วิธีเบิร์นไฟล์ ISO ลงใน DVD, CD หรือ BD [10 นาที]

คุณทำอะไรกับไฟล์ ISO เมื่อดาวน์โหลดแล้ว? ไฟล์ ISO คืออิมเมจของแผ่นดิสก์เช่นเดียวกับดีวีดีดังนั้นในการใช้งานส่วนใหญ่คุณต้องเบิร์นลงในไดรฟ์ USB หรือดิสก์ก่อน

การเบิร์นไฟล์อิมเมจ ISO ลงในดีวีดีอย่างถูกต้องนั้นแตกต่างจากการเบิร์นไฟล์ ISO ด้วยตัวเองเหมือนกับที่คุณทำกับไฟล์อื่น ๆ และแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการคัดลอกไฟล์ ISO ไปยังแผ่นดิสก์ คุณจะต้องเลือกตัวเลือก "เบิร์นอิมเมจ" หรือ "เขียนรูปภาพ" ในซอฟต์แวร์เบิร์นแล้วเลือกไฟล์

ชีวิต / Derek Abella

โชคดีที่ Windows รุ่นใหม่กว่ามีเครื่องมือเขียน ISO ในตัว (อธิบายด้านล่าง) ซึ่งทำให้ง่ายมาก อย่างไรก็ตามหากคุณใช้ Windows เวอร์ชันเก่ากว่าหรือต้องการเครื่องมือเฉพาะให้ดูคำแนะนำชุดที่สองด้านล่าง

คุณมีอิมเมจ ISO ที่คุณต้องการเบิร์น แต่คุณไม่มีไดรฟ์เขียนดีวีดีหรือแผ่นเปล่า ๆ หรือไม่? ดูวิธีเบิร์นไฟล์ ISO ไปยัง USB สำหรับบทช่วยสอนที่สมบูรณ์เกี่ยวกับการรับ ISO ของคุณไปยังไดรฟ์ USB แทน


การเบิร์นไฟล์อิมเมจ ISO ลงในดีวีดี

เวลาที่ต้องการ: การเบิร์นไฟล์อิมเมจ ISO ลงในดีวีดีนั้นง่ายมากและโดยปกติจะใช้เวลาน้อยกว่า 15 นาที ขั้นตอนนี้ใช้ในการเบิร์นอิมเมจ ISO ไปยังซีดีหรือ BD ด้วย

ขั้นตอนต่อไปนี้จะเกี่ยวข้องก็ต่อเมื่อคุณกำลังเบิร์นไฟล์ ISO ใน Windows 10, Windows 8 หรือ Windows 7 ให้ข้ามไปที่หัวข้อถัดไปหากคุณต้องการคำแนะนำที่ใช้กับ Windows รุ่นเก่ากว่า

  1. ตรวจสอบว่ามีดิสก์เปล่าอยู่ในดิสก์ไดรฟ์ของคุณ

    ตราบเท่าที่ออปติคัลไดรฟ์ของคุณรองรับดิสก์นี้อาจเป็น DVD, CD หรือ BD เปล่าก็ได้

    ใช้ดิสก์ที่มีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้เนื่องจากดิสก์ที่เบิร์นด้วยไฟล์ ISO มักไม่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นได้ ตัวอย่างเช่นหากไฟล์ ISO ที่คุณใช้มีขนาดเพียง 125 MB อย่าใช้ DVD หรือ BD หากคุณมีซีดีเปล่าราคาไม่แพง

    ดูภาพรวมของประเภทการจัดเก็บออปติคัลสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปริมาณข้อมูลของดิสก์บางประเภท

  2. คลิกขวาหรือแตะไฟล์ ISO ค้างไว้แล้วเลือก เบิร์นอิมเมจของดิสก์ เพื่อเปิดหน้าต่าง Windows Disc Image Burner

    หากคุณใช้ Windows 7 คุณสามารถดับเบิลคลิกที่ไฟล์ ISO การดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้งที่ ISO ใน Windows 10 หรือ Windows 8 จะเมานต์ไฟล์เป็นดิสก์เสมือน

