วิธีเปลี่ยนเส้นทางเอาต์พุตพร้อมรับคำสั่งไปยังไฟล์ [ง่าย]

ใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางเพื่อเปลี่ยนทิศทางเอาต์พุตของคำสั่งไปยังไฟล์ เป็นหนึ่งใน Command Prompt Tricks & Hacks ที่เราชื่นชอบ

ข้อมูลทั้งหมดที่แสดงในพรอมต์คำสั่งหลังจากเรียกใช้คำสั่งสามารถบันทึกลงในไฟล์แทนซึ่งคุณสามารถเปิดใน Windows เพื่ออ้างอิงในภายหลังหรือปรับแต่งตามที่คุณต้องการ

ในขณะที่มีตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางหลายตัวซึ่งคุณสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับที่นี่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสองตัวนี้ใช้เพื่อส่งออกผลลัพธ์ของคำสั่งไปยังไฟล์: เครื่องหมายมากกว่า, >และเครื่องหมายมากกว่าสองเท่า >>.


วิธีใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทาง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้วิธีใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางเหล่านี้คือดูตัวอย่าง:

ipconfig / all> mynetworksettings.txt

การเปลี่ยนเส้นทางผลลัพธ์ 'ipconfig' ไปยังไฟล์ TXT

ในตัวอย่างนี้ข้อมูลการกำหนดค่าเครือข่ายทั้งหมดที่ปกติจะเห็นบนหน้าจอหลังจากทำงาน ipconfig / allจะถูกบันทึกลงในไฟล์โดยใช้ชื่อของ mynetworksettings.txt. มันเก็บไว้ในโฟลเดอร์ทางซ้ายของคำสั่ง C: Users jonfi ในกรณีนี้

แพทเทิร์น > ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางไประหว่างคำสั่ง ipconfig และชื่อของไฟล์ หากมีไฟล์อยู่แล้วไฟล์นั้นจะถูกเขียนทับ หากยังไม่มีจะถูกสร้างขึ้น

แม้ว่าไฟล์จะถูกสร้างขึ้นหากไม่มีอยู่ แต่โฟลเดอร์ต่างๆจะไม่มี ในการบันทึกเอาต์พุตคำสั่งไปยังไฟล์ในโฟลเดอร์เฉพาะที่ยังไม่มีอยู่ขั้นแรกให้สร้างโฟลเดอร์แล้วเรียกใช้คำสั่ง สร้างโฟลเดอร์โดยไม่ต้องออกจาก Command Prompt ด้วยคำสั่ง mkdir

ping 10.1.0.12> "C: Users jonfi Desktop Ping Results.txt"

เปลี่ยนเส้นทางผลลัพธ์ "ping" ไปยังไฟล์ TXT ในโฟลเดอร์อื่น

ที่นี่เมื่อคำสั่ง ping ถูกเรียกใช้ Command Prompt จะส่งผลลัพธ์ไปยังไฟล์โดยใช้ชื่อของ Ping Results.txt อยู่บนเดสก์ท็อปของผู้ใช้ jonfi ซึ่งอยู่ที่ C: Users jonfi Desktop. เส้นทางของไฟล์ทั้งหมดอยู่ในเครื่องหมายคำพูดเนื่องจากมีช่องว่างที่เกี่ยวข้อง

โปรดจำไว้ว่าเมื่อใช้ไฟล์ > ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางไฟล์ที่ระบุจะถูกสร้างขึ้นหากยังไม่มีอยู่และจะถูกเขียนทับหากไม่มีอยู่


ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางต่อท้าย

ตัวดำเนินการลูกศรคู่ต่อท้ายแทนที่จะแทนที่ไฟล์:

ipconfig / all >> \ server files officenetsettings.log

การต่อท้ายผลลัพธ์ "ipconfig" กับไฟล์ LOG ที่มีอยู่

ตัวอย่างนี้ใช้ไฟล์ >> ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกับไฟล์ > ตัวดำเนินการเท่านั้นแทนที่จะเขียนทับไฟล์เอาต์พุตหากมีอยู่มันจะต่อท้ายเอาต์พุตคำสั่งที่ส่วนท้ายของไฟล์

นี่คือตัวอย่างของลักษณะของไฟล์ LOG นี้หลังจากส่งออกคำสั่งไปยังไฟล์แล้ว:

ไฟล์ LOG ของผลลัพธ์พร้อมรับคำสั่ง

แพทเทิร์น >> ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางมีประโยชน์เมื่อคุณรวบรวมข้อมูลที่คล้ายกันจากคอมพิวเตอร์หรือคำสั่งต่าง ๆ และคุณต้องการข้อมูลทั้งหมดนั้นในไฟล์เดียว

ตัวอย่างตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางข้างต้นอยู่ในบริบทของ Command Prompt แต่คุณสามารถใช้ในไฟล์ BAT ได้เช่นกัน เมื่อคุณใช้ไฟล์ BAT เพื่อไพพ์เอาต์พุตของคำสั่งไปยังไฟล์ข้อความจะใช้คำสั่งเดียวกันกับที่อธิบายไว้ข้างต้น แต่แทนที่จะกด เข้าสู่ ในการเรียกใช้งานคุณเพียงแค่เปิดไฟล์. BAT


ใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางในไฟล์แบตช์

ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางทำงานในไฟล์แบตช์โดยรวมคำสั่งเช่นเดียวกับที่คุณทำจากพรอมต์คำสั่ง:

@ echo off
:: เอาท์พุท 'tracert' ไปยังไฟล์ข้อความ
บันทึก TITLE Tracert
tracert yahoo.com> Z: yahootracert.txt

ข้างต้นเป็นตัวอย่างวิธีสร้างไฟล์แบตช์ที่ใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทางด้วยคำสั่ง tracert

ไฟล์ yahootracert.txt (ที่แสดงด้านบน) จะถูกสร้างขึ้นบนไดรฟ์ Z: หลายวินาทีหลังจากเรียกใช้ไฟล์ sample.bat เช่นเดียวกับตัวอย่างด้านบนไฟล์จะแสดงทุกสิ่งที่พรอมต์คำสั่งจะเปิดเผยหากไม่ได้ใช้ตัวดำเนินการเปลี่ยนเส้นทาง