วิธีปลดล็อก iPhone โดยไม่ใช้ Siri

ไม่ว่าคุณจะลืมรหัสหรือไม่สามารถป้อนรหัสบนโทรศัพท์ของคุณได้เนื่องจากหน้าจอเสียหายความหวังทั้งหมดก็ไม่สูญหายไป เรียนรู้วิธีปลดล็อก iPhone โดยไม่ใช้ Siri หรือรหัสผ่าน

การปลดล็อก iPhone ด้วยวิธีการเหล่านี้อาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการสูญเสียข้อมูลบางส่วนหรือทั้งหมดหากคุณไม่ได้สำรองข้อมูลอุปกรณ์ของคุณไปยัง iTunes หรือ iCloud


การเข้าถึงและจริยธรรม: นี่คืออุปกรณ์ของคุณหรือไม่?

ก่อนที่เราจะเริ่มโปรดทำความเข้าใจว่าข้อมูลนี้มีไว้เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลบนอุปกรณ์ของตนเอง รหัสผ่านเป็นตัวป้องกันที่สำคัญของ iPhone ในการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเรา ที่สำคัญกว่านั้นการปลดล็อกอุปกรณ์เซลลูลาร์จะช่วยให้สามารถเข้าถึงบัญชีโซเชียลมีเดียบัญชีอีเมลและแอพส่งข้อความที่เจ้าของควรใช้เท่านั้น

การปลดล็อกโทรศัพท์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตอาจผิดกฎหมายขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ใด ไม่ว่าจะขาดการแบ่งส่วนทางกฎหมายใด ๆ ก็ตามการปลดล็อกอุปกรณ์ของผู้อื่นถือเป็นการบุกรุกความเป็นส่วนตัวและผิดจรรยาบรรณ


วิธีปลดล็อก iPhone ของคุณโดยไม่ใช้ Siri หรือรหัสผ่านโดยใช้ iTunes

เมื่อใช้ iTunes เพื่อปลดล็อกโทรศัพท์คุณจะต้องล้างรหัสผ่านของอุปกรณ์ซึ่งจะล้างข้อมูลออกไปด้วย ในการใช้ iTunes เพื่อปลดล็อกโทรศัพท์ของคุณคุณสามารถใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้รวมทั้งคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่ Mac ตราบใดที่คอมพิวเตอร์มี iTunes เวอร์ชันล่าสุด

อย่างไรก็ตามเมื่อกู้คืนอุปกรณ์ของคุณโดยใช้ iTunes จากข้อมูลสำรองคุณต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่คุณเคยใช้เพื่อซิงค์โทรศัพท์ของคุณก่อนหน้านี้ มิฉะนั้นข้อมูลของคุณจะไม่อยู่ที่นั่น 

  1. ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเปิด iTunes บน Mac หรือ PC

  2. ปิดอุปกรณ์ของคุณและบูตเข้าสู่โหมดการกู้คืน

  3. บนคอมพิวเตอร์ของคุณคุณจะเห็นตัวเลือกในการกู้คืนหรืออัปเดตใน iTunes เลือก ฟื้นฟู

  4. iTunes จะเริ่มดาวน์โหลดซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ของคุณซึ่งอาจใช้เวลาถึง 15 นาที

  5. หากผ่านไป 15 นาทีแล้วและซอฟต์แวร์ยังไม่ดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ของคุณอุปกรณ์ของคุณจะออกจากโหมดการกู้คืนโดยอัตโนมัติ ทำซ้ำขั้นตอนด้านบน

  6. หลังจากขั้นตอนนี้ iPhone ของคุณควรได้รับการกู้คืนด้วยข้อมูลจากการสำรองข้อมูลครั้งล่าสุด แต่จะไม่ต้องใช้รหัสผ่านอีกต่อไป เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์คุณสามารถตั้งค่าและใช้อุปกรณ์ของคุณได้

    Apple ให้ตัวเลือกแก่คุณในการกำหนดค่าอุปกรณ์ของคุณให้ลบตัวเองหลังจากพยายามป้อนรหัสผ่านไม่ถูกต้อง XNUMX ครั้งติดต่อกัน แม้ว่าจะปิดอยู่โดยค่าเริ่มต้น แต่คุณสามารถเปิดได้โดยไปที่ การตั้งค่า > แตะ ID และรหัสผ่าน. ระบบจะขอให้คุณป้อนรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่พื้นที่นี้ ที่ด้านล่างของหน้าจอให้แตะ ลบข้อมูล สลับเป็น On.


