วิธีเล่นเกม PS2 บนพีซีหรือ Mac

สิ่งที่ต้องรู้

  • เล่นเกม PS2 บน Windows และ macOS ด้วยโปรแกรมจำลอง BIOS จาก PS2 และเกม PS2 เก่าของคุณ
  • เราชอบ PCSX2 สำหรับโปรแกรมจำลอง Playstation ของเรา Macs ต้องการวิธีแก้ปัญหาเล็กน้อยดังนั้นให้พิจารณาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะลองใช้

บทความนี้อธิบายวิธีเรียกใช้ PCSX2 บน Windows และ Mac เพื่อให้คุณสามารถเล่นเกม PS2 ได้ เลื่อนลงไปด้านล่างเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำงานของการจำลองและสิ่งที่คุณต้องเริ่มต้นหากคุณไม่แน่ใจ

คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์และเกม PS2 BIOS จากอินเทอร์เน็ตได้ แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงเอง บทช่วยสอนนี้จะถือว่าคุณเป็นเจ้าของเกม PS2 และ PS2 และต้องการเล่นบนพีซีของคุณเพื่อความสะดวกกราฟิกที่ดีขึ้นและผลประโยชน์อื่น ๆ


การใช้ PCSX2 เพื่อเล่นเกม PS2 บนพีซี Windows ของคุณ

มีเครื่องจำลอง PlayStation จำนวนมากอยู่ที่นั่น แต่ PCSX2 ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นโปรแกรมจำลอง PS2 ที่ดีที่สุด โปรแกรมจำลองนี้เป็นโอเพ่นซอร์สพร้อมใช้งานสำหรับ Windows, macOS และ Linux และมาพร้อมกับประโยชน์ที่ดี กราฟิกดูดีกว่า PS2 ดั้งเดิมมากเนื่องจากมีการกรองพื้นผิวและการลบรอยหยักและยังมีเครื่องบันทึกวิดีโอในตัวเพื่อบันทึกการเล่นเกมของคุณได้ตลอดเวลา

วิธีการเล่นเกมบนพีซี Windows ของคุณด้วย PCSX2:

  1. ดาวน์โหลด PCSX2 สำหรับ Windows เวอร์ชันเสถียรล่าสุดจากหน้าดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ

  2. รับไฟล์ BIOS จากคอนโซล PS2 ของคุณหากคุณยังไม่ได้ดำเนินการ

    หากคุณยังไม่มีไฟล์ BIOS ของคุณ PCSX2 จะมีเครื่องมือและคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีรับไฟล์ BIOS ของคุณ คุณยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์ BIOS จากอินเทอร์เน็ตได้ แต่ไม่มีแหล่งที่มาทางกฎหมายสำหรับไฟล์ PS2 BIOS นอกเหนือจาก PS2 ที่คุณเป็นเจ้าของเอง

  3. เรียกใช้ PCSX2 ติดตั้ง

  4. เลือก การติดตั้งปกติ เพื่อติดตั้งโปรแกรมจำลองในไดเร็กทอรี Program Files ของคุณหรือ การติดตั้งแบบพกพา เพื่อเลือกไดเร็กทอรีการติดตั้งของคุณและคลิก ต่อไป.

  5. เลือกว่าคุณต้องการเมนูเริ่มหรือทางลัดบนเดสก์ท็อปจากนั้นคลิก ต่อไป.

  6. เลือกตำแหน่งการติดตั้งของคุณหากคุณเลือกตัวเลือกการติดตั้งแบบพกพาแล้วคลิก ติดตั้ง.

  7. คลิก เสร็จสิ้น.

  8. วางไฟล์ PS2 BIOS ของคุณลงในไฟล์ PCSX2 1.6.0 / ไบออส โฟลเดอร์

    โฟลเดอร์นี้จะอยู่ในไฟล์ ไฟล์โปรแกรม ไดเร็กทอรีตามค่าเริ่มต้นหรือในตำแหน่งที่กำหนดเองที่คุณเลือกระหว่างขั้นตอนที่หก

  9. เลือกภาษาที่คุณต้องการหรือปล่อยไว้เป็น ค่าเริ่มต้นของระบบจากนั้นคลิก ต่อไป.

  10. คลิก ต่อไป.

    คนส่วนใหญ่สามารถละทิ้งตัวเลือกเหล่านี้ทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย หากคุณเห็นข้อผิดพลาดขณะดำเนินการให้กลับมาที่นี่คลิกเมนูแบบเลื่อนลงด้านบนแล้วเลือกตัวเลือกอื่น คุณจะมีระหว่างสองถึงสี่ตัวเลือกขึ้นอยู่กับ CPU ของคุณ ลองแต่ละตัวเลือกจนกว่าคุณจะพบตัวเลือกที่ใช้ได้กับ CPU ของคุณ

  11. คลิกของคุณ ไบออส ในกล่องด้านบนจากนั้นคลิก เสร็จสิ้น.

