Google Hangouts หยุดทำงาน … หรือเป็นเพียงคุณ

สำหรับหลาย ๆ คนที่ทำงานจากที่บ้านหรือต้องการติดต่อกับเพื่อนร่วมงานระยะไกล Google แฮงเอาท์เป็นเครื่องมือที่จำเป็นซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ Google Hangouts ไม่สามารถใช้งานได้

หากคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Google แฮงเอาท์หรือใช้เพื่อแชทกับคนอื่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกว่า Google ทำงานไม่ถูกต้องหรือคุณกำลังมีปัญหากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณเอง แต่ด้วยการตรวจสอบง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณจะทราบได้ว่า Google แฮงเอาท์ไม่ทำงานหรือเป็นคุณ


จะทราบได้อย่างไรว่า Google Hangouts ไม่ทำงาน

ในบางกรณีการพบว่า Google แฮงเอาท์ไม่ทำงานเป็นข่าวดีเพราะนั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณเอง น่าเสียดายที่หากแฮงเอาท์ออฟไลน์หรือประสบปัญหาคุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากรอให้กลับมาออนไลน์ (หรือคุณอาจโน้มน้าวให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นลองใช้เครื่องมือการประชุมทางเว็บอื่นเช่นซูม) วิธีตรวจสอบว่า Google แฮงเอาท์ไม่ทำงานมีดังนี้

  1. ตรวจสอบหน้า Google Hangouts ของ Downdetector Downdetector ตรวจสอบเว็บไซต์ทั่วไปจำนวนมากและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จะแจ้งให้คุณทราบว่าไซต์ได้รับรายงานปัญหาหรือไม่และอาจออฟไลน์อยู่ 

  2. หาก Downdetector ไม่สามารถสรุปได้มีไซต์อื่น ๆ ที่คุณสามารถลองใช้ได้เช่น IsItDownRightNow และ Outage Report

  3. แม้ว่าผู้ใช้จะไม่ค่อยใช้ฟอรัมการสนับสนุนของ Google Hangouts เพื่อติดตามการหยุดทำงาน แต่คุณสามารถตรวจสอบได้ว่ามีชุดข้อความใด ๆ ในฟอรัมชุมชนเกี่ยวกับการหยุดทำงาน 

หากคุณมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับไซต์เหล่านี้หรือไม่มีใครระบุปัญหาใด ๆ กับ Google แฮงเอาท์เป็นไปได้ว่า Google แฮงเอาท์จะทำงานได้ตามปกติและปัญหาเกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณเอง


จะทำอย่างไรถ้า Google Hangouts ไม่ทำงานสำหรับคุณ

หากคุณตรวจสอบว่า Google แฮงเอาท์ไม่ทำงานและดูเหมือนว่าจะใช้งานได้สำหรับทุกคน แต่คุณสามารถทำได้ต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหาและพยายามเริ่มต้นใช้งานใหม่อีกครั้ง:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไปยังตำแหน่งที่ถูกต้องและไม่ได้พิมพ์ URL ผิด คุณควรพยายามไปที่ hangouts.google.com 

  2. หาก Google แฮงเอาท์ไม่เปิดขึ้นในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณให้ลองเข้าสู่ระบบโดยใช้เบราว์เซอร์อื่น (เช่น Microsoft Edge แทน Chrome เป็นต้น) หรือเข้าสู่ระบบโดยใช้โหมดส่วนตัวหรือโหมดไม่ระบุตัวตนของเบราว์เซอร์ ทดลองกับเว็บเบราว์เซอร์รูปแบบต่างๆที่คุณมักไม่ใช้เพื่อขจัดปัญหาการเข้าสู่ระบบหรือการแคชที่อาจเกิดขึ้น 

  3. หากเป็นตัวเลือกให้ลองใช้แอปแฮงเอาท์มือถือบนโทรศัพท์ของคุณแทน ตรวจสอบว่าคุณใช้แอปแฮงเอาท์อย่างเป็นทางการสำหรับ iPhone หรือแอปแฮงเอาท์สำหรับ Android

  4. หากคุณกำลังทดลองใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ในตอนแรกให้ลองเปิดแฮงเอาท์ในเบราว์เซอร์แทน 

  5. ล้างแคชของเว็บเบราว์เซอร์แล้วลองอีกครั้ง 

  6. ลองล้างคุกกี้ของเบราว์เซอร์แล้วลองอีกครั้ง

  7. หากตัวเลือกเหล่านี้ไม่ได้ผลแสดงว่าคุณอาจมีปัญหากับอินเทอร์เน็ต ติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของ ISP เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม 


ข้อผิดพลาดอื่น ๆ ในการเชื่อมต่อ Google Hangout

คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดอื่น ๆ หรือพบปัญหาอื่น ๆ ขณะพยายามเชื่อมต่อกับแฮงเอาท์ หากไซต์ล่ม (และเสีย) อย่างมากคุณอาจเห็นข้อผิดพลาดเช่น 500 Internal Server Error, 403 Forbidden และ 404 Not Found นอกเหนือจากนั้นคุณอาจพบปัญหาเหล่านี้:

  • แฮงเอาท์รายงานซ้ำ ๆ ว่าพยายามเชื่อมต่อใหม่ นี่เป็นสัญญาณของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่ต่อเนื่องในตอนท้ายของคุณ คุณสามารถลองรีบูตเราเตอร์ย้ายคอมพิวเตอร์เข้าใกล้เราเตอร์ Wi-Fi หรือติดต่อ ISP เพื่อขอความช่วยเหลือ 
  • คุณไม่สามารถใช้ Google Hangouts ในเบราว์เซอร์ Firefox ของคุณ. คุณจะต้องใช้เบราว์เซอร์อื่นเนื่องจาก Google ไม่รองรับการโทรด้วยเสียงและวิดีโอใน Firefox อีกต่อไป 
  • แฮงเอาท์ไม่สามารถเชื่อมต่อและรายงานข้อผิดพลาด 212 หรือ 213 หรือ 214 นี่เป็นปัญหาที่ค่อนข้างหายากซึ่งเกี่ยวข้องกับการตั้งค่าที่เสียหายในการติดตั้ง GSuite ของคุณ หากคุณเป็นผู้ใช้ GSuite และเห็นข้อผิดพลาดนี้ให้พูดคุยกับผู้ที่ดูแลระบบ GSuite ของคุณเพื่อลบหน่วยองค์กร Gsuite ของคุณสร้างกลุ่มใหม่และกำหนดคุณให้กับกลุ่มใหม่