วิธีปลดล็อก iPhone ที่ล็อค iCloud

การมี iPhone ที่มีการล็อก iCloud เป็นปัญหาเนื่องจากคุณไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้จนกว่าคุณจะปลดล็อกและการทำเช่นนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือทำความเข้าใจความหมายของการมี iPhone ที่ล็อก iCloud วิธีแก้ไขปัญหานี้และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อพยายามเปิดขึ้นมาอีกครั้ง

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 7 ขึ้นไป


iCloud-Locked iPhone คืออะไร?

Kaley McKean / Lifewire

อีกชื่อหนึ่งสำหรับการล็อก iCloud คือการล็อคการเปิดใช้งานซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ Apple แนะนำใน iOS 7 เพื่อป้องกันการขโมย iPhone

iPhone หรือ iPad ของคุณจะเปิดล็อคการเข้าใช้งานโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดใช้งาน Find My iPhone เมื่อคุณเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้จะไม่มีใครสามารถลบอุปกรณ์เปิดใช้งานในบัญชีอื่นหรือปิดใช้งาน Find My iPhone โดยไม่ต้องป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่ตั้งค่าโทรศัพท์ไว้ในตอนแรก

Activation Lock เป็นมาตรการป้องกันการโจรกรรมที่มีประสิทธิภาพ ขโมยแทบจะไม่มีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน iCloud สำหรับผู้ที่ขโมยโทรศัพท์และหากไม่มีโทรศัพท์จะใช้งานไม่ได้


วิธีบอกเมื่อ iPhone ถูก iCloud ล็อค

หากคุณเห็นข้อความบนหน้าจอที่อ่าน ล็อคการเปิดใช้งานโทรศัพท์ถูกล็อค iCloud และต้องใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ดั้งเดิมที่คุณใช้ในการตั้งค่าโทรศัพท์เพื่อปลดล็อก

แอปเปิล


โทรศัพท์ที่ล็อค iCloud ทั้งหมดถูกขโมยหรือไม่?

เพียงเพราะ iPhone แสดงข้อความล็อคการเปิดใช้งานนั่นไม่ได้แปลว่าถูกขโมย เป็นไปได้ที่จะเปิดใช้งานการล็อคการเข้าใช้โดยไม่ได้ตั้งใจ บางสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ :

  • การลืมปิด Find My iPhone ก่อนลบข้อมูล iPhone
  • ลืมออกจากระบบ iCloud ก่อนที่จะลบ iPhone
  • หาก Apple ID ของคุณถูกปิดใช้งาน

ในกรณีดังกล่าวคุณจะได้รับหน้าจอล็อกการเปิดใช้งานเมื่อพยายามตั้งค่าโทรศัพท์อีกครั้ง ข้อผิดพลาดเหล่านี้เกิดขึ้นได้บ่อยเมื่อซื้อ iPhone มือสอง

ที่กล่าวว่าการล็อก iCloud ก็เป็นสัญญาณว่าอาจมีเหตุให้สงสัยว่าโทรศัพท์ถูกขโมย หากคุณกำลังซื้อ iPhone มือสองอย่าลืมถามว่าล็อคการเข้าใช้งานถูกปิดใช้งานหรือไม่และถ้าไม่ใช่อย่าซื้อโทรศัพท์

แม้ว่าทั้งคู่จะใช้คำศัพท์ "ล็อก" แต่โทรศัพท์ที่ล็อก iCloud จะไม่เหมือนกับโทรศัพท์ที่ล็อกไว้ "ล็อก" อาจหมายความว่าโทรศัพท์ต้องใช้รหัสเพื่อเข้าถึง นอกจากนี้ยังสามารถหมายความว่าโทรศัพท์เชื่อมโยงกับ บริษัท โทรศัพท์แห่งเดียวโดยปกติในขณะที่คุณอยู่ภายใต้สัญญา โทรศัพท์ทุกเครื่องสามารถล็อคกับผู้ให้บริการได้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อคการเปิดใช้งาน iCloud หรือโทรศัพท์ที่ถูกขโมย


วิธีปลดล็อก iPhone ที่ล็อค iCloud

หากคุณเห็นหน้าจอล็อกการเปิดใช้งานบน iPhone ที่คุณกำลังพยายามเปิดใช้งานให้ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่ใช้เปิดใช้งานโทรศัพท์เป็นครั้งแรกจากนั้นโทรศัพท์จะเปิดขึ้น หากคุณลืมรหัสผ่าน Apple ID คุณจะต้องรีเซ็ตใหม่

หากคุณใช้ iOS 11 หรือใหม่กว่าและใช้การตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัยเพื่อรักษาความปลอดภัย Apple ID ของคุณคุณสามารถปิดใช้งานการล็อกการเปิดใช้งานโดยใช้รหัสผ่านอุปกรณ์ เลือก ปลดล็อกด้วยรหัสผ่านแตะ ใช้รหัสผ่านอุปกรณ์จากนั้นป้อนรหัส

กระบวนการนี้ซับซ้อนขึ้นเมื่อชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านไม่ใช่ของคุณเช่นถ้าคุณซื้อ iPhone มือสอง หาก iPhone ถูก iCloud ล็อกไปยังบัญชีอื่นที่ไม่ใช่ของคุณคุณจะมีตัวเลือกบางอย่าง

หากบุคคลที่มีการใช้บัญชีเดิมอยู่ใกล้คุณ:

  1. ขอให้พวกเขาป้อนข้อมูลรับรองบัญชี Apple ID บนโทรศัพท์

  2. เมื่อโทรศัพท์เข้าสู่หน้าจอหลักพวกเขาควรออกจากระบบ iCloud:

    • ใน iOS 10.2 และรุ่นก่อนหน้าให้ไปที่ การตั้งค่า > iCloud > ออกจากระบบ.
    • บน iOS 10.3 ขึ้นไปไปที่ การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ]> ออกจากระบบ.

