Instagram คืออะไรและทำไมคุณควรใช้มัน?

สิ่งที่อินเทรนด์นี้เรียกว่า Instagram ที่เด็ก ๆ ทุกคนดูเหมือนจะเป็น? เป็นเวลาสองสามปีแล้วที่ได้รับแรงฉุดอย่างเงียบ ๆ ส่วนใหญ่เป็นเพราะความหลงใหลในการถ่ายภาพด้วยมือถือแบบใหม่ Instagram เป็นแอปโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับแชร์รูปภาพและวิดีโอจากสมาร์ทโฟน

วิธีโพสต์บน Instagram


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Instagram

คล้ายกับ Facebook หรือ Twitter ทุกคนที่สร้างบัญชี Instagram จะมีโปรไฟล์และฟีดข่าว

เมื่อคุณโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอบน Instagram รูปภาพนั้นจะปรากฏบนโปรไฟล์ของคุณ ผู้ใช้รายอื่นที่ติดตามคุณจะเห็นโพสต์ของคุณในฟีดของพวกเขา ในทำนองเดียวกันคุณจะเห็นโพสต์จากผู้ใช้รายอื่นที่คุณติดตาม

Instagram เป็นเหมือน Facebook เวอร์ชันที่เรียบง่ายโดยเน้นการใช้งานบนมือถือและการแชร์ภาพ เช่นเดียวกับเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ คุณโต้ตอบกับผู้ใช้คนอื่น ๆ บน Instagram ด้วยการติดตามพวกเขาติดตามแสดงความคิดเห็นชอบแท็กและส่งข้อความส่วนตัว คุณยังสามารถบันทึกรูปภาพที่คุณเห็นบน Instagram

เนื่องจากมีความรู้มากมายเกี่ยวกับ Instagram นี่คือรายการบทความที่เป็นประโยชน์ที่จะช่วยคุณนำทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คู่มือขั้นสูงสำหรับ Instagram จะช่วยให้คุณค้นพบเทคนิคที่ซ่อนอยู่ที่สุดของแพลตฟอร์มและช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นในรูปแบบต่างๆ

หากต้องการใช้คู่มือนี้ให้เปิดลิงก์ในบานหน้าต่างนำทาง มันแยกออกเป็นแปดส่วน แต่ละส่วนประกอบด้วยบทความที่เต็มไปด้วยเคล็ดลับและคำแนะนำ

Grinvalds / iStock / Getty Images Plus


อุปกรณ์ที่ทำงานร่วมกับ Instagram

Instagram ให้บริการฟรีบนอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone และ iPad รวมถึงอุปกรณ์ Android เช่นโทรศัพท์และแท็บเล็ตจาก Google, Samsung และอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงได้บนเว็บจากคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามการอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอและการแบ่งปันเนื้อหาที่มีอยู่กับผู้ใช้ Instagram คนอื่นทำได้จากแอพมือถือเท่านั้น


สร้างบัญชีบน Instagram

ก่อนที่คุณจะสามารถใช้แอพ Instagram ขอให้คุณสร้างบัญชีฟรี คุณสามารถลงทะเบียนด้วยบัญชี Facebook ที่คุณมีอยู่หรือทางอีเมล สิ่งที่คุณต้องมีคือชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน คุณสามารถเปลี่ยนที่อยู่อีเมล Instagram ได้ตลอดเวลา

คุณอาจถูกถามว่าคุณต้องการติดตามเพื่อนที่อยู่บน Instagram ในเครือข่าย Facebook ของคุณหรือไม่ คุณสามารถดำเนินการได้ทันทีหรือข้ามขั้นตอนและกลับมาดำเนินการในภายหลัง

เป็นความคิดที่ดีในการปรับแต่งโปรไฟล์ของคุณโดยการเพิ่มชื่อรูปภาพประวัติย่อและลิงค์เว็บไซต์หากคุณมีเมื่อคุณเข้าสู่ Instagram เป็นครั้งแรก เมื่อคุณติดตามผู้คนและมองหาคนที่จะติดตามคุณกลับพวกเขาจะอยากรู้ว่าคุณเป็นใครและเกี่ยวกับอะไร


ใช้ Instagram เป็นเครือข่ายสังคม

บน Instagram จุดประสงค์หลักคือการแบ่งปันและค้นหารูปภาพและวิดีโอที่ดีที่สุด โปรไฟล์ผู้ใช้ทุกโปรไฟล์มีผู้ติดตามและจำนวนต่อไปนี้แสดงจำนวนคนที่ติดตามและจำนวนผู้ใช้รายอื่นที่ติดตามพวกเขา

โปรไฟล์ผู้ใช้ทุกคนมีปุ่มที่คุณสามารถแตะเพื่อติดตามได้ หากผู้ใช้ตั้งค่าโปรไฟล์เป็นส่วนตัวพวกเขาจะต้องอนุมัติคำขอของคุณก่อน

เมื่อโปรไฟล์ของคุณถูกสร้างและตั้งค่าเป็นสาธารณะทุกคนจะสามารถค้นหาและดูโปรไฟล์ของคุณพร้อมกับรูปภาพและวิดีโอของคุณ ตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัวหากคุณต้องการให้ผู้ติดตามที่คุณอนุมัติเห็นโพสต์ของคุณเท่านั้น

