ปุ่มเปิด / ปิดคืออะไรและสัญลักษณ์เปิด / ปิดคืออะไร?

ปุ่มเปิด / ปิดเป็นปุ่มกลมหรือสี่เหลี่ยมที่เปิดและปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกือบทั้งหมดมีปุ่มเปิดปิดหรือสวิตช์เปิด / ปิด

โดยทั่วไปอุปกรณ์จะเปิดเมื่อกดปุ่มและปิดเมื่อกดอีกครั้ง

ปุ่มเปิดปิดแบบแข็งเป็นแบบกลไกคุณจะรู้สึกได้ถึงการคลิกเมื่อกดและโดยปกติจะเห็นความลึกที่แตกต่างกันเมื่อสวิตช์เปิดอยู่กับเมื่อไม่ได้เปิด ปุ่มเปิดปิดแบบซอฟต์ซึ่งโดยทั่วไปมักจะเป็นแบบไฟฟ้าและจะปรากฏเหมือนกันเมื่อเปิดและปิดอุปกรณ์

อุปกรณ์รุ่นเก่าบางรุ่นจะมีสวิตช์เปิด / ปิดที่ทำงานได้เหมือนกับปุ่มเปิดปิดแบบแข็ง การพลิกสวิตช์ไปในทิศทางเดียวจะเป็นการเปิดอุปกรณ์และการพลิกอีกด้านหนึ่งจะเป็นการปิดอุปกรณ์


สัญลักษณ์ปุ่มเปิด / ปิด (I & O)

ปุ่มเปิดปิดและสวิตช์มักจะมีสัญลักษณ์ "I" และ "O" กำกับไว้

"I" แสดงถึงการเปิดเครื่องและ "O" แสดงถึงการปิดเครื่อง การกำหนดนี้บางครั้งจะเห็นเป็น I / O หรือเป็นอักขระ "I" และ "O" ที่อยู่ด้านบนเป็นอักขระเดียวดังภาพต่อไปนี้


ปุ่มเปิด / ปิดบนคอมพิวเตอร์

ปุ่มเปิดปิดมีอยู่ในคอมพิวเตอร์ทุกชนิดเช่นเดสก์ท็อปแท็บเล็ตเน็ตบุ๊กแล็ปท็อปและอื่น ๆ ในอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยปกติจะอยู่ที่ด้านข้างหรือด้านบนของอุปกรณ์หรือบางครั้งก็อยู่ถัดจากแป้นพิมพ์หากมี

ในการตั้งค่าคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปทั่วไปปุ่มเปิดปิดและสวิตช์จะปรากฏที่ด้านหน้าและบางครั้งก็อยู่ด้านหลังของจอภาพและที่ด้านหน้าและด้านหลังของเคส สวิตช์เปิด / ปิดที่ด้านหลังเคสเป็นของแหล่งจ่ายไฟที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์จริงๆ


เมื่อใดควรใช้ปุ่มเปิด / ปิดบนคอมพิวเตอร์

เวลาที่เหมาะในการปิดคอมพิวเตอร์คือหลังจากปิดโปรแกรมซอฟต์แวร์ทั้งหมดแล้วและงานของคุณจะได้รับการบันทึกแล้ว อย่างไรก็ตามถึงอย่างนั้นการใช้กระบวนการปิดระบบในระบบปฏิบัติการก็เป็นความคิดที่ดีกว่า

สาเหตุทั่วไปที่คุณต้องการใช้ปุ่มเปิด / ปิดเพื่อปิดคอมพิวเตอร์คือหากคอมพิวเตอร์ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งเมาส์หรือแป้นพิมพ์ของคุณอีกต่อไป ในกรณีนี้การบังคับให้คอมพิวเตอร์ปิดเครื่องโดยใช้ปุ่มเปิดปิดจริงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าการบังคับให้คอมพิวเตอร์ของคุณปิดเครื่องหมายความว่าซอฟต์แวร์และไฟล์ที่เปิดอยู่ทั้งหมดจะสิ้นสุดลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ไม่เพียง แต่คุณจะสูญเสียสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ แต่คุณยังทำให้ไฟล์บางไฟล์เสียหายได้อีกด้วย คอมพิวเตอร์ของคุณอาจไม่สามารถเริ่มการสำรองข้อมูลได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไฟล์ที่เสียหาย


กดปุ่มเปิด / ปิดหนึ่งครั้ง

อาจดูเหมือนเป็นตรรกะที่จะกดเพาเวอร์หนึ่งครั้งเพื่อบังคับให้คอมพิวเตอร์ปิดเครื่อง แต่ก็มักจะไม่ได้ผลโดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์ที่ผลิตในศตวรรษนี้ (กล่าวคือส่วนใหญ่!)

