วิธีติดตั้ง Minecraft Forge

Minecraft นั้นยอดเยี่ยมในตัวเอง แต่การติดตั้งม็อด Minecraft ที่สร้างโดยชุมชนจะเปิดวิธีใหม่ในการเล่นและวิธีที่ดีที่สุดบางส่วนสร้างขึ้นบน Minecraft Forge Mods คือการดัดแปลงที่ผู้ใช้สร้างขึ้นอย่างแท้จริงสำหรับ Minecraft ที่เพิ่มเนื้อหาใหม่ทำให้มันทำงานได้ดีขึ้นและดูดีขึ้นทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นในเกมและอื่น ๆ คุณต้องมี Forge ก่อนดังนั้นเราจะแสดงวิธีการติดตั้ง Minecraft Forge จากนั้นจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณมี


Minecraft Forge คืออะไร?

Minecraft Forge เป็นแอปพลิเคชั่นฟรีอินเตอร์เฟสโปรแกรม (API) และตัวโหลด mod สำหรับ Minecraft: Java Edition นักพัฒนาม็อดภายในชุมชน Minecraft ใช้ API เพื่อลดความซับซ้อนในการสร้างม็อดจากนั้นผู้เล่นใช้ Forge เพื่อโหลดม็อดที่เข้ากันได้โดยอัตโนมัติ

ในแง่เทคนิคน้อย Minecraft Forge ทำให้การติดตั้ง Minecraft mods ที่เข้ากันได้เป็นเรื่องง่ายมาก หาก mod รองรับ Forge คุณสามารถติดตั้ง mod นั้นได้โดยการลากและวางไฟล์อย่างแท้จริงหากคุณติดตั้ง Forge

michal-rojek / iStock / Getty

เมื่อคุณดาวน์โหลดและติดตั้ง Minecraft Forge Minecraft: Java Edition จะให้คุณมีตัวเลือกในการเล่นฉบับวานิลลาหรือฉบับ Forge-modded ทุกครั้งที่คุณเล่น การเลือก Forge ทำให้ Minecraft Forge โหลดม็อดทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติในขณะที่การเลือกเวอร์ชันวานิลลาจะทำให้คุณเล่นได้โดยไม่ต้องใช้ม็อดใด ๆ

ด้วยวิธีที่คุณสามารถเลือกโหลด Forge หรือ vanilla Minecraft คุณจึงไม่ต้องกังวลว่า Forge หรือม็อดแต่ละตัวจะทำลายเกมของคุณ หากมีอะไรแปลก ๆ เกิดขึ้นคุณสามารถเล่น Minecraft เวอร์ชั่นวานิลลาได้ตลอดเวลาจนกว่าจะมีแพตช์มาถึง Forge, mod ที่ไม่เหมาะสมหรือ Minecraft เอง

การอัปเดต Minecraft ที่สำคัญมักทำให้เกิดข้อบกพร่องกับ Forge และ Mod แต่ละตัว เมื่อเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเลือกที่จะเรียกใช้เวอร์ชันวานิลลาได้จนกว่าแพตช์เพิ่มเติมจะมาถึงหรือลองลบม็อดทั้งหมดของคุณและเพิ่มกลับเข้าไปทีละครั้งเพื่อดูว่าอันไหนก่อให้เกิดปัญหา


วิธีติดตั้ง Minecraft Forge

ขั้นตอนการดาวน์โหลดและติดตั้ง Minecraft Forge นั้นตรงไปตรงมามาก ก่อนอื่นคุณต้องดาวน์โหลดตัวติดตั้งจากเว็บไซต์ Forge อย่างเป็นทางการเรียกใช้ตัวติดตั้งโดยเลือกตัวเลือกที่ถูกต้องจากนั้นเปิด Minecraft เมื่อคุณทำเสร็จแล้วคุณจะสามารถติดตั้งและเรียกใช้ม็อดที่เข้ากันได้กับ Forge ที่คุณต้องการ

ในการติดตั้ง Minecraft Forge ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับ:

