วิธีใช้ Google Maps

Google Maps เป็นบริการฟรีที่ให้บริการแผนที่ข้อมูลการขนส่งสาธารณะเส้นทางโดยละเอียดและรายชื่อธุรกิจแก่ผู้ใช้ทั่วโลก เป็นหนึ่งในบริการที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุดเมื่อเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศและยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการค้นหาว่าธุรกิจอยู่ที่ใดเปิดให้บริการกี่โมงและคนอื่น ๆ คิดอย่างไรกับธุรกิจนี้

Google


จะดาวน์โหลดแอป Google Maps ได้ที่ไหน

เครื่องมือ Google แผนที่เต็มรูปแบบสามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบจากเว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์ใดก็ได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ Windows 10 หรือ Mac ไปจนถึงแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน iOS หรือ Android เพียงไปที่เว็บไซต์ Google Maps อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะอาจต้องการดาวน์โหลดแอป Google Maps สำหรับ iOS จาก App Store หรือ Google Maps เวอร์ชัน Android จาก Google Play Store

สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ส่วนใหญ่ขายพร้อมกับแอป Google Maps ที่ติดตั้งไว้แล้ว

แอป Google Maps ทั้งสองแอปฟรีและมีฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดที่พบในเวอร์ชันเว็บ อย่างไรก็ตามพวกเขาได้รับการปรับให้เหมาะสมกว่าเพื่อใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ทันสมัยและยังอนุญาตให้ดาวน์โหลดแผนที่สำหรับการดูแบบออฟไลน์


วิธีขอเส้นทาง Google Maps

เว็บไซต์และแอป Google Maps สามารถให้เส้นทางไปและกลับจากสถานที่ซึ่งมีรายละเอียดระยะเวลาในการเดินทางมีตัวเลือกการขนส่งอะไรบ้างและเวลาที่แนะนำในการออกเดินทางพร้อมเวลามาถึงโดยประมาณ

สำหรับตัวอย่างนี้เราจะใช้แอปสมาร์ทโฟนแม้ว่าคำแนะนำในการใช้เวอร์ชันเว็บจะเหมือนกันเกือบทั้งหมด

  1. เปิดแอป Google Maps บนอุปกรณ์ iOS หรือ Android

     Google

  2. แตะเบา ๆ ค้นหาที่นี่.

  3. พิมพ์ปลายทางของคุณ

    Google แผนที่ให้เส้นทางจากตำแหน่งปัจจุบันของคุณโดยค่าเริ่มต้นในการค้นหา หากต้องการค้นหาเส้นทางของ Google จากจุดเริ่มต้นอื่นให้แตะ ตำแหน่งของคุณ และค้นหาจุดเริ่มต้นเมื่อคุณไปถึงจุดหมายปลายทาง

  4. เรียกดูผลลัพธ์ที่แนะนำและแตะที่คุณกำลังมองหา

    อย่าลืมตรวจสอบชื่อถนนเมืองและรัฐของสถานที่อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเส้นทางไปยังสถานที่ที่ถูกต้อง คุณอาจต้องตรวจสอบประเทศด้วยซ้ำ

  5. แผนที่ควรโหลดโดยแสดงตำแหน่งของสถานที่ที่คุณไปพร้อมข้อมูลพื้นฐานบางอย่างที่ด้านล่างของหน้าจอ

    หากคุณมีเส้นทางเฉพาะที่คุณต้องการใช้ซึ่งไม่ได้แสดงคุณสามารถสร้างเส้นทางที่กำหนดเองของ Google Maps

    หากถูกต้องให้แตะ ทิศทาง.

    Google

    หากตำแหน่งไม่ถูกต้องให้ทำการค้นหาซ้ำเพื่อค้นหาสถานที่ที่คุณต้องการ

  6. เส้นทางการขับขี่ของ Google Maps จะแสดงก่อนตามค่าเริ่มต้น แตะ ขั้นตอน เพื่ออ่านคำแนะนำ สิ่งนี้จะมีประโยชน์หากคุณเป็นผู้โดยสารที่ช่วยเหลือคนขับหรือหากคุณจำเป็นต้องข้ามไปข้างหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเลี้ยวถูกต้อง

    แตะเบา ๆ เริ่มต้น เพื่อเริ่มต้นเส้นทางการขับขี่บน Google แผนที่แบบเรียลไทม์ซึ่งจะแนะนำคุณในแต่ละขั้นตอน

    เส้นทางการขับขี่ของ Google Maps ใช้ GPS ของอุปกรณ์เพื่อติดตามตำแหน่งของคุณซึ่งอาจทำให้แบตเตอรี่ของอุปกรณ์หมด ถ้าเป็นไปได้ให้เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณกับแหล่งพลังงานระหว่างการเดินทางไกล

  7. แตะไอคอนรถไฟเพื่อดูตัวเลือกระบบขนส่งสาธารณะ แตะเส้นทางเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแตะค่าเริ่มต้น เวลาออกเดินทาง เพื่อปรับแต่งการค้นหาของคุณตามระบบขนส่งสาธารณะที่ออกเดินทางตอนนี้หรือระบุเวลาออกเดินทางหรือเวลาถึงที่แน่นอน

