ไฟล์ CMBL (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CMBL คือไฟล์ Logger Pro Data ที่อาจมีวิดีโอสเปรดชีตและข้อมูลเชิงวิเคราะห์อื่น ๆ

โดยทั่วไปนักเรียนจะใช้ไฟล์ CMBL เพื่อจัดเก็บข้อมูลที่รวบรวมโดยการทดลองทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์


วิธีการเปิดไฟล์ CMBL

ไฟล์ CMBL ใช้ XML ซึ่งหมายความว่าสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีเพื่อดูได้เช่น Windows Notepad หรือโปรแกรมจากรายการ Best Free Text Editors

เว็บเบราว์เซอร์บางเว็บอาจพยายามเปิดไฟล์ CMBL เป็นไฟล์ข้อความและแสดงในเบราว์เซอร์ หากโปรแกรมแก้ไขข้อความหรือเว็บเบราว์เซอร์แสดงไฟล์ CMBL ในรูปแบบที่แปลกหรือไม่สามารถอ่านได้สามารถใช้ Logger Pro แทนได้ (มีการสาธิตฟรี)

แอป Vernier Graphical Analysis ฟรีสำหรับ iOS, Android, Windows และ macOS สามารถเปิดไฟล์ CMBL ได้เช่นกัน แต่อาจไม่สามารถอ่านข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ในไฟล์ได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CMBL แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ CMBL คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่เปิดไฟล์ CMBL ได้


วิธีการแปลงไฟล์ CMBL

หากไฟล์ CMBL สามารถอ่านได้ภายนอก Logger Pro คุณสามารถเปิดในโปรแกรมแก้ไขข้อความหรือแม้แต่ Microsoft Excel แล้วบันทึกเป็นรูปแบบใหม่

Excel ยังสามารถใช้เพื่อลงจุดข้อมูลจากไฟล์ CMBL เป็นกราฟโดยไม่ต้องใช้ Logger Pro การแปลง CMBL เป็นไฟล์ Excel วิดีโอ YouTube มีประโยชน์หากคุณต้องการทำเช่นนั้น

มิฉะนั้นเราขอแนะนำให้ติดตั้ง Logger Pro รุ่นทดลองเพื่อให้คุณสามารถเปิดไฟล์ CMBL ที่นั่นเพื่อบันทึก / ส่งออกเป็นไฟล์ประเภทอื่นหรืออาจเป็นไฟล์ Logger Lite Document (.GMBL)

หาก Logger Pro ไม่อนุญาตให้คุณส่งออก CMBL ไปยัง GMBL คุณอาจสามารถนำเข้าไฟล์ไปยังโปรแกรม Logger Lite ฟรีแล้วบันทึกเป็นไฟล์ GMBL

ด้วยการทดลองใช้ Logger Pro คุณสามารถ "พิมพ์" ไฟล์ CMBL เป็นไฟล์ PDF ได้หากคุณติดตั้งเครื่องพิมพ์ PDF ไว้

ใช้เครื่องมือแปลง cmbl2csv ออนไลน์หากคุณต้องการแปลง CMBL เป็น CSV


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดแม้จะลองทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้วให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้ง คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ของคุณลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. CMBL เนื่องจากไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลที่คล้ายกันแม้ว่าจะอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ตัวอย่างเช่นไฟล์ CML อาจดูเหมือนไฟล์ CMBL แต่จริงๆแล้วเป็นไฟล์ Chemical Markup Language, CrytoMailer Encrypted หรือ Crazy Machine Lab ไม่มีรูปแบบใดที่เหมือนกับไฟล์ Logger Pro Data ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถเปิดได้ในลักษณะเดียวกับไฟล์ CMBL

CBL เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ใช้นามสกุลไฟล์สำหรับไฟล์ COBOL Source Code ไฟล์เหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ CMBL ดังนั้นจึงเปิดด้วยโปรแกรมอื่น