วิธีสร้างแก้ไขและดูเอกสาร Microsoft Excel ฟรี

Microsoft Excel เป็นแอปพลิเคชันที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเมื่อต้องการสร้างดูหรือแก้ไขสเปรดชีต แต่ด้วยการเพิ่มการรองรับมาโครและคุณสมบัติขั้นสูงอื่น ๆ ขณะนี้ Excel มีมากกว่าเครื่องมือสเปรดชีต

แม้ว่า Excel เวอร์ชันเต็มจะมีค่าใช้จ่าย แต่มีหลายวิธีในการเปิดแก้ไขและสร้างสเปรดชีต Excel ตั้งแต่เริ่มต้นโดยไม่ต้องขุดเข้าไปในกระเป๋าสตางค์ วิธีการฟรีเหล่านี้มีรายละเอียดด้านล่างซึ่งส่วนใหญ่รองรับไฟล์ที่มีนามสกุล XLS หรือ XLSX และอื่น ๆ


Excel ออนไลน์

Microsoft นำเสนอชุดโปรแกรม Office เวอร์ชันบนเว็บซึ่งรวมถึง Excel สามารถเข้าถึงได้ผ่านเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ Excel Online ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขไฟล์ XLS และ XLSX ที่มีอยู่ตลอดจนสร้างสมุดงานใหม่ตั้งแต่ต้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การรวม Office Online กับ Microsoft OneDrive ช่วยให้คุณจัดเก็บไฟล์ของคุณในระบบคลาวด์ มันยังให้ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นบนสเปรดชีตเดียวกันแบบเรียลไทม์ แม้ว่า Excel Online จะไม่มีคุณลักษณะขั้นสูงของแอปพลิเคชันที่ต้องชำระเงินเช่นการรองรับมาโครผู้ใช้ที่ต้องการฟังก์ชันพื้นฐานจะต้องประหลาดใจ


แอป Microsoft Excel

คุณสมบัติที่พบในแอป Excel ซึ่งมีให้ใช้งานทั้งบน Android และ iOS จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ ผู้ใช้ Android ที่มีหน้าจอ 10.1 นิ้วหรือเล็กกว่าสามารถสร้างและแก้ไขสเปรดชีตได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ที่ใช้งานแอปบนโทรศัพท์และแท็บเล็ตขนาดใหญ่จะต้องสมัครใช้งาน Microsoft 365 หากต้องการทำอะไรมากกว่าดูไฟล์ Excel

ผู้ใช้ iPad Pro ที่มีหน้าจอ 10.1 "หรือใหญ่กว่าต้องเผชิญกับข้อ จำกัด เดียวกันผู้ใช้ iPads, iPhones หรือ iPod Touches อื่น ๆ ทั้งหมดสามารถสร้างแก้ไขและดูเอกสาร Excel ได้ฟรีควรสังเกตว่ามีคุณลักษณะขั้นสูงบางอย่างที่เป็นเพียง สามารถเข้าถึงได้ด้วยการสมัครสมาชิกไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ใดก็ตาม


Microsoft 365 Home Trial

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นข้อเสนอฟรีของ Microsoft เช่นชุดโปรแกรม Office ที่ใช้เบราว์เซอร์และแอป Excel จะ จำกัด คุณลักษณะที่คุณสามารถใช้ได้ หากคุณพบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการเข้าถึงฟังก์ชันขั้นสูงบางอย่างของ Excel แต่ไม่ต้องการให้กระเป๋าเงินของคุณได้รับผลกระทบ Microsoft 365 รุ่นทดลองใช้อาจเป็นโซลูชันระยะสั้นที่สมบูรณ์แบบ

เมื่อเปิดใช้งานคุณสามารถเรียกใช้ Microsoft Office Home Edition เวอร์ชันสมบูรณ์ (รวมถึง Excel) บนพีซีและ Mac ห้าเครื่องพร้อมกับแอป Excel ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนบนโทรศัพท์และแท็บเล็ต Android หรือ iOS ได้สูงสุดห้าเครื่อง คุณจะต้องป้อนหมายเลขบัตรเครดิตที่ถูกต้องเพื่อเริ่มการทดลองใช้ 30 วันและจะถูกเรียกเก็บเงิน 99.99 ดอลลาร์สำหรับการสมัครสมาชิก 12 เดือนหากคุณไม่ยกเลิกด้วยตนเองก่อนวันที่หมดอายุ


