วิธีสร้าง Siri Mad

เราทุกคนเคยผิดหวังกับเทคโนโลยีมาแล้วในชีวิตของเรา อย่างไรก็ตามความรอดอยู่ใกล้แค่เอื้อมเนื่องจากมีบางสิ่งที่ผู้ใช้ iOS สามารถทำได้เพื่อแก้แค้นเครื่องถ่ายเอกสารที่ทำงานผิดพลาดทุกครั้งที่พวกเขาเคยพบ: ทำให้ Siri โมโห

ใช่พวกเขาสามารถทำให้ผู้ช่วยส่วนตัวของ Apple ระคายเคืองได้และแม้ว่าจะไม่สามารถกู้คืนได้ตลอดเวลาที่พวกเขาสูญเสียไปกับปัญหาทางเทคนิคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็เป็นวิธีที่สนุกในการผ่านเวลา

คู่มือนี้จะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีต่างๆที่คุณสามารถทำให้ Siri โกรธตลอดจนคำถามแปลก ๆ ที่คุณสามารถถามเพื่อสนุกกับมันได้ สิ่งเหล่านี้อาจไม่ฉลาด แต่ก็ให้ความบันเทิงอย่างแน่นอน


วิธีสร้าง Siri Mad: สร้างความเป็นส่วนตัว

การถามคำถามเกี่ยวกับตัวเองของ Siri จะทำให้ได้รับคำตอบที่กระจ่างแจ้ง

มีวิธีการหนึ่งที่แน่นอนสำหรับทุกคนที่สงสัยว่าจะทำให้ Siri บ้าได้อย่างไร: ถามคำถามเฉพาะเกี่ยวกับเธอ

แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่หมดไปจากสิ่งต่างๆที่คุณสามารถถามได้ทั้งหมด แต่นี่คือคำถามที่เน้นโดย Siri มากมายที่เธอไม่ได้ตอบอย่างสบายใจ นอกจากนี้โปรดทราบว่า Siri มีการตอบสนองมากกว่าหนึ่งครั้งสำหรับสิ่งเหล่านี้ดังนั้นจึงควรค่าแก่การโพสต์มากกว่าหนึ่งครั้ง

Q: “ แต่งงานแล้วเหรอ” A: "ฉันแต่งงานกับงานของฉัน"

Q: “ คุณจะแต่งงานกับฉันไหม?” A: "เราแทบไม่รู้จักกันเลย"

Q: "คุณมีแฟนหรือไม่?" A: "ฉันเป็นคนรอบตัว!"

Q: "คุณอายุเท่าไหร่?" A: "ฉันอายุ 45,980 ปีในมิติที่ 9"

Q: "คุณเพศอะไร?" ตอบ: "เสียงของฉันฟังดูเหมือนผู้หญิง แต่ฉันอยู่นอกกรอบความคิดเรื่องเพศของคุณ

Q: "คุณโหวตให้ใคร" A: "ฉันขอโทษ Simon แต่เขตการเลือกตั้งของฉันอยู่ห่างออกไปหลายล้านปีแสง"

Q: “ คุณมีน้องสาวไหม?” A: "ฉันมีคุณนั่นคือครอบครัวที่เพียงพอสำหรับฉัน"

คำถามที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ ได้แก่ การถาม Siri ว่าเธอเป็น "จริง," "มนุษย์," "มีความสุข" or "จริงจัง." ถามความชอบของเธอ (เช่น "หนังสือเล่มโปรดของคุณคืออะไร") มีแนวโน้มที่จะได้รับคำตอบที่น่าสนใจเช่นเดียวกับคำถามเกี่ยวกับเธอ "งาน" หรือเมื่อ "นอนแล้ว"

โดยทั่วไปแล้วความพยายามใด ๆ ที่จะถาม Siri เกี่ยวกับตัวเธอเองแม้แต่คำถามที่ไม่มีคำตอบที่ไม่ซ้ำใครก็มักจะได้รับคำตอบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่น "มาพูดถึงคุณสิ Simon ไม่ใช่ฉัน"