วิธีปลดล็อก iPhone โดยไม่ใช้ Siri หรือรหัสผ่านโดยใช้ Find My iPhone

ค้นหา iPhone ของฉันไม่เพียง แต่มีประโยชน์ในการช่วยคุณค้นหาอุปกรณ์ที่สูญหาย แต่ยังสามารถใช้เพื่อช่วยให้คุณเข้าถึง iPhone ที่ถูกล็อกได้อีกด้วย

การใช้ Find my iPhone จะลบรหัสผ่านของคุณและน่าเสียดายที่ข้อมูลทั้งหมดของคุณ อย่างไรก็ตามเมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์คุณสามารถใช้ iTunes หรือ iCloud เพื่อกู้คืนข้อมูลของคุณได้

  1. ใช้อุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นเพื่อไปที่หน้าค้นหา iPhone ของฉัน

    คุณไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ Apple เพื่อเปิดหน้านี้มีเพียงเว็บเบราว์เซอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  2. ลงชื่อเข้าใช้ด้วยรหัสผ่าน iCloud ของคุณซึ่งเป็น Apple ID ที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์ของคุณ

  3. เลือก อุปกรณ์ทั้งหมด ที่ตรงกลางด้านบนของหน้าจอ อุปกรณ์ทั้งหมดของคุณที่เชื่อมโยงกับ Apple ID นี้จะปรากฏบนหน้าจอของคุณ เลือกอุปกรณ์ที่คุณพยายามปลดล็อก

  4. เลือก ลบ iPhone เพื่อลบข้อมูลทั้งหมดของคุณบนอุปกรณ์ของคุณรวมถึงรหัสผ่านของคุณ

  5. ใช้ iTunes หรือ iCloud เพื่อกู้คืนข้อมูลของคุณ


ปลดล็อก iPhone หลังจากป้อนรหัสผิดหลายครั้งเกินไป

หากคุณหรือคนอื่นป้อนรหัสผ่านผิดหลายครั้งเกินไป Apple ID ของคุณจะล็อกโดยอัตโนมัติเพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย วิธีปลดล็อก Apple ID ของคุณมีดังนี้

หน้าบริการช่วยเหลือของ Apple ไม่ได้ระบุจำนวนครั้งในการพยายาม แต่ระบุว่า "หลังจากพยายามปลดล็อกบัญชีของคุณไม่สำเร็จหลายครั้ง Apple ID ของคุณจะยังคงล็อกอยู่และคุณสามารถลองใหม่ได้ในวันถัดไป"

  1. ไปที่ iforgot.apple.com เพื่อปลดล็อกบัญชีของคุณด้วยรหัสผ่านที่มีอยู่หรือเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน 

  2. คุณอาจต้องตอบคำถามเพื่อความปลอดภัยสองสามข้อเพื่อยืนยันตัวตนของคุณ

  3. หากคุณเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยคุณสามารถใช้อุปกรณ์หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้เพื่อปลดล็อก Apple ID ของคุณ


หลังจากปลดล็อก iPhone ของคุณแล้ว

โดยทำตามวิธีใดวิธีหนึ่งข้างต้น iPhone ของคุณจะปลดล็อกและคุณสามารถตั้งรหัสใหม่ได้ คุณยังสามารถกู้คืน iPhone โดยใช้ข้อมูลสำรองที่มีอยู่จาก iTunes หรือ iCloud