Office Online Chrome Extension

Add-on สำหรับ Google Chrome เครื่องมือเล็ก ๆ ที่มีประโยชน์นี้จะเปิด Excel เวอร์ชันที่มีประสิทธิภาพพอสมควรภายในอินเทอร์เฟซหลักของเบราว์เซอร์บนระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อปหลักทั้งหมด

ส่วนขยาย Office Online จะไม่ทำงานหากไม่มีการสมัครใช้งาน Microsoft 365 แต่รวมอยู่ในบทความนี้เนื่องจากจะทำงานได้ตามที่คาดไว้ในช่วงทดลองใช้ฟรีของ Microsoft 365


LibreOffice

ชุดซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี LibreOffice มีทางเลือกอื่นของ Excel ชื่อ Calc ซึ่งรองรับไฟล์ XLS และ XLSX รวมถึงรูปแบบ OpenDocument แม้ว่าจะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft จริง แต่ Calc ก็มีคุณลักษณะและเทมเพลตสเปรดชีตหลายอย่างที่ใช้กันมากที่สุดใน Excel ทั้งหมดนี้ในราคา $ 0 นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการทำงานของผู้ใช้หลายคนที่ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นตลอดจนส่วนประกอบของผู้ใช้ขั้นสูงหลายอย่างรวมถึง DataPivot และตัวจัดการสถานการณ์เปรียบเทียบ

สำนักงาน Kingsoft WPS

ชุดโปรแกรม WPS Office ของ Kingsoft เวอร์ชันส่วนตัวที่ดาวน์โหลดได้ฟรีมีแอปพลิเคชันชื่อสเปรดชีต เข้ากันได้กับไฟล์ XLS และ XLSX สเปรดชีตมีการวิเคราะห์ข้อมูลและเครื่องมือสร้างกราฟพร้อมกับฟังก์ชันสเปรดชีตพื้นฐาน นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งสเปรดชีตเป็นแอปแบบสแตนด์อโลนบนระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows

เวอร์ชันสำหรับธุรกิจมีให้บริการโดยมีค่าธรรมเนียมขั้นสูงที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์และการสนับสนุนหลายอุปกรณ์

Apache OpenOffice

OpenOffice ของ Apache ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับ Microsoft Office มียอดดาวน์โหลดหลายร้อยล้านครั้งตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก OpenOffice มีให้บริการในกว่าสามภาษาโดยมีแอปพลิเคชันสเปรดชีตของตัวเองที่ชื่อ Calc รองรับทั้งคุณสมบัติพื้นฐานและขั้นสูงรวมถึงการสนับสนุนส่วนขยายและมาโครพร้อมกับรูปแบบไฟล์ Excel

น่าเสียดายที่ Calc และ OpenOffice ที่เหลืออาจปิดตัวลงในไม่ช้าเนื่องจากชุมชนนักพัฒนาที่ไม่ได้ใช้งาน หากเกิดเหตุการณ์นี้การอัปเดตที่สำคัญรวมถึงแพตช์สำหรับช่องโหว่ด้านความปลอดภัยจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ณ จุดนั้นเราขอแนะนำให้ไม่ใช้ซอฟต์แวร์นี้อีกต่อไป

Gnumeric

Gnumeric เป็นหนึ่งในตัวเลือกแบบสแตนด์อโลนที่แท้จริงในรายการนี้ Gnumeric เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถใช้ได้ฟรี โปรแกรมโอเพนซอร์สที่อัปเดตล่าสุดนี้สนับสนุนรูปแบบไฟล์ Excel ทั้งหมดซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไปและสามารถปรับขนาดได้เพื่อทำงานร่วมกับสเปรดชีตที่ใหญ่ที่สุด

Google เอกสาร

คำตอบของ Google สำหรับ Excel Online ชีตมีคุณสมบัติครบถ้วนเช่นเดียวกับสเปรดชีตที่ใช้เบราว์เซอร์ ผสานรวมกับบัญชี Google ของคุณดังนั้น Google Drive บนเซิร์ฟเวอร์ของคุณแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายนี้มีฟังก์ชันระดับไฮเอนด์เทมเพลตที่มีให้เลือกมากมายความสามารถในการติดตั้งส่วนเสริมและการทำงานร่วมกันได้ทันที ชีตสามารถใช้งานร่วมกับรูปแบบไฟล์ Excel ได้อย่างสมบูรณ์และที่ดีที่สุดคือใช้งานได้ฟรี นอกจากเวอร์ชันบนเว็บสำหรับเดสก์ท็อปและแล็ปท็อปแล้วยังมีแอปชีตสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS อีกด้วย