วิธีแสดงหรือซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนใน Windows

ไฟล์ที่ซ่อนมักจะถูกซ่อนด้วยเหตุผลที่ดี - มักเป็นไฟล์ที่สำคัญมากและการซ่อนไม่ให้มองเห็นทำให้เปลี่ยนหรือลบได้ยากขึ้น

แต่ถ้าคุณต้องการดูไฟล์ที่ซ่อนอยู่เหล่านั้นล่ะ?

มีเหตุผลดีๆหลายประการที่คุณอาจต้องการแสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ในการค้นหาและมุมมองโฟลเดอร์ของคุณ แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะคุณกำลังเผชิญกับปัญหา Windows และคุณต้องเข้าถึงไฟล์สำคัญเหล่านี้เพื่อแก้ไขหรือลบ .

ในทางกลับกันหากไฟล์ที่ซ่อนอยู่ในความเป็นจริงแสดง แต่คุณต้องการซ่อนมันเป็นเพียงเรื่องของการย้อนกลับการสลับ

โชคดีที่การแสดงหรือซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ใน Windows เป็นเรื่องง่ายมาก

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7


วิธีแสดงหรือซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนใน Windows

  1. เปิดแผงควบคุม 

    หากคุณพอใจกับบรรทัดคำสั่งมีวิธีที่เร็วกว่าในการดำเนินการนี้ ดูส่วนความช่วยเหลือเพิ่มเติม ... ที่ด้านล่างของหน้าจากนั้นข้ามลงไปที่ขั้นตอนที่ 4

  2. เลือก ลักษณะและส่วนบุคคล ลิงค์ 

    หากคุณกำลังดูแผงควบคุมในลักษณะที่คุณเห็นลิงก์และไอคอนทั้งหมด แต่ไม่มีการจัดหมวดหมู่คุณจะไม่เห็นลิงก์นี้ให้ข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 3

  3. เลือก ตัวเลือก File Explorer (Windows 10) หรือ ตัวเลือกโฟลเดอร์ ลิงก์ (Windows 8/7)

  4. เลือก รายละเอียด ในหน้าต่าง File Explorer Options หรือ Folder Options

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ระดับสูง การตั้งค่า: ส่วนค้นหาไฟล์ ไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่

    คุณควรจะเห็นหมวดหมู่ไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ที่ด้านล่างของการตั้งค่าขั้นสูง: พื้นที่ข้อความโดยไม่ต้องเลื่อนลง คุณควรเห็นสองตัวเลือกภายใต้โฟลเดอร์

  6. เลือกตัวเลือกที่คุณต้องการใช้ อย่าแสดงไฟล์โฟลเดอร์หรือไดรฟ์ที่ซ่อนอยู่ จะซ่อนไฟล์โฟลเดอร์และไดรฟ์ที่มีการเปิดใช้งานแอตทริบิวต์ที่ซ่อนอยู่ แสดงไฟล์ที่ซ่อนโฟลเดอร์และไดรฟ์ ช่วยให้คุณเห็นข้อมูลที่ซ่อนอยู่

  7. เลือก OK ที่ด้านล่างของหน้าต่าง File Explorer Options หรือ Folder Options

  8. คุณสามารถทดสอบเพื่อดูว่ามีการซ่อนไฟล์ที่ซ่อนอยู่ใน Windows 10/8/7 หรือไม่โดยเรียกดูไดรฟ์ C: ถ้าคุณทำ ไม่ เห็นโฟลเดอร์ชื่อ ProgramData จากนั้นไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่จะถูกซ่อนจากมุมมอง

โฟลเดอร์ $ NtUninstallKB เหล่านี้มีข้อมูลที่จำเป็นในการถอนการติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงที่คุณได้รับจาก Microsoft แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปได้ว่าคุณอาจไม่เห็นโฟลเดอร์เหล่านี้ แต่อาจยังได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้องเพื่อดูโฟลเดอร์และไฟล์ที่ซ่อนอยู่ กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณไม่เคยติดตั้งการอัปเดตใด ๆ ในระบบปฏิบัติการของคุณ


ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าไฟล์ที่ซ่อนอยู่

วิธีที่เร็วกว่าในการเปิด File Explorer Options (Windows 10) หรือ Folder Options (Windows 8/7 / Vista / XP) คือการป้อนคำสั่ง โฟลเดอร์ควบคุม ลงในกล่องโต้ตอบเรียกใช้ คุณสามารถเปิดกล่องโต้ตอบเรียกใช้เหมือนกันในทุกเวอร์ชันของ Windows - ด้วยไฟล์ คีย์ Windows + R การรวมกันที่สำคัญ

คำสั่งเดียวกันสามารถเรียกใช้จากพรอมต์คำสั่ง

นอกจากนี้โปรดทราบว่าการซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนไว้ไม่เหมือนกับการลบ ไฟล์และโฟลเดอร์ที่ทำเครื่องหมายว่าซ่อนไว้จะไม่ปรากฏให้เห็นอีกต่อไป แต่จะไม่หายไป