วิธีปลดล็อกไฟล์ที่ไม่สามารถบันทึกใน Photoshop ได้

เมื่อคุณพยายามบันทึกไฟล์ใน Adobe Photoshop CC และคุณได้รับข้อความแจ้งว่าไม่สามารถบันทึกไฟล์ได้เนื่องจากไฟล์ถูกล็อกคุณจะต้องนำการล็อกออกเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียงานที่คุณได้ทำไปแล้วในรูปภาพ หากคุณได้เปิดและเริ่มทำงานกับไฟล์แล้วให้บันทึกรูปภาพภายใต้ชื่อไฟล์ใหม่โดยใช้ไฟล์ บันทึกเป็น คำสั่งใน เนื้อไม่มีมัน เมนู

เทคนิคที่เราร่างไว้ใช้ได้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ macOS

รูปภาพ RobinOlimb / Getty 


วิธีปลดล็อกรูปภาพก่อนเปิดบน Mac

เมื่อคุณพบชุดรูปภาพที่ถูกล็อกบน Mac ให้ปลดล็อกก่อนเปิดใน Photoshop โดยใช้ไฟล์ รับข้อมูล แป้นพิมพ์ลัด - Cmd + I. ลบเครื่องหมายถูกที่ด้านหน้าของ ล็อค บนหน้าจอที่ปรากฏขึ้น คุณอาจต้องป้อนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบของคุณเพื่อทำการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ที่ด้านล่างของไฟล์ รับข้อมูล หน้าจอยืนยันว่าคุณมี อ่านและเขียน ถัดจากชื่อของคุณ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้สลับการตั้งค่าเป็น อ่านและเขียน.


วิธีลบคุณสมบัติอ่านอย่างเดียวบนคอมพิวเตอร์ Windows 

รูปภาพที่คัดลอกมาจากซีดีมีแอตทริบิวต์แบบอ่านอย่างเดียว หากต้องการลบออกให้คัดลอกไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณ ใน Windows Explorer (File Explorer ใน Windows 10) คลิกขวาที่ชื่อไฟล์เลือก อสังหาริมทรัพย์
และยกเลิกการเลือก อ่านอย่างเดียว กล่อง. หากคุณคัดลอกทั้งโฟลเดอร์ของรูปภาพจากซีดีคุณสามารถเปลี่ยนคุณสมบัติอ่านอย่างเดียวของรูปภาพทั้งหมดได้ในคราวเดียวโดยเปลี่ยนคุณสมบัติของโฟลเดอร์