิกและบางรายการฟรี เนื่องจากมีการเขียนโปรแกรมแบบสตรีมได้มากมายตลอดเวลาเจ้าของพีซีจำนวนมากจึงไม่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องบันทึกภาพอีกต่อไปและแอปพลิเคชั่น DVR ที่เป็นที่นิยมในสมัยก่อนได้ลดลง SageTV ขายให้กับ Google และตอนนี้พร้อมใช้งานในรูปแบบซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแล้ว ผู้พัฒนา Beyond TV ไม่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นอีกต่อไปแม้ว่าจะยังคงได้รับการสนับสนุน 

อย่างไรก็ตามทางเลือกของ DVR ก็มีให้สำหรับเจ้าของพีซี Windows ที่ยังต้องการบันทึกรายการบนคอมพิวเตอร์ของตน ตัวเลือกใหม่ที่ดีที่สุด ได้แก่ Tablo, Plex, Emby และ HDHomeRun DVR แม้ว่าจะไม่ฟรี แต่ก็มีต้นทุนต่ำ - ต้นทุนต่ำกว่าการสมัครสมาชิกดาวเทียมหรือเคเบิลมาก


Tablo

Tablo เป็นเครื่องปรับฮาร์ดแวร์และ DVR ที่คุณสามารถเข้าถึงผ่านแอปพลิเคชัน Windows มันเชื่อมต่อกับเครือข่ายความเร็วสูงในบ้านของคุณและมีฮาร์ดไดรฟ์ในตัว ใช้แอพ Tablo คุณสามารถรับชมรายการสดทางทีวีและกำหนดเวลาการบันทึกได้ Tablo ไม่ใช่ศูนย์สื่อในบ้าน แต่เป็นวิธีง่ายๆในการดูและบันทึกรายการทีวี


เพล็กซ์

ใช้พีซีของคุณกับซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์สื่อเพล็กซ์เพื่อรับชมและบันทึกรายการทีวีบนพีซีของคุณ คุณต้องสมัครสมาชิก Plex Pass และเครื่องรับสัญญาณทีวีที่เชื่อมต่อเพื่อบันทึกรายการทีวีแบบ over-the-air ไปยังพีซีของคุณ การสมัครสมาชิก Plex Pass มีราคาไม่แพงและมีให้บริการเป็นรายเดือนรายปีหรือตลอดชีพ Plex มีคู่มือทีวีในตัวที่ทันสมัยพร้อมข้อมูลเมตามากมาย


Emby

ซอฟต์แวร์ Emby Home Media Center มีให้สำหรับเจ้าของพีซีที่ต้องการความสามารถในการบันทึกภาพ ต้องสมัครสมาชิก Emby Premiere ซึ่งมีราคาไม่แพงและสามารถชำระได้ทุกเดือนหรือทุกปี การตั้งค่านั้นง่ายและสั้น อย่างไรก็ตาม Emby ไม่ได้ให้แหล่งข้อมูลทีวีไกด์ คุณมีเพียงรายชื่อช่องและไม่มีข้อมูลว่ามีอะไรอยู่ในช่องนั้น คุณจะต้องดาวน์โหลดตารางทีวีฟรีรายการใดรายการหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหานี้


HDHomeRun DVR

หากคุณมีเครื่องรับสัญญาณ HDHomeRun บริการ HDHomeRun DVR เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบันทึกรายการโทรทัศน์ มันเป็นซอฟต์แวร์ DVR ที่ง่ายที่สุดในการตั้งค่าและมันก็ทำสิ่งนี้ได้ดี ไม่ทำหน้าที่เป็นไลบรารีสื่อภายในบ้าน จำเป็นต้องมีการสมัครสมาชิกรายปีขนาดเล็กสำหรับการใช้โปรแกรมนี้