ไฟล์ RW2 (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. RW2 คือไฟล์ Panasonic RAW Image ที่สร้างโดยกล้องดิจิทัลของ Panasonic เช่น LUMIX AG-GH4 หรือ LUMIX DMC-GX85

ไฟล์ภาพ RAW ทำซ้ำสิ่งที่ถ่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบ กล่าวอีกนัยหนึ่งยังไม่มีการประมวลผลใด ๆ กับไฟล์เนื่องจากถ่ายโดยกล้อง Panasonic ไฟล์เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโปรแกรมแก้ไขภาพที่ปรับสีของภาพถ่ายการเปิดรับแสง ฯลฯ

ไฟล์ RW2 นั้นคล้ายกับรูปแบบไฟล์ภาพ RAW อื่น ๆ ที่สร้างโดยกล้องดิจิทัลเนื่องจากทั้งหมดมีอยู่ในรูปแบบเหล่านั้นในรูปแบบก่อนการประมวลผล ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ ARW และ SRF ของ Sony, CR2 และ CRW ของ Canon, NEF ของ Nikon, ORF ของ Olympus และ PEF ของ Pentax


วิธีการเปิดไฟล์ RW2

เปิดไฟล์ RW2 ได้ฟรีด้วย XnView, IrfanView, FastStone Image Viewer และ RawTherapee โปรแกรมอื่น ๆ ที่สามารถเปิดไฟล์ RW2 ได้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ฟรี ได้แก่ Adobe Photoshop Elements, ACD Systems Canvas X, Corel PaintShop และ FastRawViewer

LUMIX RAW Codec เพิ่มการรองรับไฟล์ RW2 ให้กับ Windows อย่างไรก็ตามกล่าวกันว่าใช้งานได้กับ Windows 7 และ Windows Vista เท่านั้น

หากคุณต้องการเปิดไฟล์ RW2 ในโปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนั้นโดยไม่ต้องจ่ายค่าโปรแกรมดูรูปภาพ RW2 คือการใช้เครื่องมือแปลงไฟล์ด้านล่าง ช่วยให้คุณบันทึกไฟล์ RW2 เป็นรูปแบบไฟล์อื่นที่โปรแกรมหรืออุปกรณ์ของคุณรองรับมากที่สุด


วิธีการแปลงไฟล์ RW2

แปลงไฟล์ RW2 ของคุณเป็น DNG ด้วย Adobe DNG Converter DNG เป็นรูปแบบภาพที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากกว่า RW2 ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเปิดในโปรแกรมต่างๆมากกว่าที่คุณจะเก็บไว้ในรูปแบบ RW2

Adobe DNG Converter ทำงานร่วมกับรูปแบบไฟล์ภาพ RAW อื่น ๆ ได้เช่นกัน

ILoveImg.com เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ RW2 ออนไลน์ฟรีที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการใดก็ได้ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถแปลง RW2 เป็น JPG บน Windows หรือบน macOS ได้โดยเพียงแค่อัปโหลดภาพไปยังเว็บไซต์นั้นแล้วดาวน์โหลด JPG ลงในคอมพิวเตอร์ มันสามารถโหลดไฟล์ RW2 จาก Dropbox และ Google Drive

หลังจากไฟล์ RW2 ของคุณอยู่ในรูปแบบ JPG ให้เรียกใช้ผ่านโปรแกรมแปลงรูปภาพฟรีอื่นเพื่อทำให้เป็น PNG หรือรูปแบบไฟล์ภาพอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สาเหตุทั่วไปที่ไม่สามารถเปิดไฟล์ในรูปแบบใด ๆ รวมถึงไฟล์ Panasonic RAW Image คือคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดหรือโปรแกรมอื่นอ้างว่านามสกุลไฟล์นั้น