  1. ไปที่เว็บไซต์ทางการของ Forge

  2. เลือก โปรแกรมติดตั้ง Windows หากคุณมี Windows หรือคลิก การติดตั้ง หากคุณมีคอมพิวเตอร์ Mac หรือ Linux

    หากคุณไม่มีม็อดเฉพาะใด ๆ ในใจให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันที่แนะนำ ม็อดรุ่นเก่าบางรุ่นจะใช้งานได้กับ Forge เวอร์ชันเก่าเท่านั้นซึ่งในกรณีนี้คุณต้องเลือก แสดงทุกเวอร์ชันจากนั้นค้นหาเวอร์ชันที่เข้ากันได้

  3. หน้าจอถัดไปจะแสดงโฆษณา รอให้ตัวจับเวลาโฆษณาหมดลงจากนั้นเลือก ข้ามไป ที่มุมขวาบน อย่าคลิกอย่างอื่นบนหน้า

    หากคุณมีตัวบล็อกโฆษณาหรือเบราว์เซอร์ของคุณบล็อกโฆษณาโดยกำเนิดคุณจะเห็นหน้าจอว่างเปล่า ไม่ต้องคลิกอะไร รอสักครู่และหน้าถัดไปจะโหลด

  4. รอให้ Forge ดาวน์โหลดจากนั้นเปิดไฟล์ที่คุณดาวน์โหลด เมื่อเปิดตัวติดตั้งให้เลือก ติดตั้งไคลเอนต์จากนั้นเลือก OK.

  5. เปิดตัวไคลเอนต์ Minecraft ของคุณและเลือกไฟล์ ลูกศรขึ้น ติด เล่น เพื่อเปิดเมนูโปรไฟล์

    Forge ใช้งานได้กับ Minecraft: Java Edition เท่านั้น หากคุณใช้ Windows 10 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง Minecraft: Java Edition แล้วไม่ใช่เวอร์ชันของ Minecraft ที่ขายใน Microsoft Store

  6. เลือกโปรไฟล์ที่เรียก ปลอมจากนั้นเลือก เล่น.

  7. รอให้เกมโหลดจนเสร็จจากนั้นออกจาก Minecraft

    การโหลดและออกจาก Minecraft โดยใช้โปรไฟล์ Forge ที่เลือกจะทำให้การติดตั้ง Forge เสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้คุณก็พร้อมที่จะเริ่มติดตั้ง Minecraft mods ที่ขึ้นอยู่กับ Forge


คุณสามารถทำอะไรกับ Minecraft Forge ได้บ้าง?

ในฐานะผู้เล่น Minecraft Forge เป็นตัวโหลดม็อดอัตโนมัติ มันจะตรวจหาม็อดที่เข้ากันได้จากนั้นโหลดขึ้นมาทุกครั้งที่คุณเล่นตราบใดที่คุณเลือก Forge จากเมนูโปรไฟล์ Minecraft: Java Edition คุณสามารถเรียกใช้ม็อดได้มากเท่าที่คุณต้องการแม้ว่าการเรียกใช้มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพและม็อดบางตัวก็ทำงานร่วมกับตัวอื่นได้ไม่ดี

ม็อดสามารถปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงกราฟิกของเกมของคุณแนะนำโหมดเกมและกลไกใหม่ ๆ ปรับปรุงระบบสินค้าคงคลังและการประดิษฐ์และอื่น ๆ มีแม้กระทั่ง mod เพื่อเพิ่มฟังก์ชันเสมือนจริงประเภทเดียวกันให้กับ Minecraft: Java Edition ที่ Minecraft สำหรับ Windows 10 มีให้ทันที

สุดยอด Minecraft Mods 15 รายการที่คุณต้องลอง

ส่วนที่ดีที่สุดคือเนื่องจาก Forge เป็นตัวโหลดอัตโนมัติสิ่งที่คุณต้องทำคือดาวน์โหลด mod ที่คุณต้องการวางลงในโฟลเดอร์ Minecraft ของคุณและเปิด Minecraft ตราบเท่าที่คุณเลือกโปรไฟล์ Forge ไว้ม็อดของคุณจะโหลดโดยไม่ต้องกำหนดค่าเพิ่มเติมหรือต้องทำงานในส่วนของคุณ