วิธีเพิ่มสถานีวิทยุลงใน iTunes

สตรีมวิทยุอินเทอร์เน็ตเป็นสถานีวิทยุเวอร์ชันออนไลน์ คุณไม่จำเป็นต้องใช้วิทยุติดรถยนต์หรือเครื่องรับ AM / FM เพื่อฟังสถานีอีกต่อไป หากสถานีออกอากาศทางออนไลน์คุณอาจฟังบน iTunes ได้ เช่นเดียวกับเครื่องเล่นสื่ออื่น ๆ ส่วนใหญ่ iTunes สามารถสตรีมดนตรีสดสภาพอากาศข่าวสารวิทยุตำรวจหรือพอดแคสต์ได้

เมื่อเพิ่มสตรีมแล้วสตรีมจะถูกวางไว้ในเพลย์ลิสต์ของตัวเองชื่อเพลงอินเทอร์เน็ตและทำงานเหมือนกับเพลย์ลิสต์อื่น ๆ ในไลบรารี iTunes ของคุณ

สตรีมวิทยุบางรายการอาจระบุว่าเป็นไฟล์เพลงปกติและวางไว้ในส่วนคลังของ iTunes โดยระบุเวลาเป็น "ต่อเนื่อง"


วิธีเพิ่มสถานีวิทยุลงใน iTunes

สถานีวิทยุบางแห่งไม่ได้ใส่สตรีมแบบสดบนเว็บไซต์ของตน แต่มีแหล่งที่มาสำหรับการค้นหาสถานีวิทยุที่ทำ เมื่อคุณพบแล้วให้คัดลอก URL สำหรับสตรีมนั้น

  1. เมื่อเปิด iTunes ให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > เปิดสตรีม. หรือใช้แป้นพิมพ์ลัด Command + U บน Mac หรือ Ctrl + U บนพีซี

  2. วาง URL ของสถานีวิทยุออนไลน์ลงในช่องที่มีให้

  3. เลือก OK เพื่อเพิ่มสถานีไปยัง iTunes

    หากต้องการลบสถานีวิทยุแบบกำหนดเองให้คลิกขวาแล้วเลือก ลบออกจาก Library.


จะหาสตรีมวิทยุทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ไหน

ด้านล่างนี้คือสองตัวอย่างของเว็บไซต์ที่มีสตรีมอินเทอร์เน็ตฟรีจำนวนมากพร้อมลิงก์โดยตรงไปยัง URL ที่คุณสามารถคัดลอกและเพิ่มลงใน iTunes อย่างไรก็ตามสถานีวิทยุที่คุณชื่นชอบอาจมีลิงก์ที่โพสต์บนเว็บไซต์ดังนั้นหากคุณกำลังติดตามสถานีใดสถานีหนึ่งคุณควรดูที่นั่นก่อน

  • วิทยุ? แน่นอน!: เลือก คล่องแคล่ว จากรายการแบบเลื่อนลงถัดจาก "สถานะ" ในรายการสถานีจากนั้นค้นหาคำหลักที่สามารถใช้เพื่อช่วยค้นหาสถานีที่คุณต้องการ เลือกส่วนหัวของตารางเพื่อจัดเรียงผลลัพธ์ตามชื่อประเภทประเทศภาษาและวันที่ที่อัปเดตล่าสุด หลังจากคุณเปิดสตรีมที่คุณต้องการให้คัดลอกลิงก์จากไฟล์ แหล่ง และวางลงใน iTunes ตามคำแนะนำด้านบน
  • ไดเร็กทอรี Icecast: ค้นหาด้วยคำสำคัญหรือเรียกดูตามประเภท คลิกขวาที่ลิงค์ M3U ถัดจากสตรีมแล้ววางลงใน iTunes

บางครั้งสตรีมวิทยุอยู่ในรูปแบบไฟล์ปกติเช่น MP3 แต่รายการอื่นอาจอยู่ในรูปแบบเพลย์ลิสต์เช่น PLS หรือ M3U ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดให้ลองใส่ลงใน iTunes ตามที่อธิบายไว้ หากใช้งานได้มันจะเริ่มเล่นภายในไม่กี่วินาที หากไม่ได้ผลอาจเพิ่มลงใน iTunes แต่ไม่เคยเล่นจริง