    หากคุณไม่เห็น BIOS ของคุณในรายการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้วางไว้ในโฟลเดอร์ย่อย / bios ของการติดตั้ง PCSX2 ของคุณจากนั้นคลิก รีเฟรชรายการ บนหน้าจอนี้

  12. คลิก CDVD > ตัวเลือก ISO > หมวดหมู่สินค้า.

    คุณยังสามารถเล่นเกม PS2 ได้โดยตรงจากแผ่นดิสก์ แต่คำแนะนำเหล่านี้จะถือว่าคุณได้ริปเกมของคุณเป็นไฟล์ ISO บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  13. ค้นหาโฟลเดอร์ที่คุณจัดเก็บเกมของคุณเลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการเล่นแล้วคลิก จุดเปิด.

  14. คลิก ระบบ > Boot ISO (เต็ม) เพื่อเริ่มเกมของคุณ

  15. เกมของคุณจะเริ่มขึ้น


วิธีเล่นเกม PS2 บน Mac ของคุณด้วย PCSX2

การเล่นเกม PS2 บน Mac เป็นไปได้ แต่มันยากกว่าเนื่องจากการขาดการสนับสนุนโดยรวม PCSX2 เวอร์ชัน macOS ยังไม่ได้รับการอัปเดตตั้งแต่ปี 2012 และใช้ได้กับ macOS Lion เท่านั้น หากคุณยังคงใช้ Lion ด้วยเหตุผลบางประการคุณสามารถดาวน์โหลด PCSX2 เวอร์ชัน macOS และทำตามคำแนะนำพื้นฐานเดียวกันกับที่ให้ไว้สำหรับเวอร์ชัน Windows เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

สำหรับคนอื่น ๆ คุณสามารถลองใช้วิธีแก้ปัญหา PCSX2 ที่ Github นี้นำเสนอหรือ Github วิธีแก้ปัญหา PCSX2 ทางเลือกนี้ วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ใช้ได้กับ Mac บางเครื่องและไม่สามารถใช้งานได้กับเครื่องอื่นและยังสามารถพังโดยไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา เนื่องจากสมาชิกแต่ละคนในชุมชน macOS ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจึงไม่มีการรับประกันว่าพวกเขาจะทำงานในช่วงเวลาใดก็ได้

วิธีใช้วิธีแก้ปัญหานี้:

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ PROM v1.01.dmg จากที่เก็บ Github ที่ให้ไว้ด้านบน

    ใช้ Safari เพื่อดาวน์โหลดไฟล์มิฉะนั้นจะได้รับแท็กกักบริเวณและคุณจะไม่สามารถเรียกใช้งานได้โดยไม่ต้องทำตามขั้นตอนเพิ่มเติม

  2. ดาวน์โหลด PCSX2 จากเว็บไซต์ทางการ

    คุณจะต้องดาวน์โหลด Windows เวอร์ชันเสถียรล่าสุดเนื่องจาก PROM เป็นเพียง WINE WINE WINE ที่กำหนดเอง

  3. เปิดไฟล์ PROM v1.01.dmg

  4. หากได้รับแจ้งว่า PROM ต้องการเข้าถึงไดเรกทอรีดาวน์โหลดของคุณให้คลิก OK.

  5. หากผู้เฝ้าประตูได้รับแจ้งให้อนุญาตให้โปรแกรมทำงาน

  6. วางไฟล์ PS2 BIOS ของคุณในไฟล์ pcsx2 / bios ไดเรกทอรี

  7. PCSX2 จะเปิดตัว คลิก ต่อไปแล้วดำเนินการตามที่อธิบายไว้โดยเริ่มจากขั้นตอนที่ 10 ของคำแนะนำ Windows

  8. หลังจากคุณตั้งค่า PCSX2 เสร็จแล้วคุณจะสามารถติดตั้งและเรียกใช้ไฟล์หรือดิสก์ ISO ของเกมได้ตามที่อธิบายไว้ในคำแนะนำของ Windows โดยเริ่มจากขั้นตอนที่ 12


การจำลองทำงานอย่างไร

ฮาร์ดแวร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณแตกต่างจากฮาร์ดแวร์ใน PS2 ของคุณมากดังนั้นคุณจึงไม่สามารถติดเกม PS2 ลงในไดรฟ์ DVD หรือ Blu-Ray ของคุณได้และคาดหวังว่ามันจะทำงานได้ ในการเล่นเกม PS2 บนคอมพิวเตอร์คุณต้องมีแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ประเภทหนึ่งที่มักเรียกกันว่าอีมูเลเตอร์ โปรแกรมจำลองใช้ซอฟต์แวร์เพื่อเลียนแบบฮาร์ดแวร์ของ PS2 ของคุณทำให้คุณสามารถเล่นเกม PS2 เก่า ๆ บนพีซี Windows หรือ Mac ได้

ในการเล่นเกม PS2 ด้วยโปรแกรมจำลองคุณต้องมีบางสิ่ง:

  • โปรแกรมจำลอง
  • คอมพิวเตอร์ที่สามารถเรียกใช้โปรแกรมจำลองได้
  • BIOS จาก PS2 ของคุณ
  • เกม PS2 อย่างน้อยหนึ่งเกม