ข้อดีอย่างหนึ่งของปุ่มเปิด / ปิดแบบนุ่มนวลซึ่งได้รับการพูดถึงในบทนำข้างต้นคือเนื่องจากเป็นปุ่มไฟฟ้าและสื่อสารโดยตรงกับคอมพิวเตอร์จึงสามารถกำหนดค่าให้ทำสิ่งต่างๆได้

เชื่อหรือไม่ว่าคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ถูกตั้งค่าให้เข้าสู่โหมดสลีปหรือไฮเบอร์เนตเมื่อกดปุ่มเปิด / ปิดอย่างน้อยที่สุดหากคอมพิวเตอร์ทำงานได้ตามปกติ

หากคุณจำเป็นต้องบังคับให้คอมพิวเตอร์ปิดเครื่องจริงๆและการกดเพียงครั้งเดียวไม่ได้ทำ (น่าจะเป็นไปได้) คุณจะต้องลองทำอย่างอื่น


วิธีบังคับให้คอมพิวเตอร์ปิด

หากคุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากบังคับปิดคอมพิวเตอร์โดยปกติคุณสามารถกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้ได้จนกว่าคอมพิวเตอร์จะไม่แสดงสัญญาณการทำงานอีกต่อไปหน้าจอจะเป็นสีดำไฟทั้งหมดควรดับลงและคอมพิวเตอร์จะไม่ทำงานอีกต่อไป เสียงใด ๆ

เมื่อคอมพิวเตอร์ปิดอยู่คุณสามารถกดปุ่มเปิดปิดเดียวกันหนึ่งครั้งเพื่อเปิดเครื่องอีกครั้ง การรีสตาร์ทประเภทนี้เรียกว่าฮาร์ดรีบูตหรือฮาร์ดรีเซ็ต

หากสาเหตุที่คุณปิดคอมพิวเตอร์เป็นเพราะปัญหากับ Windows Update โปรดดูสิ่งที่ต้องทำเมื่อ Windows Update ค้างหรือค้างสำหรับแนวคิดอื่น ๆ บางครั้งการปิดเครื่องอย่างหนักเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่เสมอไป

วิธีปิดอุปกรณ์โดยไม่ใช้ปุ่มเปิดปิด

ถ้าเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงเพียงแค่การฆ่าพลังงานของคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ใด ๆ ! การยุติกระบวนการทำงานบนพีซีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ โดยไม่ต้อง "ตั้งค่า" ระบบปฏิบัติการนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีด้วยเหตุผลที่คุณได้อ่าน

อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณอาจต้องปิดหรือรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์โดยไม่ใช้ปุ่มเปิด / ปิดคือหากปุ่มเสียและไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็น สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้บนโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์

ดูฉันจะรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ได้อย่างไร สำหรับคำแนะนำในการปิดคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณอย่างถูกต้อง ดูวิธีการรีสตาร์ทอะไรก็ได้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ

หากอุปกรณ์ของคุณมีปุ่มเปิดปิดเสียสิ่งสำคัญคือคุณต้องใช้ซอฟต์แวร์เพื่อรีสตาร์ทเท่านั้นไม่ใช่เพื่อปิดเครื่อง หากปุ่มเปิดปิดไม่ทำงานแสดงว่าไม่สามารถเปิดอุปกรณ์ได้อีกครั้ง คุณสามารถรีสตาร์ท iOS หรืออุปกรณ์ Android ได้โดยไม่ต้องใช้ปุ่มเปิด / ปิด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดอุปกรณ์

โดยทั่วไปแล้ววิธีการปิดอุปกรณ์ที่ใช้ซอฟต์แวร์อย่างเคร่งครัดสามารถใช้ได้ แต่ไม่เสมอไป การปิดอุปกรณ์บางอย่างจะถูกเรียกใช้โดยปุ่มเปิด / ปิด แต่ระบบปฏิบัติการที่กำลังทำงานอยู่จะเสร็จสิ้น

ตัวอย่างที่เด่นที่สุดคือสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่ต้องการให้คุณกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้จนกว่าซอฟต์แวร์จะแจ้งให้คุณยืนยันว่าคุณต้องการปิด แน่นอนว่าอุปกรณ์บางอย่างไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการตามปกติและสามารถปิดได้อย่างปลอดภัยเพียงกดปุ่มเปิด / ปิดหนึ่งครั้งเช่นจอคอมพิวเตอร์

