อาณาจักร Minecraft: พวกเขาคุ้มค่าหรือไม่?

การเล่น Minecraft ของ Mojang กับเพื่อน ๆ อาจเป็นเรื่องยากและมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นอยู่กับว่าคุณตั้งค่าอย่างไร ผู้พัฒนาได้สร้าง Minecraft Realms เพื่อลดความซับซ้อนของการตั้งค่าและมอบวิธีง่ายๆในการเล่นกับเพื่อนของคุณถึง 10 คน


Minecraft Realm คืออะไร?

Minecraft Realms คือคำตอบของ Mojang ในการโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ Minecraft การเล่น Minecraft กับเพื่อน ๆ ทางอินเทอร์เน็ตไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน ด้วยค่าธรรมเนียม $ 7.99 ต่อเดือนหรือชำระครั้งเดียวสำหรับแผน 30- 90 หรือ 180 วัน Mojang ตั้งค่าและโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวออนไลน์ตลอดเวลาสำหรับคุณและเพื่อนของคุณ เฉพาะคนที่คุณเชิญเท่านั้นที่สามารถเล่นได้ในโลกของคุณและเพื่อนของคุณก็เล่นได้ฟรีในอาณาจักรของคุณ

แต่ละเซิร์ฟเวอร์มีฟังก์ชันที่คุณมักจะพบในประสบการณ์ Minecraft ทั่วไปและอื่น ๆ อีกมากมาย มีโหมดเกมต่างๆของ Minecraft ทั้งหมด (Survival, Creative, Adventure และ Spectator) นอกจากนี้มินิเกมที่ Mojang รองรับจะถูกโหลดไว้ล่วงหน้าในการตั้งค่า Minecraft Realms

ขณะนี้โหมดไม่ยอมใครง่ายๆของ Minecraft ยังไม่สามารถใช้งานได้ในอาณาจักร


ข้อดีของการเล่น Minecraft Realm

ข้อดีที่สำคัญของการใช้ Minecraft Realms แทนที่จะใช้เซิร์ฟเวอร์ของบุคคลที่สามคือความสะดวกสบาย เมื่อเพิ่มประสิทธิภาพเซิร์ฟเวอร์ของบุคคลที่สามโดยปกติคุณจะต้องไปที่เว็บไซต์เพื่อปรับการตั้งค่าโดยหวังว่าจะพบการตั้งค่าที่สมบูรณ์แบบ

ด้วย Minecraft Realms ทุกอย่างได้รับการปรับให้เหมาะสมในไคลเอนต์ Minecraft เอง หากคุณต้องการเชิญบุคคลมาที่เซิร์ฟเวอร์ของคุณหรือเปลี่ยนไปใช้มินิเกมที่ Mojang จัดเตรียมไว้อัปโหลดโลกของคุณเองหรือปรับแต่งสิ่งอื่นใดคุณทำได้ทั้งหมดในไคลเอนต์

ข้อเสียที่สำคัญในการใช้ Realms คือการขาดการรองรับม็อด เนื่องจากการปรับเปลี่ยนเกมเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์ Minecraft สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหากับนักเล่นเกมที่ต้องการเล่นบางอย่างเช่น Aether Mod กับเพื่อน ๆ


Minecraft Realms Security

หากคุณกลัวที่จะเริ่มเซิร์ฟเวอร์เพราะคุณคิดว่าแขกที่ไม่ได้รับเชิญอาจทำลายโลกของคุณได้ไม่ต้องกังวล เมื่อคุณใช้ Minecraft Realm สำหรับเซิร์ฟเวอร์ของคุณเฉพาะผู้เล่นที่คุณเชิญเท่านั้นที่จะเข้าร่วมได้ ในฐานะโฮสต์คุณสามารถเพิ่มและลบบุคคลออกจากรายการที่ปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย

Worlds ได้รับการสำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์

คุณสามารถเชิญผู้เล่นได้มากถึง 200 คนเพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ของคุณแม้ว่าจะมีเพียง 10 คนเท่านั้นที่สามารถเล่นได้ในเวลาใดก็ตาม


ความเข้ากันได้ของแพลตฟอร์ม Minecraft Realms

Minecraft Realms มีให้บริการสองเวอร์ชันจาก Mojang:

  • Minecraft อาณาจักร เวอร์ชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่คอนโซลและแพลตฟอร์ม Windows 10
  • Minecraft: Java Edition สำหรับแพลตฟอร์ม PC, Mac และ Linux

ทั้งสองเวอร์ชันเข้ากันไม่ได้ดังนั้นผู้เล่นที่ใช้ Minecraft: Java Edition บน Mac หรือคอมพิวเตอร์รุ่นก่อน Windows 10 จะไม่สามารถเล่นกับผู้เล่นบนอุปกรณ์พกพาหรือคอนโซลได้

โดยรวมแล้ว Minecraft Realms เป็นคำตอบที่คุ้มค่าและเป็นทางการในการสร้างและจัดการเซิร์ฟเวอร์สำหรับ Minecraft หากคุณต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่เรียบง่าย การโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ของคุณเองเป็นทางเลือกที่ใช้งานง่ายสำหรับโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ของบุคคลที่สาม

อย่างไรก็ตาม Minecraft Realms ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน หากคุณอยู่ในฉากของการดัดแปลงคุณควรยึดติดกับโฮสต์ที่อนุญาตให้ปรับเปลี่ยนเหล่านั้นได้