ไฟล์ ITL (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ITL คือไฟล์ iTunes Library ซึ่งใช้โดยโปรแกรม Apple iTunes ยอดนิยม iTunes ใช้ไฟล์ ITL เพื่อติดตามการจัดอันดับเพลงไฟล์ที่คุณเพิ่มลงในไลบรารีเพลย์ลิสต์จำนวนครั้งที่คุณเล่นแต่ละเพลงวิธีที่คุณจัดระเบียบสื่อและอื่น ๆ

โดยปกติไฟล์ ITDB และไฟล์ XML จะปรากฏอยู่ข้างไฟล์ ITL นี้ในไดเรกทอรี iTunes เริ่มต้น

Cisco Unified Communications Manager (CallManager) ใช้ไฟล์ ITL เช่นกัน แต่เป็นไฟล์ Initial Trust List และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ iTunes หรือข้อมูลเพลงเลย


วิธีการเปิดไฟล์ ITL

การเปิดไฟล์ ITL จะเป็นการเปิด iTunes แต่จะไม่แสดงข้อมูลใด ๆ นอกจากไฟล์มีเดียในไลบรารีของคุณ iTunes จะใช้ไฟล์ ITL แทนโดยการอ่าน / เขียนจากโฟลเดอร์เฉพาะ

กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์ ITL ใน iTunes เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องใช้งานจริงเช่นเดียวกับที่คุณใช้ iTunes เพื่อเล่นไฟล์เสียง

Cisco Unified Communications Manager หยุดให้บริการแล้วดังนั้นเราจึงไม่มีลิงก์ดาวน์โหลด


วิธีการแปลงไฟล์ ITL

ไม่มีวิธีใดในการแปลงไฟล์ iTunes Library เป็นรูปแบบอื่นเนื่องจากไฟล์ ITL มีข้อมูลเป็นไบนารีและ iTunes เป็นโปรแกรมเดียวที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่จัดเก็บ

ข้อมูลที่จัดเก็บไฟล์ ITL อาจเป็นประโยชน์ในการแยกซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่คุณอาจต้องการ "แปลง" แต่ก็ไม่สามารถทำได้โดยตรงจากไฟล์ ITL ดูการอภิปราย XML ด้านล่างสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

เป็นไปได้ว่าคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ ITL จริงๆ หากดูเหมือนว่าไม่เกี่ยวข้องกับ iTunes หรือโปรแกรม Cisco แสดงว่าคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด

ตัวอย่างเช่น ITT เป็นนามสกุลไฟล์ที่ใช้สำหรับไฟล์ IconTweaker Theme พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพลง iTunes หรือโปรแกรม Apple เลย ไอคอนเหล่านี้สร้างขึ้นโดย IconTweaker และใช้เพื่อจัดเก็บการตั้งค่าชุดรูปแบบไอคอน

ไฟล์ Inline C / C ++ ที่สร้างโดย Typelib ซึ่งใช้นามสกุลไฟล์ TLI เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของไฟล์ที่อาจทำให้ไฟล์ ITL สับสนได้ง่าย


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ ITL

iTunes เวอร์ชันปัจจุบันใช้ชื่อไฟล์ iTunes Library.itl ในขณะที่เวอร์ชันเก่าใช้ iTunes Music Library.itl (แม้ว่าเวอร์ชันหลังจะยังคงอยู่แม้หลังจากอัปเดต iTunes แล้วก็ตาม)

iTunes เก็บไฟล์นี้ไว้ในโฟลเดอร์เฉพาะขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการของคุณ:

  • C: Users เพลง iTunes ใน Windows 10/8/7
  • / ผู้ใช้ / / เพลง / iTunes / ใน macOS

บางครั้ง iTunes เวอร์ชันที่ใหม่กว่าจะอัปเดตวิธีการทำงานของไฟล์ iTunes Library ซึ่งในกรณีนี้ไฟล์ ITL ที่มีอยู่จะได้รับการอัปเดตและไฟล์เก่าจะถูกคัดลอกไปยังโฟลเดอร์สำรอง

ข้อผิดพลาดบางอย่างที่แสดงใน iTunes อาจบ่งชี้ว่าไฟล์ ITL เสียหายหรือไม่สามารถอ่านได้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม โดยปกติการลบไฟล์ ITL จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เนื่องจากการเปิด iTunes ขึ้นมาใหม่จะบังคับให้สร้างไฟล์ใหม่ การลบไฟล์ ITL นั้นปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ (จะไม่ลบไฟล์สื่อจริง) แต่คุณจะสูญเสียข้อมูลใด ๆ ที่ iTunes จัดเก็บไว้ในไฟล์เช่นการให้คะแนนเพลย์ลิสต์ ฯลฯ