วิธีการเปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ MDT

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. MDT คือไฟล์ Microsoft Access Add-in Data ซึ่ง Access ใช้และ Add-in เพื่อจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


ไฟล์ MDT ใช้สำหรับอะไร?

แม้ว่า Microsoft Access จะใช้ไฟล์ทั้งสองประเภท แต่ไฟล์ MDT ก็ไม่ควรสับสนกับรูปแบบ MDB ที่ Access ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลฐานข้อมูลเว้นแต่ไฟล์ MDT ของคุณจะเป็นไฟล์เทมเพลต Microsoft Access 97 แบบเก่า

ไฟล์ MDT อาจเป็นไฟล์เทมเพลตฐานข้อมูล GeoMedia Access แทนซึ่งเป็นรูปแบบที่ซอฟต์แวร์ประมวลผลภูมิสารสนเทศ GeoMedia ใช้เพื่อสร้างไฟล์ MDB จากข้อมูล

ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอบางตัวอาจใช้นามสกุลไฟล์ MDT เพื่อจัดเก็บข้อความในรูปแบบ XML เกี่ยวกับกระบวนการสร้างวิดีโอ สิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบวิดีโอ MDT ที่ใช้โดยกล้อง Panasonic บางรุ่น

ซอฟต์แวร์ Mechanical Desktop (MDT) ของ Autodesk ใช้ตัวย่อนี้เช่นกัน แต่ฉันไม่คิดว่าไฟล์จะถูกบันทึกด้วยนามสกุล. MDT ไฟล์ MDT ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Microsoft Deployment Toolkit (MDT) ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows


วิธีการเปิดไฟล์ MDT

Microsoft Access เปิดไฟล์ที่อยู่ในรูปแบบ MDT

ถ้าไฟล์ MDT ของคุณไม่ใช่ไฟล์ Microsoft Access Data แสดงว่า GeoMedia Smart Client ของ Hexagon ถูกใช้มากที่สุด

โปรแกรมแก้ไขข้อความอย่างง่ายควรสามารถเปิดไฟล์ MDT ที่สร้างจากตัวแปลงวิดีโอหรือโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ คุณอาจต้องเปิดไฟล์ MDT ประเภทนี้หากคุณไม่แน่ใจว่าโปรแกรมจัดเก็บไฟล์วิดีโอไว้ที่ใดเนื่องจากตำแหน่งของวิดีโอถูกเก็บไว้ในไฟล์ MDT ดูรายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุดสำหรับตัวเลือกที่ดีสำหรับการดูไฟล์ข้อความ MDT ประเภทนี้

หากไฟล์ MDT ของคุณเชื่อมโยงกับกล้อง Panasonic และไฟล์เสียหายและไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติโปรดดูวิดีโอ YouTube นี้เกี่ยวกับวิธีซ่อมแซมไฟล์ MDT ด้วย Grau Video Repair Tool

โปรแกรมแก้ไขข้อความอาจมีประโยชน์แม้ว่าไฟล์ MDT ของคุณจะไม่ได้บันทึกในรูปแบบเหล่านี้ก็ตาม เพียงเปิดไฟล์ที่นั่นและดูว่ามีข้อมูลส่วนหัวหรือข้อความที่อ่านได้ทุกที่ทั่วทั้งไฟล์ซึ่งระบุว่าใช้โปรแกรมอะไรในการสร้าง ซึ่งสามารถช่วยคุณค้นคว้าซอฟต์แวร์ที่รองรับการเปิดไฟล์นั้น ๆ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MDT แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งเปิดขึ้นมาโปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการทำเช่นนั้น เปลี่ยนใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ MDT

ไฟล์ MDT อาจไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นที่ Microsoft Access รู้จัก ไฟล์ข้อมูลประเภทนี้มักใช้โดยโปรแกรมเมื่อต้องการข้อมูลและไม่ได้ตั้งใจให้เปิดตามต้องการเช่นเดียวกับไฟล์ ACCDB และไฟล์ Access อื่น ๆ

เป็นไปได้ว่า GeoMedia Smart Client สามารถส่งออกข้อมูลเป็นรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือจาก MDT ได้ดังนั้นฉันคิดว่าคุณสามารถใช้โปรแกรมเดียวกันเพื่อเปิด MDT และบันทึกเป็นรูปแบบอื่นได้

ฉันไม่เห็นเหตุผลที่จะแปลงไฟล์ MDT ที่ใช้ XML แต่คุณสามารถทำได้อย่างแน่นอนหากต้องการ เพียงเปิดไฟล์ในโปรแกรมแก้ไขข้อความแล้วบันทึกเป็นรูปแบบใหม่เช่น TXT หรือ HTML


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ก่อนที่จะสันนิษฐานว่าโปรแกรมจากด้านบนทำงานไม่ถูกต้องในการเปิดไฟล์ MDT ของคุณคุณอาจพิจารณาว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้องหรือไม่ อาจเป็นเรื่องง่ายที่จะสับสนในรูปแบบไฟล์หนึ่งกับอีกไฟล์หนึ่งหากใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน

ตัวอย่างเช่นคำต่อท้าย MTD ดูเหมือน MDT มาก แต่ใช้กับไฟล์ Musicnotes Digital Sheet Music ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้ไม่ได้กับตัวเปิดไฟล์ MDT ใด ๆ ด้านบน

อาจกล่าวได้เช่นเดียวกันสำหรับไฟล์ MDF, MDL และ DMT ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้สำหรับรูปแบบไฟล์เฉพาะที่เปิดด้วยโปรแกรมซอฟต์แวร์เฉพาะและแตกต่างกัน