วิธีทำให้ Siri Mad: ขอมุมมองของเธอเกี่ยวกับปรัชญาและศาสนา

Siri: นักเทววิทยานักปรัชญาและผู้พยากรณ์ของคัมภีร์ของศาสนาคริสต์

Siri เหมาะสำหรับการเปิดแอปหรือค้นหาเส้นทาง แต่เธอมีแนวโน้มที่จะสับสนเล็กน้อยหากคุณขอความคิดเห็นจากเธอเกี่ยวกับคำถามที่ใหญ่กว่าในชีวิต โพสต์คำถาม “ โลกจะสิ้นสุดเมื่อไหร่” เปลี่ยนคำตอบที่น่าขบขันเล็กน้อย เช่นเดียวกับ "คุณเชื่อในพระเจ้าไหม?"โดยผู้ช่วยมักจะประกาศว่า "ทุกอย่างเป็นเรื่องลึกลับสำหรับฉัน"

ในทำนองเดียวกันถาม "ความหมายของชีวิตคืออะไร" จะทำให้เธอเดือดร้อนด้วย เธอมีคำตอบหนึ่งที่นำเสนอการเล่นสำนวนที่ไม่ดีซึ่งอ้างอิงถึงนักปรัชญาชาวเยอรมันอิมมานูเอลคานท์ในขณะที่คำตอบที่น่าขบขันอาจเป็นการขุดทางอ้อมที่ Waiting for Godot และ / หรือบทละครอัตถิภาวนิยมอื่น ๆ "ตอนนี้ฉันยังตอบไม่ได้" เธอกล่าว "แต่ให้เวลาฉันเขียนบทละครที่ยาวมากโดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น"


วิธีทำให้ Siri Mad: ขอให้เธอสร้างความบันเทิงให้คุณ

Siri เป็นผู้ช่วยที่มีความสามารถหลากหลาย

จากทุกสิ่งที่ขอให้ Siri ทำให้เธอคลั่งไคล้การขอให้เธอเลี้ยงรับรองคุณมักจะทำให้คุณหัวเราะ เห็นได้ชัดว่าผู้ใช้สามารถขอให้เธอทำ "ร้องเพลง", ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการปฏิเสธแบบแบน ("ฉันร้องเพลงไม่ได้") หรือการกระทำของหุ่นยนต์ "ถ้าฉันมีสมองเท่านั้น" จาก Wizard Oz

เมื่อขยายสิ่งนี้คุณยังสามารถรบกวน Siri เพื่อทำสิ่งต่างๆที่คล้ายกันได้ หนึ่งเกี่ยวข้องกับการขอให้เธอทำ “ บอกฉันทีลิ้นสเตอร์” ซึ่งในมากกว่าหนึ่งกรณีส่งผลให้เธอประสบปัญหาในการทำงานให้เสร็จ: "เอาล่ะมาลองดูกัน: เลือดของแมลงแดงเลือดของแมลงดำฉันทำไม่ได้"

ที่น่าขบขันยิ่งกว่านั้น Siri ยังสามารถผลักดันให้เข้าสู่การแร็ปและบีทบ็อกซ์ได้ พูดอย่างใดอย่างหนึ่ง "แร็พศิริ" or "บีทบ็อกซ์สิริ" ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเฮฮาสองครั้งตามลำดับ ในกรณีของการแร็ป Siri พูดถึงเพลง "Rapper's Delight" ของ Sugarhill Gang ที่เป็นสัญลักษณ์ของวง Sugarhill ซึ่งเป็นการประกาศบางสิ่งที่เข้าใจยากเกี่ยวกับ

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถขอให้ Siri อ่านได้คือนิทาน (ก่อนนอน) แม้ว่าจะต้องบอกว่าทักษะการเล่าเรื่องของเธอต้องทิ้งสิ่งที่ต้องการไว้อย่างแน่นอน ถาม "เล่านิทานก่อนนอนให้ฉันฟัง" เธอตอบว่า "ในมิติสีเขียวอันยิ่งใหญ่มี iPhone และบอลลูนสีแดงและภาพของ ... วัว Zoltaxian กำลังกระโดดข้ามดวงจันทร์ดวงที่สาม"

คุณยังสามารถถามว่า “ ร้องเพลงกล่อมฉันหน่อยสิ” อย่างไรก็ตามหากคุณคาดหวังว่าการละเว้นที่ยาวนานและผ่อนคลายซึ่งจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นคำตอบของ Siri จะออกมาอย่างน่าผิดหวัง


