วิธีใช้ Windows App Store

ในขณะที่ Microsoft, Android และ Apple นำเสนอแอปมาเป็นเวลานาน แต่ก็ยังไม่มีใครนำแอปเหล่านี้มาไว้ในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปของคุณเลยจนกระทั่ง Windows 8 เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Store หรือที่เรียกว่า Windows App Store ซึ่งช่วยให้คุณเลือกได้จากหลายพันแอป ของแอพที่มีให้ใช้บนอุปกรณ์ Windows ของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10 และ Windows 8

 


วิธีใช้ Windows App Store

มีสองวิธีในการเข้าถึง Microsoft Store เมื่อไปที่นั่นให้เริ่มเรียกดูค้นหาและติดตั้งแอพที่คุณเลือก

  1. ในการเริ่มต้นกับ Windows App Store ให้เลือก เริ่มต้น และเลือก เก็บไมโครซอฟท์. Microsoft Store มีให้บริการบนเว็บหากคุณต้องการเข้าถึงด้วยวิธีนั้น

    Store ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่เปิดตัวใน Windows 8 ดังนั้นคุณจะสังเกตเห็นว่ามีการจัดวางด้วยการออกแบบไทล์ภาพที่ทำให้ชัดเจนว่ามีแอพเกมภาพยนตร์ ฯลฯ อะไรบ้าง 

  2. เรียกดูร้านค้า คุณสามารถไปรอบ ๆ ร้านได้โดยการปัดหน้าจอสัมผัสเลื่อนล้อเลื่อนของเมาส์หรือคลิกและลากแถบเลื่อนที่ด้านล่างของหน้าต่าง โผล่ไปรอบ ๆ แล้วคุณจะพบว่าแอพของร้านค้าถูกจัดวางอย่างมีเหตุผลตามหมวดหมู่ บางหมวดหมู่ที่คุณจะเห็น ได้แก่ :

    • เกมส์ - รวมชื่อเรื่องยอดนิยมเช่น Minecraft และ Angry Birds
    • สังคม - มีแอพที่ทำให้คุณไม่พลาดการติดต่อเช่น Twitter และ Skype
    • ความบันเทิง - แอพที่ผ่านกาลเวลาเช่น Netflix และ Hulu
    • ภาพถ่าย - แอพแก้ไขและจัดการรูปภาพเช่น Instagram และ Adobe Photoshop Elements
    • เพลงและวิดีโอ - แอพสำหรับฟังและดูเช่น Slacker Radio และ Movie Maker Pro

  3. หากต้องการดูชื่อเรื่องอื่น ๆ ทั้งหมดในหมวดหมู่ให้เลือกชื่อหมวดหมู่ โดยค่าเริ่มต้นแอปจะเรียงตามความนิยมหากต้องการเปลี่ยนแปลงให้เลือก แสดงทั้งหมด ที่มุมขวาของรายการหมวดหมู่ คุณจะเข้าสู่หน้าที่แสดงรายการแอปทั้งหมดในหมวดหมู่นั้นและคุณสามารถเลือกได้ การเรียงลำดับ เกณฑ์ จากรายการแบบเลื่อนลงที่ด้านบนของหน้าหมวดหมู่

  4. หากคุณไม่สนใจที่จะเห็นทุกสิ่งที่หมวดหมู่มีให้และต้องการดูเฉพาะแอปที่ได้รับความนิยมหรือใหม่ที่สุดร้านค้าจะมีมุมมองที่กำหนดเองซึ่งสามารถเข้าถึงได้เมื่อคุณเลื่อนดูหมวดหมู่หลักเช่นแอปฟรียอดนิยม, มาแรง, และคอลเล็กชัน


ค้นหาแอพ

การท่องเว็บเป็นเรื่องสนุกและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาแอปใหม่ ๆ เพื่อทดลองใช้ แต่หากคุณมีบางสิ่งบางอย่างอยู่ในใจคุณสามารถหาสิ่งที่คุณต้องการได้เร็วกว่า

พิมพ์ชื่อแอพหรือคีย์เวิร์ดที่อธิบายประเภทแอพที่คุณต้องการลงในไฟล์ การค้นหากล่อง ในหน้าหลักของร้านค้าแล้วกด เข้าสู่.

ขณะที่คุณพิมพ์ช่องค้นหาจะแนะนำแอปที่ตรงกับคำที่คุณกำลังพิมพ์โดยอัตโนมัติ หากคุณเห็นสิ่งที่ต้องการในคำแนะนำคุณสามารถเลือกได้


ติดตั้งแอพ

เมื่อคุณพบแอปที่ต้องการแล้วให้ดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์เพื่อเริ่มใช้งาน

  1. เลือกแอพเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพ ดูไฟล์ รายละเอียดโปรดดูที่ จอ รถพ่วงและเพื่อดูว่าคนอื่น ๆ ที่ดาวน์โหลดแอปชอบอะไร ที่ด้านล่างของหน้าคุณจะพบข้อมูลเกี่ยวกับ มีอะไรใหม่ในเวอร์ชันนี้เช่นเดียวกับ ความต้องการของระบบ, Featuresและ ข้อมูลเพิ่มเติม.

  2. หากคุณชอบสิ่งที่คุณเห็นให้เลือก ได้รับ เพื่อดาวน์โหลดแอป เมื่อการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ทั้ง Windows 8 และ Windows 10 จะเพิ่มแอปลงในไฟล์ เริ่มต้น จอภาพ


อัปเดตแอปของคุณให้ทันสมัยอยู่เสมอ

เมื่อคุณเริ่มใช้แอป Windows คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอัปเดตอยู่เสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและคุณสมบัติใหม่ล่าสุด Windows App Store จะตรวจหาการอัปเดตแอปที่ติดตั้งโดยอัตโนมัติและแจ้งเตือนคุณหากพบ หากคุณเห็นตัวเลขบนไทล์ของร้านค้าแสดงว่าคุณมีการอัปเดตให้ดาวน์โหลด

  1. เปิด Windows App Store และเลือกไฟล์ สามจุด ที่มุมขวาบนของหน้าจอ

  2. ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือก ดาวน์โหลดและอัปเดต. หน้าจอดาวน์โหลดและอัปเดตจะแสดงรายการแอปที่ติดตั้งทั้งหมดของคุณและวันที่ที่แก้ไขล่าสุด ในกรณีนี้การแก้ไขอาจหมายถึงการอัปเดตหรือติดตั้ง

  3. หากต้องการตรวจสอบการอัปเดตให้เลือก ได้รับการปรับปรุง ที่มุมขวาบนของหน้าจอ Windows App Store จะตรวจสอบแอปทั้งหมดของคุณและดาวน์โหลดการอัปเดตที่มี เมื่อดาวน์โหลดแล้วการอัปเดตเหล่านั้นจะถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติ 

แม้ว่าแอปเหล่านี้จำนวนมากได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่แบบหน้าจอสัมผัส แต่คุณจะพบว่าส่วนใหญ่ทำงานได้ดีในสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อป ใช้เวลาสักครู่เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ข้างนอกมีเกมและยูทิลิตี้ที่น่าประทับใจมากมายซึ่งหลายอย่างไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

อาจมีแอพสำหรับ Windows 8 และ Windows 10 ไม่มากเท่าที่มีสำหรับ Android หรือ Apple แต่มีให้ใช้งานหลายแสนรายการ