  3. เลือกเครื่องเขียนซีดีดีวีดีหรือ BD ที่ถูกต้องจากเมนูแบบเลื่อนลง "เครื่องเขียนดิสก์:"

    แม้ว่าจะไม่เสมอไป แต่โดยปกติจะมีเพียงตัวเลือกเดียวคือไดรฟ์ "D:"

  4. เลือก เผา เพื่อเบิร์นอิมเมจ ISO ลงในแผ่นดิสก์

    ระยะเวลาที่ใช้ในการเบิร์นไฟล์ ISO นั้นขึ้นอยู่กับทั้งขนาดของไฟล์ ISO และความเร็วของเครื่องเขียนดิสก์ของคุณดังนั้นจึงอาจใช้เวลาหลายวินาทีถึงหลายนาทีในการทำให้เสร็จสมบูรณ์

    คุณสามารถเลือกที่จะทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก "ตรวจสอบดิสก์หลังจากเบิร์น" ก่อนที่คุณจะเบิร์นอิมเมจ ISO สิ่งนี้มีประโยชน์หากความสมบูรณ์ของข้อมูลมีความสำคัญเช่นหากคุณกำลังเบิร์นเฟิร์มแวร์ลงในแผ่นดิสก์ มีคำอธิบายที่ดีเกี่ยวกับความหมายของ How-To-Geek

  5. เมื่อการเบิร์นเสร็จสมบูรณ์แผ่นดิสก์จะดีดออกจากไดรฟ์และคำอธิบาย "สถานะ" จะระบุว่า "ภาพดิสก์ถูกเบิร์นลงดิสก์เรียบร้อยแล้ว"

  6. ตอนนี้คุณสามารถปิดหน้าต่างและใช้แผ่นดิสก์แบบเปิดไฟล์ ISO สำหรับอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ

หากคุณดูเนื้อหาของดิสก์คุณอาจสังเกตเห็นไฟล์และโฟลเดอร์จำนวนมาก แล้วเกิดอะไรขึ้นกับไฟล์ ISO? โปรดจำไว้ว่าไฟล์ ISO เป็นเพียงไฟล์เดียวของแผ่นดิสก์ ไฟล์ ISO นั้นมีข้อมูลของไฟล์ทั้งหมดที่คุณเห็นในแผ่นดิสก์ตอนนี้


วิธีเบิร์นไฟล์ ISO ลงดีวีดีด้วย "Free ISO Burner"

เครื่องมือ Windows Disc Image Burner ในตัวไม่มีใน Windows Vista หรือ Windows XP ดังนั้นคุณจะต้องใช้โปรแกรมของ บริษัท อื่นเพื่อเบิร์นไฟล์ ISO ลงในแผ่นดิสก์

นี่คือวิธีดำเนินการกับแอปพลิเคชันที่เรียกว่า Free ISO Burner:

ISO Burner ฟรีทำงานบน Windows 10, 8, 7, Vista และ XP และจะเบิร์นไฟล์อิมเมจ ISO ลงในแผ่น DVD, BD และ CD ชนิดต่างๆที่มีอยู่

ชอบภาพหน้าจอไหม ลองใช้คำแนะนำทีละขั้นตอนของเราในการเบิร์นไฟล์ ISO เพื่อการแนะนำที่สมบูรณ์!

  1. ดาวน์โหลด Free ISO Burner โปรแกรมฟรีที่เบิร์นไฟล์ ISO เท่านั้นทำให้ใช้งานได้ง่ายมาก

    ISO Burner ฟรีนั้นฟรีและใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามหน้าดาวน์โหลดของพวกเขา (โฮสต์โดย SoftSea.com) นั้นค่อนข้างยุ่งยากเล็กน้อย อย่าปล่อยให้โฆษณาหลอกคุณให้ดาวน์โหลดอย่างอื่น ดูคำเตือนในขั้นตอนที่ 2 ของบทช่วยสอนของเราสำหรับรายละเอียด

    หากคุณต้องการเลือกเครื่องมือเขียน ISO อื่นโปรดดูคำแนะนำที่ด้านล่างของหน้า แน่นอนถ้าคุณทำเช่นนั้นคำแนะนำด้านล่างเกี่ยวกับ Free ISO Burner จะไม่สามารถใช้ได้อย่างแน่นอน

  2. ดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้งที่ไฟล์ FreeISOBurner ที่คุณเพิ่งดาวน์โหลด โปรแกรม Free ISO Burner จะเริ่มทำงาน

    Free ISO Burner เป็นโปรแกรมแบบสแตนด์อโลนซึ่งหมายความว่ามันไม่ได้ติดตั้งเพียงแค่รัน นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราชอบเครื่องเขียน ISO นี้มากกว่าเครื่องอื่นที่มีการติดตั้งขนาดใหญ่

  3. ใส่ดิสก์เปล่าในไดรฟ์ของคุณ

  4. เลือก จุดเปิด ถัดจากกล่องข้อความว่างทางด้านบนของหน้าต่างโปรแกรม

  5. ค้นหาและเลือกไฟล์ ISO ที่คุณต้องการเบิร์นลงในดิสก์เปล่าแล้วเลือก จุดเปิด เพื่อยืนยัน.

  6. ตรวจสอบว่าตัวเลือกภายใต้ไดรฟ์คือออปติคัลไดรฟ์ที่คุณใส่ดิสก์เปล่าในขั้นตอนที่ 3 ด้านบน

    หากคุณมีออปติคัลไดรฟ์มากกว่าหนึ่งตัวคุณอาจมีตัวเลือกมากกว่าหนึ่งให้เลือกที่นี่

  7. ข้ามการปรับแต่งในพื้นที่ตัวเลือกเว้นแต่คุณจะรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

    โดยส่วนใหญ่แล้วคุณอาจต้องการกำหนดค่าป้ายกำกับระดับเสียงสำหรับแผ่นดิสก์ใหม่ แต่ไม่จำเป็นต้องทำ

  8. เลือก เผา เพื่อเริ่มการเบิร์นไฟล์ ISO

    ขึ้นอยู่กับว่าไฟล์ ISO มีขนาดใหญ่เพียงใดและเครื่องเขียนแผ่นของคุณมีความเร็วเพียงใดกระบวนการเบิร์น ISO อาจใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีหรือนานหลายนาที

  9. เมื่อการเบิร์นเสร็จสมบูรณ์แผ่นดิสก์จะดีดออกจากไดรฟ์โดยอัตโนมัติ จากนั้นคุณสามารถนำแผ่นดิสก์ออกและปิด Free ISO Burner


ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการเบิร์นอิมเมจ ISO ลงในดิสก์

คุณต้องมีเครื่องเขียนแบบออปติคัลเพื่อเขียนไฟล์ ISO ลงในแผ่นดิสก์ คุณจะไม่สามารถเบิร์นไฟล์ ISO ได้หากคุณมีไดรฟ์ซีดีดีวีดีหรือ BD มาตรฐานเท่านั้น

ไฟล์ ISO จำนวนมากมีจุดประสงค์เพื่อบูตหลังจากที่เบิร์นแล้วเช่นโปรแกรมทดสอบหน่วยความจำเครื่องมือกู้คืนรหัสผ่านที่ปัดน้ำฝนฮาร์ดไดรฟ์และเครื่องมือป้องกันไวรัส

หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไรให้ดูวิธีการบูตคอมพิวเตอร์ของคุณจากคู่มือซีดีดีวีดีหรือ BD Disc สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

โปรแกรมเขียน ISO ฟรีแวร์อื่น ๆ ที่มีให้ใช้งานนอกเหนือจาก ISO Burner ฟรี ได้แก่ CDBurnerXP, ImgBurn, InfraRecorder, BurnAware Free, Jihosoft ISO Maker และ Active ISO Burner

คุณยังสามารถเบิร์นไฟล์ ISO บน macOS โดยใช้ Disk Utility, Finder หรือเทอร์มินัล