วิธีเปลี่ยนสิ่งที่ปุ่มเปิดปิดทำ

Windows มีตัวเลือกในตัวเพื่อเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกดปุ่มเปิดปิด

  1. เปิดแผงควบคุม

  2. เข้าไปที่ ฮาร์ดแวร์และเสียง มาตรา. ก็เรียกว่า เครื่องพิมพ์และฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ใน Windows XP

    ไม่เห็นเหรอ หากคุณกำลังดูแผงควบคุมที่คุณเห็นไอคอนทั้งหมดไม่ใช่หมวดหมู่คุณสามารถข้ามไปยังขั้นตอนที่ 3 ได้

  3. เลือก ตัวเลือก Power.

    ใน Windows XP ตัวเลือกนี้จะปิดอยู่ทางด้านซ้ายของหน้าจอในส่วนดูเพิ่มเติม ข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 5

  4. จากด้านซ้ายให้เลือก เลือกสิ่งที่ปุ่มอำนาจที่จะทำ or เลือกสิ่งที่ปุ่มเพาเวอร์ไม่ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Windows

  5. เลือกตัวเลือกจากเมนูถัดจาก เมื่อฉันกดปุ่มเปิด / ปิด:. อาจเป็นไม่ต้องทำอะไรเลยนอนไฮเบอร์เนตหรือปิดเครื่อง ในการตั้งค่าบางอย่างคุณอาจเห็นปิดจอแสดงผลด้วย

    Windows XP เท่านั้น: เข้าไปที่ ระดับสูง ของหน้าต่างคุณสมบัติตัวเลือกพลังงานและเลือกตัวเลือกจาก เมื่อผมกดปุ่มเพาเวอร์ในคอมพิวเตอร์ของฉัน: เมนู. นอกจากไม่ต้องทำอะไรและปิดเครื่องคุณยังมีตัวเลือกถามฉันว่าต้องทำอะไรและยืนเคียงข้าง

    ขึ้นอยู่กับว่าคอมพิวเตอร์ของคุณใช้แบตเตอรี่เช่นถ้าคุณใช้แล็ปท็อปจะมีสองตัวเลือกที่นี่ หนึ่งสำหรับเมื่อคุณใช้แบตเตอรี่และอีกอันสำหรับเมื่อเสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์คุณสามารถให้ปุ่มเปิด / ปิดทำสิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง หากคุณไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเหล่านี้ได้คุณอาจต้องเลือกลิงก์ที่เรียกว่าก่อน ที่มีการเปลี่ยนการตั้งค่าปัจจุบันสามารถใช้งาน. หากไม่มีตัวเลือกไฮเบอร์เนตให้เรียกใช้ไฟล์ powercfg / จำศีลใน คำสั่งจากพรอมต์คำสั่งที่ยกระดับปิดหน้าต่างแผงควบคุมที่เปิดอยู่ทุกบานจากนั้นเริ่มต้นใหม่ในขั้นตอนที่ 1

  6. อย่าลืมเลือก บันทึกการเปลี่ยนแปลง or OK เมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงฟังก์ชันของปุ่มเปิด / ปิดเครื่องเสร็จแล้ว

ตอนนี้คุณสามารถปิดหน้าต่าง Control Panel หรือ Power Options ได้ เมื่อคุณกดปุ่มเปิด / ปิดเครื่องนับจากนี้ไปมันจะทำทุกอย่างที่คุณเลือกให้ทำในขั้นตอนที่ 5

ระบบปฏิบัติการอื่นอาจรองรับการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อใช้ปุ่มเปิด / ปิด แต่อาจรองรับเฉพาะตัวเลือกที่ไม่ปิดระบบเช่นการเปิดแอปและการปรับระดับเสียง

ปุ่ม Remapper เป็นตัวอย่างหนึ่งของเครื่องมือสำหรับอุปกรณ์ Android ที่ควรจะทำการแมปปุ่มเปิด / ปิดเครื่องใหม่เพื่อให้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการปิดเครื่อง มันสามารถเปิดแอพสุดท้ายที่คุณอยู่ปรับระดับเสียงเปิดไฟฉายเปิดกล้องเริ่มค้นหาเว็บและอื่น ๆ อีกมากมาย ButtonRemapper คล้ายกันมาก