วิธีทำให้บัญชี Instagram ของคุณเป็นส่วนตัว

คุณต้องการทำให้บัญชี Instagram ของคุณเป็นส่วนตัวหรือไม่? การเคลื่อนไหวที่ดี - โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณโพสต์เนื้อหาที่คุณไม่ต้องการให้บุคคลหรือกลุ่มคนบางกลุ่มมองหาคุณบน Instagram

นุชาอัชจาณี / Lifewire

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

การทำให้โปรไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัวนั้นค่อนข้างง่าย ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนในการทำให้เสร็จตามที่อธิบายโดยใช้แอพ Instagram iPhone:

  1. แตะไอคอนโปรไฟล์ที่มุมขวาล่างของหน้าจอจากนั้นแตะไอคอนเมนูที่มุมขวาบน

  2. แตะเบา ๆ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว

    LifeWire

  3. แตะเบา ๆ ความเป็นส่วนตัวของบัญชี จากนั้นแตะปุ่ม ติด บัญชีส่วนตัว.

    LifeWire

    หากไม่ใช่โปรไฟล์ทั้งหมดของคุณที่คุณต้องการทำให้เป็นส่วนตัว แต่มีเพียงไม่กี่ภาพคุณยังมีตัวเลือกในการซ่อนรูปภาพที่เลือกไว้ในบัญชี Instagram ของคุณ ตัวเลือกอยู่ในเมนูรูปภาพ

  4. คุณตั้งค่าโปรไฟล์ Instagram ของคุณเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว (ไม่จำเป็นต้องบันทึกการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าของคุณ) ตราบใดที่คุณเปิดตัวเลือกบัญชีส่วนตัวไว้เฉพาะผู้ใช้ที่กำลังติดตามคุณรวมถึงผู้ใช้ใหม่ที่คุณอนุมัติหากพวกเขาขอติดตามคุณจะสามารถเห็นของคุณ เนื้อหา Instagram


ถาม & ตอบเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Instagram

เราตอบคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Instagram:

  • จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันแท็กผู้ใช้หรือเพิ่มแฮชแท็กในโพสต์ Instagram ของฉันเมื่อโปรไฟล์ของฉันถูกตั้งค่าเป็นโปรไฟล์? คนยังดูได้อยู่ไหม เฉพาะผู้ใช้ที่ติดตามคุณเท่านั้นที่จะสามารถเห็นได้ การติดแท็กผู้ใช้รายอื่นที่ไม่ติดตามคุณหรือใส่แฮชแท็กในคำอธิบายไม่ได้ลบล้างความเป็นส่วนตัวของโพสต์ คนอื่นที่ไม่ติดตามคุณจะมองไม่เห็น

  • จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันต้องการแบ่งปันโพสต์ Instagram บนเว็บไซต์เครือข่ายสังคมอื่น ๆ เมื่อโปรไฟล์ของฉันตั้งค่าเป็นส่วนตัว หากคุณตัดสินใจที่จะแบ่งปันโพสต์ไปยัง Facebook, Twitter, Tumblr, Flickr หรือเครือข่ายโซเชียลอื่นจะสามารถเข้าถึงได้โดยสาธารณะเพื่อดูเป็นโพสต์แบบสแตนด์อโลน ใครก็ตามที่ดูมันจะสามารถคลิกที่ลิงก์ถาวรของ Instagram เพื่อดูแบบเต็มได้ แต่ถ้าพวกเขาคลิกที่ชื่อผู้ใช้ของคุณเพื่อดูโปรไฟล์แบบเต็มพวกเขาจะไม่สามารถดูเนื้อหาอื่น ๆ ของคุณได้เว้นแต่พวกเขาจะติดตามคุณอยู่แล้ว

  • หากมีคนตัดสินใจติดตามฉันในขณะที่โปรไฟล์ของฉันเป็นแบบส่วนตัวพวกเขาจะสามารถเห็นโพสต์ของฉันได้หรือไม่ จนกว่าคุณจะอนุมัติ เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งแตะปุ่มติดตามบนผู้ใช้ที่มีโปรไฟล์เป็นส่วนตัวระบบจะส่งเฉพาะข้อความขอให้ติดตามเท่านั้น ดังนั้นหากคุณได้รับคำขอติดตามจากใครบางคนพวกเขาจะไม่สามารถดูเนื้อหาใด ๆ ของคุณได้จนกว่าคุณจะอนุมัติคำขอติดตามคุณด้วยตนเอง

  • มีคนติดตามฉัน แต่ฉันไม่ต้องการให้เขาเป็นผู้ติดตามอีกต่อไป ฉันจะกำจัดบุคคลนี้ได้อย่างไร? หากต้องการหยุดไม่ให้ใครติดตามคุณให้บล็อกบัญชีนั้น เปิดโปรไฟล์แตะวงกลมสีขาวสามวงที่มุมขวาบนแล้วแตะ กีดกันผู้ใช้ เพื่อลบบัญชีนั้นออกจากผู้ติดตามของคุณ (คุณสามารถรายงานบัญชีได้เช่นกัน)

  • ฉันสามารถตั้งค่าโปรไฟล์เป็นส่วนตัวโดยลงชื่อเข้าใช้ Instagram.com บนเว็บได้หรือไม่  ได้คุณสามารถทำได้จากพื้นที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของการตั้งค่า Instagram

  • ฉันสามารถสลับไปมาระหว่างสาธารณะและส่วนตัวได้บ่อยเพียงใด ดูเหมือนจะไม่มีข้อ จำกัด ว่าคุณจะเปิดหรือปิดการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบ่อยเพียงใดดังนั้นหากคุณรู้สึกว่าอยากทำหลายครั้งต่อวันก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ความยืดหยุ่นนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจาก Instagram กำหนดข้อ จำกัด ในกิจกรรมรูปแบบอื่น ๆ

  • ฉันจะสูญเสียผู้ติดตามหรือไม่ถ้าฉันทำให้โปรไฟล์เป็นแบบส่วนตัว ไม่คุณจะไม่สูญเสียผู้ติดตามใด ๆ ที่คุณมีอยู่ในปัจจุบันและทุกคนจะสามารถเข้าถึงทุกสิ่งที่คุณโพสต์ได้อย่างเต็มที่

  • ฉันสามารถสร้างบัญชี Instagram ของธุรกิจส่วนตัวได้หรือไม่? ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นบัญชี Instagram ส่วนตัว