  3. เมื่อถูกถามถึงชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID พวกเขาควรป้อนอีกครั้ง

  4. ลบ Apple ID ออกจาก iPhone:

    • บน iOS 10.2 และรุ่นก่อนหน้าให้แตะ ออกจากระบบ, จากนั้นแตะ ลบออกจาก iPhone ของฉัน.
    • บน iOS 10.3 ขึ้นไปให้แตะ ปิด.
  5. ลบโทรศัพท์อีกครั้งโดยไปที่ การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > ลบทุกเนื้อหาและการตั้งค่า.

  6. เมื่อโทรศัพท์รีสตาร์ทในครั้งนี้คุณจะไม่เห็นหน้าจอล็อกการเปิดใช้งาน

นั่นเป็นเวอร์ชันที่ง่าย เวอร์ชันที่ยากกว่าเล็กน้อยเกิดขึ้นเมื่อบุคคลที่คุณต้องการบัญชีไม่ได้อยู่ใกล้คุณ ในกรณีนี้พวกเขาจำเป็นต้องถอดล็อคโดยใช้ iCloud โดยทำสิ่งนี้:

  1. ขอให้พวกเขาไปที่ iCloud.com และลงชื่อเข้าด้วย Apple ID

  2. เลือก ค้นหา iPhone.

  3. เลือก อุปกรณ์ทั้งหมดจากนั้นเลือก iPhone ที่ต้องการปลดล็อค

  4. เลือก ลบ จากนั้นทำตามคำแนะนำอื่น ๆ บนหน้าจอ

  5. เมื่อเจ้าของคนก่อนลบโทรศัพท์ออกจากบัญชีแล้วให้รีสตาร์ท iPhone และคุณจะไม่เห็นหน้าจอล็อคการเปิดใช้งานเมื่อเริ่มต้นระบบ


หากคุณไม่สามารถรับบัญชีเดิมที่ใช้ในการเปิดใช้งานโทรศัพท์ได้

หากคุณไม่มีวิธีเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเดิมของ iPhone แสดงว่าคุณติดขัดอยู่แล้ว Activation Lock เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพและคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าโทรศัพท์ที่ใช้แล้วไม่ได้ล็อค iCloud ก่อนที่คุณจะซื้อ

ทางเลือกหนึ่งที่เหลืออยู่ของคุณคือติดต่อ Apple หากคุณสามารถแสดงหลักฐานการซื้อที่ถูกต้องให้กับ Apple บริษัท อาจยินดีที่จะปลดล็อกโทรศัพท์ให้คุณ รับใบเสร็จหรือหลักฐานการซื้ออื่น ๆ จากนั้นติดต่อ Apple เพื่อขอรับการสนับสนุนด้านเทคนิคเพื่อดูว่าสามารถช่วยได้หรือไม่

เกี่ยวกับไซต์ที่สัญญาว่าจะให้ iCloud ปลดล็อกโทรศัพท์ของฉัน

หากคุณทำ Googling ในหัวข้อนี้แล้วคุณอาจเจอเว็บไซต์และโพสต์ในฟอรัมมากมายที่อ้างว่า บริษัท อื่นสามารถข้ามการล็อก iCloud บางคนอาจเรียกตัวเองว่า "ปลดล็อก" อย่างเป็นทางการ ไม่ว่าพวกเขาจะพูดอะไรพวกเขาทั้งหมดหลอกลวงเพื่อหารายได้จากบริการที่พวกเขาไม่สามารถให้ได้ สิ่งเดียวที่อยู่รอบ ๆ ล็อค iCloud คือ Apple ID ดั้งเดิมที่ใช้เพื่อเปิดใช้งานโทรศัพท์

บริการเหล่านี้ที่อ้างว่าข้ามการล็อก iCloud มักเป็นเพียงแค่ต้องการเอาเงินของคุณหรืออาจมีส่วนร่วมในแผนการฉ้อโกงที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

บริการบางอย่างสามารถแก้ไขการล็อคการเปิดใช้งานได้ แต่ในการทำเช่นนี้จะทำให้การเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับ Apple ขาด คุณจะไม่สามารถอัปเดตระบบปฏิบัติการหรือเปิดใช้งานโทรศัพท์ได้อีกหลังจากที่ลบข้อมูลแล้วรวมถึงข้อ จำกัด อื่น ๆ สิ่งเหล่านี้เป็นข้อเสียที่ค่อนข้างใหญ่และยากที่จะเห็นว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน