ไฟล์ PDI (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PDI มักจะเป็นไฟล์ InstantCopy Disc Image ซึ่งเป็นสำเนาของแผ่นดิสก์ที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรมริปเปอร์ดีวีดี InstantCopy ของ Pinnacle Systems

ไฟล์ PDI ของคุณอาจเชื่อมโยงกับรูทีนย่อยการสร้างเอกสาร PReS แทนหรืออาจเป็นไฟล์อิมเมจดิสก์ที่ใช้กับซอฟต์แวร์ PI ProcessBook เป็นไฟล์ Display Definition

Microsoft PowerPoint บางเวอร์ชันใช้นามสกุล PDI เป็นรูปแบบเพื่อรองรับการนำเข้าและส่งออกไฟล์ PowerPoint ในขณะที่ไฟล์ PDI อื่น ๆ อาจใช้แทน Portable Database Image ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้สำหรับการเผยแพร่และวิเคราะห์ข้อมูล

ไฟล์ PDI

PDI เป็นคำย่อของคำศัพท์ทางเทคนิคหลายคำ แต่ไม่มีคำใดเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ ตัวอย่างเช่นโปรแกรมและอินเทอร์เฟซการดีบักตัวบ่งชี้ข้อบกพร่องของเส้นทางดัชนีข้อมูลผลิตภัณฑ์การถ่ายภาพดิจิทัลระดับมืออาชีพและการพัฒนาวิชาชีพ - คณะกรรมการ IP


วิธีการเปิดไฟล์ PDI

แม้ว่าตอนนี้จะเลิกใช้แล้ว แต่ InstantCopy จาก Pinnacle Systems เป็นโปรแกรมหลักที่ใช้สำหรับทั้งการสร้างและเปิดไฟล์ PDI ที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ InstantCopy Disc Image

ImgBurn เป็นทางเลือกฟรีที่เปิดไฟล์ PDI ประเภทนี้ แต่เพียงเพื่อจุดประสงค์ในการเบิร์นลงดิสก์ - ImgBurn ไม่รองรับการริป (คัดลอก) ดิสก์เป็นรูปแบบ PDI เหมือนที่ InstantCopy ทำ IsoBuster อาจสามารถเปิดไฟล์ PDI ในลักษณะเดียวกันได้เช่นกัน

รูทีนย่อยการสร้างเอกสาร PReS เชื่อมโยงกับ PrintSoft แต่เราไม่แน่ใจว่าไฟล์ PDI เข้ามาเล่นที่นั่นหรือไม่ ยังไม่ชัดเจนว่าไฟล์ PDI ประเภทนี้ใช้กับโปรแกรมใด

PI ProcessBook คือสิ่งที่ใช้ในการเปิดไฟล์ PDI ที่เป็นไฟล์ Display Definition

ไฟล์ PDI ที่ Microsoft PowerPoint ใช้ในการนำเข้า / ส่งออกไฟล์สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมนั้นแน่นอน

Microsoft Excel และซอฟต์แวร์จาก Panoratio เป็นสองตัวเลือกสำหรับการเปิดไฟล์ Portable Database Image

หากแม้ว่าหลังจากคำแนะนำเหล่านี้คุณยังไม่สามารถเปิดไฟล์ PDI ของคุณได้ให้ลองใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++ เป็นไปได้ว่าไฟล์ PDI ของคุณเป็นเพียงไฟล์ข้อความซึ่งในกรณีนี้โปรแกรมแก้ไขข้อความสามารถเปิดและแสดงเนื้อหาได้ อย่างไรก็ตามหากไม่ใช่ไฟล์ข้อความไฟล์ PDI ของคุณอาจมีข้อความที่อ่านได้บางประเภทอยู่ภายในซึ่งจะอธิบายถึงประเภทของโปรแกรมที่ใช้ในการสร้าง ... และมีแนวโน้มว่าจะเปิดขึ้นมาด้วย

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ PDI แต่เป็นไฟล์ที่ผิดหรือถ้าคุณต้องการติดตั้งไฟล์ PDI อื่นที่ติดตั้งไว้โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับ คำแนะนำในการเปลี่ยนแปลงนั้น


วิธีการแปลงไฟล์ PDI

เครื่องมือแปลงไฟล์เฉพาะมักจะเพียงพอสำหรับการแปลงประเภทไฟล์ส่วนใหญ่ แต่นั่นอาจเป็นจริงสำหรับไฟล์ PDI เท่านั้นเมื่อเป็นรูปแบบ InstantCopy Disc Image

คุณสามารถใช้ ISOBuddy เพื่อแปลงไฟล์ PDI ประเภทนั้นเป็นรูปแบบ ISO โปรแกรม ImgBurn อาจทำงานได้เช่นกันและหากเป็นเช่นนั้นอาจสนับสนุนรูปแบบการส่งออกเพิ่มเติมเช่น BIN, IMG และ MINISO

เรามีความมั่นใจเล็กน้อยว่ารูปแบบ PDI อื่น ๆ ที่อธิบายไว้ข้างต้นสามารถแปลงเป็นรูปแบบใหม่ได้ อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ให้เปิดไฟล์ PDI ในซอฟต์แวร์ใดก็ได้ที่เปิดได้จากนั้นมองหาเมนู File> Save As หรือ Export


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

หากคุณเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นและไม่สามารถแปลงเป็นไฟล์ที่ต้องการได้ให้ลองตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอ่าน ".PDI" และไม่ใช่สิ่งที่คล้ายกันเช่น PDF, IDX หรือ PDD

รูปแบบไฟล์ทั้งสี่ต้องใช้โปรแกรมที่แตกต่างกันในการเปิดแม้ว่าจะมีลักษณะคล้ายกันมากในลักษณะที่ตั้งชื่อก็ตาม

หากคุณพบว่าคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ PDI จริงๆให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ที่คุณมี เว้นแต่จะเป็นรูปแบบที่คลุมเครืออย่างมากคุณอาจจะพบว่าโปรแกรมซอฟต์แวร์ใดรองรับและจะแปลงไฟล์ของคุณเป็นรูปแบบอื่นได้อย่างไรหากเป็นไปได้