ไฟล์ EPM (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EPM คือไฟล์ Encrypted Portable Media แตกต่างจากรูปแบบไฟล์สื่ออื่น ๆ เช่น MP3, WAV, MP4 เป็นต้นไฟล์ในรูปแบบนี้ไม่สามารถเปิดได้ด้วยเครื่องเล่นมัลติมีเดียใด ๆ

EPM อาจอ้างถึง Encryption Policy Manager แทนซึ่งเป็นโปรแกรมไคลเอนต์เข้ารหัสที่ใช้กับซอฟต์แวร์ความปลอดภัย Check Point สำหรับเข้ารหัสอุปกรณ์จัดเก็บสื่อแบบถอดได้แบบพกพาเช่นแฟลชไดรฟ์ซีดีและดีวีดีเป็นต้น

EPM เป็นตัวย่อสำหรับ Oracle Enterprise Performance Management และหน่วยความเข้มข้นที่เรียกว่าเทียบเท่าต่อล้าน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ EPM


วิธีการเปิดไฟล์ EPM

ไฟล์ EPM เป็นไฟล์มีเดียที่เข้ารหัสซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องใช้โปรแกรมบางโปรแกรมเพื่อเล่นไฟล์วิดีโอหรือไฟล์เสียงที่คุณอาจมี ขออภัยเราไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการนี้

ไฟล์ EPM บางไฟล์อาจเป็นที่เก็บข้อมูลสำหรับไฟล์อื่นคล้ายกับรูปแบบ ZIP หากนั่นคือไฟล์ของคุณคุณควรจะสามารถแตกเนื้อหาโดยใช้เครื่องมือคลายซิปไฟล์เช่น 7-Zip

ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ 7-Zip เพียงคลิกขวาหรือแตะไฟล์ EPM ค้างไว้จากนั้นเลือกตัวเลือกที่ระบุว่า ฮิต-Zip > เปิดไฟล์เก็บถาวร. จากนั้นคุณจะสามารถดูเนื้อหาที่เก็บไว้ภายในและคัดลอกไฟล์ที่คุณต้องการหรือแยกทุกอย่างออกพร้อมกัน

Endpoint Media Encryption Software Blade เปิดไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับตัวจัดการนโยบายการเข้ารหัสของ Check Point

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมที่จะเปิดไฟล์ EPM ตามค่าเริ่มต้นใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ EPM

หากคุณจัดการเพื่อรับ MP3 จากไฟล์ EPM คุณสามารถใช้ตัวแปลงเสียงฟรีเพื่อแปลงเป็นรูปแบบเสียงอื่น ๆ เช่น WAV

เช่นเดียวกับวิดีโอที่เข้ารหัสที่จัดเก็บเป็นไฟล์ EPM ตัวแปลงวิดีโอฟรีสามารถแปลง MP4 และรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้แสดงว่าคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ไฟล์บางไฟล์มีนามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันแม้ว่าจะไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมเดียวกันก็ตาม

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ ไฟล์ EMP, EAP, PEM, EPS, EPC, RPM, CEP, EPRT และ EPUB