     Google

    แตะเบา ๆ Options เพื่อเลือกประเภทการขนส่งสาธารณะที่เฉพาะเจาะจงและรูปแบบการเดินทางที่คุณต้องการ

    การกำหนดเวลามาถึงเองจะมีประโยชน์มากเมื่อคุณต้องไปถึงสถานที่ในเวลาที่กำหนดเช่นเมื่อขึ้นเครื่องบินหรือมีนัดพบแพทย์

  8. แตะไอคอนบุคคลเพื่อดูเส้นทางเดินเท้าของ Google Maps ไอคอนสามเส้นจะแสดงเส้นทางโดยละเอียดในขณะที่ไฟล์ Live View ตัวเลือกเปิดใช้งานโหมด Augmented Reality (AR) ที่ซ้อนทับทิศทางที่ด้านบนของสิ่งที่กล้องมองเห็น

    แตะเบา ๆ เริ่มต้น สำหรับการนำทางด้วยเสียงเพื่อแนะนำการเดินของคุณ

  9. แตะไอคอนลูกเห็บเพื่อดูเส้นทางของ Google สำหรับบริการรถยนต์เช่น Uber ค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทางโดยประมาณควรแสดงไว้ที่ด้านล่างของแอป Google Maps

     Google

    แตะโลโก้แต่ละ บริษัท เพื่อเปรียบเทียบรายละเอียด เมื่อคุณพร้อมแล้วให้แตะ เปิดแอพ.

    กรีด เปิดแอพ จะเปิดแอพรถที่เกี่ยวข้องบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ หากคุณไม่ได้ติดตั้งแอปที่เหมาะสมคุณจะได้รับแจ้งให้ติดตั้ง

  10. แตะไอคอนจักรยานเพื่อดูเส้นทางจักรยานของ Google สำหรับนักปั่น

  11. แตะไอคอนเครื่องบินเพื่อดูเส้นทางของ Google ที่อาจเกี่ยวข้องกับการบิน หากไม่มีเที่ยวบินคุณจะได้รับไฟล์ ไม่พบเที่ยวบินที่นั่น ข้อความ. หากมีเที่ยวบินคุณควรเห็นค่าใช้จ่ายและเวลาเดินทางโดยเฉลี่ยโดยประมาณ

    Google

    คลิกที่ ดูเที่ยวบินใน Google เพื่อเปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์และเปรียบเทียบเที่ยวบินบนเว็บไซต์ Google


วิธีเปลี่ยนประเภทแผนที่และรายละเอียดใน Google Maps

แอปและเว็บไซต์ Google Maps นำเสนอรูปแบบการมองเห็นที่แตกต่างกันหลายแบบซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบของแผนที่ในขณะที่ยังคงฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดไว้

Google

หากต้องการเปลี่ยนประเภทแผนที่ใน Google Maps ให้แตะไอคอนเพชรที่มุมขวาบนจากนั้นแตะตัวเลือกที่คุณต้องการดู


วิธีดาวน์โหลดแผนที่สำหรับการดูแบบออฟไลน์

หากคุณคิดว่าคุณอาจจำเป็นต้องใช้ Google Maps ในขณะที่ไม่มีการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือหรืออินเทอร์เน็ตคุณสามารถบันทึกข้อมูลจากบางพื้นที่โดยการกดบนแผนที่ค้างไว้ปัดไปทางซ้ายบนเมนูแล้วแตะ ดาวน์โหลด แล้วก็ ดาวน์โหลด อีกครั้ง

 Google

การบันทึกพื้นที่ Google Maps สำหรับการดูแบบออฟไลน์จะมีประโยชน์หากคุณกำลังบินไปยังประเทศใหม่และคุณจะไม่มีบริการและต้องการเส้นทางไปยังที่พักของคุณ


ค้นพบร้านกาแฟร้านอาหารและสถานที่ใหม่ ๆ ด้วย Google Maps

นอกเหนือจากการบอกเส้นทางแล้ว Google Maps ยังเป็นไดเรกทอรีธุรกิจที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถใช้ค้นหาสถานที่ใกล้และไกลได้

หากต้องการใช้ไดเรกทอรีธุรกิจเพียงแตะหมวดหมู่จากเมนูลอยที่ด้านบนของหน้าจอหลังจากเปิดแอป Google Maps จากนั้นแผนที่จะเต็มไปด้วยธุรกิจใกล้เคียงทั้งหมดในหมวดหมู่นั้นและรายชื่อที่มีข้อมูลพื้นฐานและรูปภาพจะแสดงที่ครึ่งล่างของหน้าจอ

Google

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละธุรกิจเพียงแตะหมุดแผนที่หรือชื่อจากรายการ ที่อยู่และข้อมูลติดต่อควรพร้อมใช้งานและควรมีรูปภาพและบทวิจารณ์ที่โพสต์โดยผู้ใช้รายอื่น คุณยังสามารถโพสต์ความเห็นของคุณเองและรูปภาพของธุรกิจใด ๆ บน Google Maps ได้ แต่คุณจะต้องใช้บัญชี Google ของคุณในการทำเช่นนั้น