การโต้ตอบกับโพสต์เป็นเรื่องสนุกและง่ายดาย แตะสองครั้งที่โพสต์เพื่อชอบหรือเพิ่มความคิดเห็นที่ด้านล่าง คุณยังสามารถคลิกปุ่มลูกศรเพื่อแชร์กับคนอื่นโดยใช้ Instagram Direct

หากคุณต้องการค้นหาหรือเพิ่มเพื่อนหรือบัญชีที่น่าสนใจให้ติดตามให้ใช้แท็บค้นหา (ที่มีไอคอนแว่นขยายกำกับไว้) เพื่อเรียกดูโพสต์ที่เหมาะกับคุณ คุณยังสามารถใช้ไอคอนค้นหาที่ด้านล่างเพื่อค้นหาผู้ใช้หรือแฮชแท็กที่เฉพาะเจาะจง


ใช้ฟิลเตอร์และแก้ไขโพสต์ Instagram ของคุณ

Instagram มาไกลตั้งแต่ยุคแรก ๆ ในแง่ของตัวเลือกการโพสต์ เมื่อเปิดตัวในปี 2010 ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปภาพผ่านแอพและเพิ่มฟิลเตอร์ได้โดยไม่ต้องมีคุณสมบัติการแก้ไขเพิ่มเติม

วันนี้คุณสามารถโพสต์ผ่านแอพหรือจากรูปภาพหรือวิดีโอที่มีอยู่บนอุปกรณ์ของคุณ คุณยังสามารถโพสต์รูปภาพและวิดีโอที่มีความยาวไม่เกินหนึ่งนาทีเต็มและคุณมีตัวเลือกฟิลเตอร์พิเศษมากมายรวมถึงความสามารถในการปรับแต่งและแก้ไข

เมื่อคุณแตะแท็บโพสต์ Instagram ตรงกลางคุณสามารถเลือกแท็บรูปภาพหรือวิดีโอเพื่อให้แอปทราบว่าคุณต้องการโพสต์รูปภาพหรือถ่ายวิดีโอ หากคุณไม่ต้องการจับภาพผ่านแอพให้ใช้ไฟล์ ห้องสมุด เพื่อเลือกสิ่งที่คุณบันทึกไว้

Instagram มีตัวกรอง 40 แบบที่คุณสามารถใช้กับรูปภาพและวิดีโอ ตัวเลือกการแก้ไขรูปภาพเพิ่มเติมบางตัวช่วยให้คุณปรับภาพให้ตรงปรับสิ่งต่างๆเช่นความสว่างและความอบอุ่นและสีที่วางซ้อน สำหรับวิดีโอคุณสามารถปิดใช้งานเสียงเลือกกรอบหน้าปกและหากคุณใช้แอป iOS ให้ตัดแต่งวิดีโอ หรือลองใช้ Instagram Reels เพื่อสร้างคลิปวิดีโอความยาว 15 วินาที

แบ่งปันโพสต์ Instagram ของคุณ

หลังจากที่คุณใช้ตัวกรองที่เป็นทางเลือกและทำการแก้ไขบางอย่างแล้วคุณจะเข้าสู่แท็บที่คุณสามารถกรอกคำบรรยายติดแท็กผู้ใช้คนอื่น ๆ แท็กไปยังตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และโพสต์ไปยังเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ ของคุณพร้อมกัน

เมื่อเผยแพร่แล้วผู้ติดตามของคุณจะสามารถดูและโต้ตอบได้ในฟีดของพวกเขา คุณสามารถลบโพสต์หรือแก้ไขรายละเอียดโพสต์หลังจากเผยแพร่โดยแตะที่จุดสามจุดที่ด้านบน

คุณสามารถกำหนดค่าบัญชี Instagram ของคุณให้มีรูปภาพที่โพสต์บน Facebook, Twitter หรือ Tumblr หากการกำหนดค่าการแบ่งปันเหล่านี้ถูกไฮไลต์แทนที่จะเป็นสีเทาที่เหลืออยู่และไม่มีการใช้งานรูปภาพ Instagram ของคุณจะถูกโพสต์ไปยังเครือข่ายโซเชียลของคุณโดยอัตโนมัติหลังจากที่คุณเลือก เเชร์. หากคุณไม่ต้องการให้รูปภาพของคุณแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กใด ๆ ให้แตะรูปภาพนั้นให้เป็นสีเทาและตั้งค่าเป็นปิด

ดูและเผยแพร่เรื่องราวของ Instagram

Instagram มีฟีเจอร์ Stories ซึ่งเป็นฟีดรองที่ปรากฏที่ด้านบนของฟีดหลักของคุณ มันมีฟองภาพถ่ายของผู้ใช้ที่คุณติดตาม

แตะลูกโป่งเพื่อดูเรื่องราวของผู้ใช้คนนั้นหรือเรื่องราวที่พวกเขาเผยแพร่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากคุณคุ้นเคยกับ Snapchat คุณอาจสังเกตเห็นว่าฟีเจอร์ Instagram Stories มีความคล้ายคลึงกับฟีเจอร์นี้อย่างไร

หากต้องการเผยแพร่เรื่องราวของคุณให้แตะลูกโป่งรูปภาพของคุณจากฟีดหลักหรือปัดไปทางขวาบนแท็บใดก็ได้เพื่อเข้าถึงแท็บกล้องเรื่องราว

ความแตกต่างระหว่าง Instagram Stories และ Snapchat Stories คืออะไร?