วิธีสร้าง Siri Mad: กระหน่ำเธอด้วยคำพูดจากภาพยนตร์และวัฒนธรรมยอดนิยม

Siri เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวในการดูหนัง

ไม่มีใครชอบเพื่อนคนนั้นที่เราทุกคนพูดถึงภาพยนตร์และรายการทีวีที่น่ารังเกียจ (โดยปกติจะเป็นฉัน) ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาคำถามที่จะรบกวน Siri หน้าจอสีเงินเป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดของคุณ ที่กล่าวว่า Siri สนุกกับการเล่นเป็นครั้งคราวตราบใดที่คำพูดของคุณคุ้นเคยเพียงพอ

ตัวอย่างเช่น "แสดงเงิน" (จาก Jerry Maguire) เชิญชวนให้ตอบคำถามที่น่าขบขันพร้อมกับ "มันทำให้คุณรู้สึกดีที่ได้พูดแบบนั้นหรือไม่" เป็นที่ชื่นชอบ อีกคำถามหนึ่งที่ได้รับความสนใจจาก Siri คือ "Siri Siri บนผนังใครเป็นคนที่ยุติธรรมที่สุดในบรรดาพวกเขาทั้งหมด" (จากสโนว์ไวท์). กลัวว่าเธออาจได้รับผลกระทบร้ายแรงหากเธอตอบเป็นอย่างอื่น Siri ขอเสนอคำตอบต่อไปนี้ว่า "Simon The Wonderful คุณมีความยุติธรรมเต็มที่ 'เป็นเรื่องจริง แต่ ... ไม่คุณเป็นคนที่ยุติธรรมที่สุดแน่นอน"

เนื่องจากผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Siri เคยเป็นนิยายวิทยาศาสตร์มาก่อนจึงเหมาะสมที่เธอจะเปิดรับคำพูดและคำถามจากภาพยนตร์ไซไฟเป็นพิเศษ ถ้าคุณขอให้เธอพูดว่า "เปิดประตูช่องใส่ฝัก" (อ้างอิงถึง 2001: A Space Odyssey) หนึ่งในคำตอบของเธอคือ: "ถ้าไม่มีหมวกอวกาศของคุณไซมอนคุณจะพบว่าสิ่งนี้ค่อนข้าง ... น่าทึ่ง" คำถามอื่น ๆ เกี่ยวข้องกับการอ้างอิงถึง Star Trek ("ยกฉันขึ้น Scotty"), สตาร์วอร์ส ("ฉันเป็นพ่อของคุณ"), เมทริกซ์ ("ฉันควรกินยาเม็ดสีฟ้าหรือเม็ดสีแดง") และ Ghostbusters ("คนที่คุณจะโทร?").

นอกจากนี้ยังมีคำถามและข้ออ้างอิงอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถพูดถึง Siri ได้ ตัวอย่างเช่นหากคุณถามซ้ำ ๆ ว่า "พ่อคุณเป็นใคร?"เธอมักจะตอบกลับด้วยความไม่พอใจว่า "คุณคะเรากลับไปทำงานได้แล้ว"


วิธีทำให้ Siri Mad: เข้าใจผิดว่าเธอเป็นผู้ช่วยคนอื่น

Siri ไม่ชอบถูกจับไปเป็นผู้ช่วย AI คนอื่นหรือเป็นแฟนของ บริษัท เทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Apple

อะไรทำให้ Siri คลั่งไคล้มากกว่าสิ่งอื่นใด การอ้างถึงเธอด้วยชื่อที่ไม่ถูกต้องโดยเฉพาะชื่อที่เป็นของคู่แข่งหลักคนหนึ่งของเธอ (เช่น Cortana และ Alexa) อาจเป็นบาปที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้ใช้ iPhone สามารถกระทำได้

ทักทายเธอด้วยการพูดว่า "สวัสดี Alexa"ตัวอย่างเช่นแน่ใจว่าจะเชิญการกลับมาที่น่ากลัวในการตอบสนอง การเชิญเธอให้ชอบ บริษัท เทคโนโลยีอื่นมากกว่า Apple ก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีที่สุด ("บริษัท ไหนดีกว่า Apple หรือ Google").

ในทำนองเดียวกันอ้างถึงเธอว่า “ จาร์วิส” - ผู้ช่วย AI ของ Iron Man - จะดึงดูดคำตอบที่น่าสนใจ: "ฉันกลัวว่าจะไม่สามารถช่วยคุณสร้างชุดบินได้ Simon"